Hiện nay nhu cầu sử dụng dịch vụ tạp vụ văn phòng theo giờ ngày càng nhiều. Bởi nhờ có các nhân viên tạp vụ mà văn phòng của bạn sẽ trở nên sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp hơn. Vậy công việc tạp vụ văn phòng theo giờ gồm những công việc gì và kỹ năng cần có của người tạp vụ ra sao? Bài viết hôm nay, Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu cụ thể hơn về nghề này.
1. Tạp vụ văn phòng theo giờ là gì?
Tạp vụ văn phòng là một trong những nghề sử dụng lao động phổ thông không cần bằng cấp và kinh nghiệm, chỉ cần người thực hiện công việc có đầy đủ các đức tính như chăm chỉ, thật thà và cẩn thận, tỉ mỉ.
Việc dọn dẹp văn phòng theo giờ sẽ giúp các đơn vị tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thuê dọn dẹp mà vẫn đảm bảo không gian làm việc sạch sẽ. Bên cạnh đó, chọn dịch vụ thuê tạp vụ văn phòng theo giờ sẽ giúp cho các đơn vị không bị ảnh hưởng giờ giấc làm việc. Bởi khung giờ mà tạp vụ làm việc có thể linh động, tránh những giờ cao điểm mà các đơn vị cần xử lý công việc. Thường công việc này sẽ bắt đầu sớm hơn giờ làm việc của nhân viên văn phòng hoặc sau khi nhân viên đã làm xong việc ra về. Do đó, sử dụng dịch vụ thuê tạp vụ theo giờ mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho các đơn vị.
2. Công việc của tạp vụ văn phòng theo giờ là gì?
Thông thường tùy vào thời gian sử dụng dịch vụ cũng như yêu cầu công việc mà đơn vị thuê dịch vụ vệ sinh theo giờ đưa ra mà nhân viên tạp vụ văn phòng sẽ thực hiện các công việc khác nhau. Trong đó các công việc phổ biến nhất phải kể tới như:
+ Thu dọn khu vực sảnh chính và các phòng làm việc, gom và đổ rác đúng nơi quy định
+ Thực hiện công việc quét dọn, lau và làm sạch sàn nhà, biển báo, các thiết bị văn phòng hay khu vực bình chữa cháy sao cho sạch sẽ, gọn gàng
+ Dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ và kiểm tra các đồ dùng trong nhà vệ sinh có còn hay không nếu thiếu hãy cung cấp giấy vệ sinh, giấy lau tay, nước rửa tay…
+ Lau dọn và làm vệ sinh các khu vực cửa ra vào, cửa sổ, tường và kính ở văn phòng
+ Thực hiện một số các công việc khác theo sự phân công của văn phòng như dọn dẹp bàn làm việc, sắp xếp lại đồ dùng, vật dụng và bàn ghế trong văn phòng sao cho ngăn nắp. Rửa ấm chén sau khi buổi làm việc kết thúc
+ Thông báo với quản lý các vấn đề cần phải sửa chữa khi nhân viên tạp vụ dọn dẹp, vệ sinh phát hiện ra
Công việc của nhân viên tạp vụ văn phòng là có trách nhiệm dọn dẹp sạch sẽ những nơi thuộc văn phòng. Ngoài ra, có một số đơn vị khi thuê nhân viên tạp vụ văn phòng theo giờ còn muốn họ thực hiện các công việc dọn dẹp ngoài trời như dọn cỏ, quét lối đi lại xung quanh để đảm bảo văn phòng luôn được gọn gàng, ngăn nắp.
3. Các dụng cụ thiết bị cần thiết khi làm công việc tạp vụ tại văn phòng
Khi thực hiện các công việc tạp vụ tại văn phòng, nhân viên tạp vụ sẽ sử dụng một số các công cụ và thiết bị cần thiết như giẻ lau sàn, chổi lau nhà, gàu hót rác, các loại hóa chất tẩy rửa sàn nhà, nước lau kính, xô, chậu...
4. Những yêu cầu cần có của nhân viên tạp vụ văn phòng
Để có thể đảm nhận được công việc tạp vụ tại văn phòng, nhân viên tạp vụ phải có các đặc điểm sau:
+ Luôn có đức tính thật thà, ngăn nắp và sạch sẽ
+ Chăm chỉ là yếu tố cần thiết để có thể đảm bảo thực hiện được công việc tạp vụ được phân công
+ Biết cách phân bố, sắp xếp và xử lý công việc dọn dẹp sao cho ngăn nắp gọn gàng và khoa học, tiết kiệm thời gian nhất
+ Biết cách bảo quản và sử dụng các thiết bị, công cụ dùng để vệ sinh dọn dẹp được quản lý cấp khi làm việc
+ Biết cách xử lý và báo cáo những bất thường với cấp trên khi thực hiện công việc
5. Lợi ích khi sử dụng tạp vụ văn phòng theo giờ
Sử dụng dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng theo giờ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các đơn vị. Trong đó phải kể tới một số lợi ích cụ thể sau đây:
Giúp tiết kiệm chi phí dọn dẹp vệ sinh một cách tối đa
Nếu các công ty, văn phòng tự tuyển nhân viên tạp vụ để thực hiện công việc vệ sinh dọn dẹp hàng giờ thì đơn vị đó sẽ phải chi trả rất nhiều khoản chi phí. Đầu tiên là chi phí quản lý sau đó là chi phí đào tạo và mua sắm các trang thiết bị vệ sinh cần thiết để nhân viên tạp vụ thực hiện. Chưa kể nếu làm việc lâu dài, các công ty, văn phòng sẽ phải đóng bảo hiểm cho nhân viên tạp vụ theo đúng quy định. Như vậy chi phí bỏ ra cho việc tuyển nhân viên tạp vụ là rất lớn. Chính vì vậy thuê dịch vụ tạp vụ văn phòng theo giờ được xem là giải pháp tối ưu nhất. Để văn phòng của bạn vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí vừa có thể có được môi trường làm việc xanh sạch đẹp nhất.
Sử dụng dịch vụ tạp vụ văn phòng theo giờ đảm bảo hiệu quả công việc tốt hơn
Nhân viên tạp vụ văn phòng của các công ty chuyên cung cấp dịch vụ vệ sinh uy tín đều sẽ được đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp. Do đó, khi làm việc, nhân viên tạp vụ sẽ thực hiện công việc tốt hơn. Thái độ làm việc cũng như cách cư xử cũng sẽ hòa đồng và cởi mở hơn.
Mặc dù công việc tạp vụ văn phòng không quá phức tạp. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả công việc tốt thì người thực hiện cần phải có kinh nghiệm và được đào tạo với quy trình làm việc chuyên nghiệp. Do đó, sử dụng nhân viên tạp vụ của các công ty dịch vụ vệ sinh uy tín là sẽ yên tâm và đảm bảo nhất.
Hỗ trợ đầy đủ các thiết bị, máy móc và dụng cụ chuyên dụng khi sử dụng dịch vụ thuê tạp vụ văn phòng
Nếu tự tiến hành vệ sinh văn phòng, các đơn vị sẽ phải tự mình chuẩn bị và mua sắm đồ dùng, trang thiết bị, máy móc cần thiết cho việc dọn vệ sinh. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng theo giờ, nhân viên tạp vụ sẽ được trang bị đầy đủ mọi dụng cụ, máy móc và thiết bị cần thiết. Do đó, thời gian hoàn thành công việc dọn dẹp cũng sẽ nhanh gọn và tiết kiệm thời gian thực hiện hơn.
Các loại máy móc chuyên dụng như máy chà sàn nhà hay các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng đều sẽ được đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh trang bị đầy đủ. Chính vì vậy khi thực hiện sẽ giúp cho văn phòng trở nên sạch sẽ và thông thoáng hơn.
6. Tại sao nên lựa chọn dịch vụ thuê tạp vụ văn phòng theo giờ tại Nhà Sạch Việt Nam?
Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Nhà Sạch Việt Nam là đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp. Nhân viên tạp vụ của Nhà Sạch Việt Nam luôn được trang bị đầy đủ các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để thực hiện công việc tạp vụ văn phòng theo giờ một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, mức chi phí mà Nhà Sạch Việt Nam đưa ra luôn có tính cạnh tranh cao. Do đó, các khách hàng có nhu cầu thuê tạp vụ văn phòng theo giờ có thể liên hệ với Nhà Sạch Việt Nam thông qua
DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM luôn tự tin có thể đáp ứng mọi yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất với:
- Bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp
- Đội ngũ nhân giàu kinh nghiệm, được đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn
- Sở hữu máy móc, hóa chất chuyên dụng cùng các công nghệ mới nhất
- Quy trình vệ sinh bài bản, tối ưu thời gian và nhân lực
- Thời gian hoàn thành nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng
- Chi phí tối ưu, phù hợp với nhu cầu khách hàng
DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM
- Hotline: 0906 301 488(HCM), 0903 451 911(HN)
- Cơ sở TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
- Cơ sở Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông
- Website: https://nhasachvietnam.com.vn/
- Email: info.hcm@nhasachvietnam.vn, info.hn@nhasachvietnam.vn