TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Tổng hợp các cách diệt muỗi đơn giản mà hiệu quả nhất

Muỗi là một trong số những loài côn trùng gây ảnh hưởng rất nhiều tới giấc ngủ cũng như sức khỏe của chúng ta. Thời điểm này là lúc muỗi bắt đầu sinh sôi và phát triển nhiều nhất. Vậy có những cách diệt muỗi nào? Bài viết dưới đây Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu cụ thể hơn những cách diệt muỗi để giúp ngôi nhà của mình tránh xa được loài côn trùng này. 

1. Các cách diệt muỗi được áp dụng hiện nay

Cách diệt muỗi bằng tỏi

Diệt muỗi bằng tỏi là phương pháp diệt muỗi được rất nhiều người áp dụng. Phương pháp này vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo hiệu quả diệt muỗi nhanh chóng. Do đó, bạn chỉ cần trồng một chậu tỏi khoảng 2-3 củ ở vị trí chỗ cửa sổ là đảm bảo muỗi sẽ chạy xa và không bao giờ trở lại. Bởi mùi hương toát ra từ lá và củ tỏi sẽ khiến muỗi rất sợ.

Ngoài cách trên, bạn có thể áp dụng cách diệt muỗi bằng cách dùng tỏi đập dập ra. Sau đó cho vào nước nóng để mùi tinh dầu từ tỏi bay ra sẽ khiến muỗi sợ và bay đi mất. 

Diệt muỗi bằng tỏi là cách làm thông dụng mà nhiều người thường áp dụng để đuổi muỗi

Diệt muỗi bằng cách trồng các loại cây đuổi muỗi

Có lẽ rất nhiều người không biết, một số loại cây như bạc hà, tía tô, húng quế, sả, hương thảo là những loại cây đuổi muỗi rất tốt. Do đó, nếu bạn trồng các loại cây này xung quanh nhà thì đảm bảo nhà bạn sẽ không có muỗi.

Trong số các loài cây trên thì sả là giống cây có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả nhất. Chính vì vậy khi lựa chọn cây trồng xung quanh nhà, bạn nên trồng một khóm sả trước sân hoặc cho củ sả cắm vào bình đựng một chút nước và để trong nhà.

Diệt muỗi bằng cách sử dụng sáp thơm

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại sáp thơm diệt muỗi. Do đó, bạn có thể mua về dùng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn cần chú ý chọn lựa các loại sáp thơm của các thương hiệu uy tín để dùng. Cách tốt nhất là nên chọn các loại sáp thơm được làm từ các tinh dầu tự nhiên như hoa oải hương, sả, tỏi để đảm bảo mùi thơm nhẹ nhàng và không gây hại cho sức khỏe. 

Diệt muỗi bằng cách dùng hóa chất diệt muỗi

Để có thể ngăn chặn muỗi sinh sôi phát triển thì các nơi mà chúng dễ dàng cư trú như bể đựng nước, vùng có nước đọng cần phải được dọn rửa vệ sinh sạch sẽ. Cách làm thông thường mà nhiều người thường hay áp dụng đó là  dùng hóa chất để đổ vào các khu vực kể trên. Cách này sẽ giúp ngăn chặn muỗi sinh sôi phát triển.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các hóa chất diệt muỗi này để xịt trực tiếp lên các khu vực xung quanh nhà thường hay có muỗi như bụi cỏ, bụi cây.

Sử dụng hóa chất đảm bảo để diệt muỗi cũng là cách làm hiệu quả giúp loại bỏ loài côn trùng này

Diệt muỗi bằng cách sử dụng tinh dầu đuổi muỗi

Dùng tinh dầu đuổi muỗi được xem là cách diệt muỗi tự nhiên mà bạn nên áp dụng. Bởi các loại tinh dầu như tinh dầu tràm, tinh dầu sả, tinh dầu bạc hà hay tinh dầu oải hương không những có tác dụng đuổi muỗi mà nó còn giúp cho chúng ta thư giãn và thoải mái tinh thần hơn.

Diệt muỗi bằng vỏ cam quýt

Sau khi ăn cam quýt xong bạn nên giữ lại vỏ cam quýt. Bởi vỏ cam quýt hay vỏ bưởi đều có tác dụng đuổi muỗi rất tốt. Bởi vỏ các loại quả trên có chứa rất nhiều tinh dầu có thể diệt muỗi một cách hiệu quả. Do đó, sau khi giữ lại vỏ cam, quýt, bưởi, bạn hãy phơi khô chúng và để chúng vào một góc phòng. Cách làm này vừa giúp căn phòng của bạn có mùi thơm dễ chịu vừa giúp đuổi muỗi.

Ngoài ra, bạn có thể đốt vỏ cam quýt, bưởi đã phơi khô để chúng tỏa mùi và khiến muỗi bỏ đi.

Sử dụng dầu gió để đuổi muỗi

Đối với những căn phòng có diện tích sử dụng nhỏ và kín có thể áp dụng cách đuổi muỗi bằng dầu gió. Cách này được thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần lan tỏa mùi hương của dầu gió ra khắp phòng bằng cách nhỏ vài giọt dầu gió vào cánh quạt. Sau đó cho quạt quay đều là có thể đuổi được muỗi.

Ngoài ra, bạn có thể chống muỗi bằng cách khi tắm cho vài giọt dầu gió vào trong chậu nước tắm nóng hoặc đơn giản là mở nắp lọ dầu gió và để nó vào vị trí góc phòng là được.

Dầu gió là công cụ hữu ích để phòng tránh muỗi trong nhà

Diệt muỗi bằng cách dùng vợt muỗi

Cách diệt muỗi tiếp theo mà bạn có thể áp dụng đó là dùng vợt muỗi. Đây là cách làm đơn giản giúp diệt những con muỗi đang bay một cách hiệu quả. Bởi khi muỗi bị mắc kẹt vào trong vợt, chúng sẽ bị nguồn điện có trong vợt làm giật chết và phát ra tiếng nổ nhỏ tanh tách. Tuy đây là cách làm thủ công nhưng hiệu quả diệt muỗi rất tốt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi sử dụng vợt muỗi cần phải cẩn thận, tránh làm vỡ các đồ dùng, vật dụng trong nhà và chú ý không cho trẻ nhỏ dùng bởi nó có thể gây giật.

Diệt muỗi bằng cách phun thuốc diệt muỗi

Khi dịch sốt xuất huyết bùng phát, nhiều đơn vị, cá nhân thường áp dụng cách diệt muỗi bằng cách phun thuốc diệt côn trùng. Ở phạm vi hẹp sẽ dùng bình xịt muỗi và ở không gian có diện tích rộng hơn bao gồm bên trong và ngoài căn nhà nơi bạn ở thì nên áp dụng cách phun thuốc diệt muỗi bằng các loại thuốc chuyên dụng.

Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm, bạn nên sử dụng dịch vụ phun thuốc diệt muỗi của các đơn vị uy tín. Bởi các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ này sẽ có đủ điều kiện về nguồn nhân lực cũng như trang thiết bị, dụng cụ cần thiết để diệt muỗi.

Bên cạnh đó, loại thuốc diệt côn trùng, diệt muỗi dùng để phun phải là loại thuốc an toàn, đảm bảo và đã được bộ y tế kiểm tra và chứng nhận. Do đó, nếu sử dụng dịch vụ phun thuốc diệt muỗi uy tín, bạn sẽ không phải băn khoăn về vấn đề này. Các đơn vị sẽ tư vấn cho bạn những loại thuốc diệt muỗi tốt nhất để khi phun sẽ đảm bảo hiệu quả diệt muỗi cao mà lại an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Nhà Sạch Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ phun khử trùng, khử khuẩn và diệt muỗi uy tín. Do đó, nếu có nhu cầu bạn có thể liên hệ với Nhà Sạch Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng quy trình phun thuốc diệt muỗi đạt chuẩn, Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn có một không gian sống và làm việc sạch sẽ hơn và nhất là không bị muỗi làm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt và sức khỏe.

2. Một số lời khuyên dành cho bạn để ngăn chặn muỗi 

Để có thể ngăn chặn muỗi sinh sôi phát triển và diệt muỗi hiệu quả hơn, bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau:

+ Nên tạo không gian nhà ở thoáng đãng, sạch sẽ để muỗi không có nơi ẩn nấp 

+ Thường xuyên lau sàn nhà bằng các loại nước lau nhà có tác dụng đuổi muỗi. Cách diệt muỗi này cũng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ dành cho bạn nếu áp dụng thường xuyên.  Bởi hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại nước thơm lau nhà có tác dụng xua đuổi muỗi

Dọn dẹp nhà cửa là cách phòng tránh muỗi hiệu quả

+ Những nguồn nước đọng cần phải xử lý cẩn thận và dọn dẹp sạch sẽ

+ Khi đi ngủ nên mắc màn để hạn chế muỗi xâm nhập

+ Các bụi cây xung quanh nhà cần phải thường xuyên phát quang

+ Vào buổi tối nên hạn chế tới những nơi sông, suối và cống rãnh. Bởi những nơi này thường có rất nhiều muỗi cư trú

+ Khi đi du lịch, công tác tại các vùng có nhiều muỗi, bạn nên chuẩn bị sẵn kem chống muỗi để phòng trừ loài côn trùng này đốt

+ Nên tiêm phòng sốt xuất huyết để ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh trong thời điểm dịch sốt xuất huyết đang bùng phát như hiện nay. Ngoài khi bị sốt xuất huyết cần phải có biện pháp điều trị và xử lý kịp thời để tránh tình trạng lây lan

Hy vọng những gợi ý về cách diệt muỗi bên trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều cách diệt muỗi hơn cho ngôi nhà thân yêu của mình. 

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM luôn tự tin có thể đáp ứng mọi yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất với:  

  • Bề dày kinh nghiệm  trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp
  • Đội ngũ nhân giàu kinh nghiệm, được đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn
  • Sở hữu máy móc, hóa chất chuyên dụng cùng các công nghệ mới nhất
  • Quy trình vệ sinh bài bản, tối ưu thời gian và nhân lực
  • Thời gian hoàn thành nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng
  • Chi phí tối ưu, phù hợp với nhu cầu khách hàng

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM

  • Hotline: 0906 301 488(HCM), 0903 451 911(HN)
  • Cơ sở TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • Cơ sở Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông
  • Website: https://nhasachvietnam.com.vn/
  • Email: info.hcm@nhasachvietnam.vn, info.hn@nhasachvietnam.vn

Tin Mới

Ngày 14/07/2021, Liên đoàn lao động Quận Hoàng Mai đã phối hợp với công đoàn công ty TNHH Vệ sinh công nghiệp Nhà Sạch Việt Nam tổ chức trao quà hỗ trợ cho các công nhân Nhà Sạch gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Đại diện ban tổ chức đã tới tận các site làm việc để trao hỗ trợ cho các công nhân. Thay mặt công nhân, ban chấp h& ...
Để có thể phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì cần phải thực hiện đúng quy trình vệ sinh phòng dịch. Điều này sẽ góp phần rất lớn trong việc ngăn chặn và phòng tránh dịch bệnh. Bài viết dưới đây của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về cách vệ sinh phòng dịch như thế nào cho đúng cách v& ...
Vệ sinh sau xây dựng được xem là một công việc quan trọng cho giai đoạn cuối cùng nhằm hoàn thiện, bàn giao công trình cho chủ nhà/ chủ đầu tư. Công việc này đòi hỏi cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, chuyên nghiệp vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính bền vững và thẩm mỹ của công trình. Chính vì vậy mà dịch vụ vệ sinh sau xây dựng đã ra đờ ...
Vệ sinh công nghiệp đang dần trở thành một xu hướng và ngành nghề phát triển tại Việt Nam. Khác với vệ sinh thông thường, vệ sinh công nghiệp được biết đến với quy mô lớn hơn dành cho các tòa nhà, khu công nghiệp, văn phòng, trường học - hay còn gọi là các công trình chuyên biệt. Bài viết hôm nay của Nhà sạch Việt Nam sẽ giúp bạn h ...
Vệ sinh nhà ở là việc làm cần thiết để bạn có thể chăm sóc và làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, với nhịp sống công nghiệp như hiện nay thì không phải ai cũng có đủ thời gian để tự làm những công việc đó. Chính vì thế dịch vụ vệ sinh nhà ở ra đời giúp bạn giải quyết được vấn đề này mà không cần tốn nhiều thời gian, cô ...
Nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây ngày càng nhiều và tăng cao. Bởi sử dụng dịch này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.  Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây, ngôi nhà của bạn sẽ được dọn dẹp và chau chuốt đến từng ngóc ngách từ ô cửa sổ cho tới cửa kính, sàn nhà. Ngay cả những vết bẩn cứng đầu c&og ...