TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Sự khác nhau giữa dịch vụ vệ sinh trong nhà và dịch vụ vệ sinh ngoài trời

Khi tiến hành vệ sinh trong nhà và ngoài trời bạn đã bao giờ thử tìm hiểu sự khác biệt giữa chúng, đặc điểm công việc, các điểm cần chú ý là gì chưa? Nắm rõ sự khác biệt và nội dung chính từng dịch vụ vệ sinh sẽ giúp bạn kiểm soát tiến trình công việc vệ sinh và đánh giá được chất lượng vệ sinh làm sạch khi thuê dịch vụ vệ sinh công nghiệp hay là tự mình dọn dẹp.


Vệ sinh trong nhà và vệ sinh ngoài trời có nhiều khác biệt

Hiểu đơn giản vệ sinh trong nhà chính là việc vệ sinh gói gọn trong không gian và diện tích trong nhà, văn phòng và tòa nhà. Vệ sinh ngoài trời chính là công việc vệ sinh cần thực hiện ở bên ngoài tòa nhà.

Dịch vụ vệ sinh trong nhà thường được dọn dẹp và chú ý nhiều hơn so với dịch vụ vệ sinh ngoài trời vì vệ sinh ngoài trời sẽ chịu ảnh hưởng của thời tiết hơn.

1, Dịch vụ vệ sinh trong nhà cơ bản bao gồm:

Dịch vụ vệ sinh nhà ở, văn phòng của Nhà sạch Việt Nam
Dịch vụ vệ sinh nhà ở, văn phòng của Nhà sạch Việt Nam

- Vệ sinh trần nhà: Làm sạch mạng nhện, bụi bẩn bám trên trần nhà, tường nhà,..kèm theo cả vệ sinh các đồ vật, chi tiết, họa tiết gắn trên trần nhà như đèn, điều hòa, …

- Vệ sinh tường nhà bao quanh: Có thể dùng máy hút bụi cầm tay để hút sạch bụi bẩn nhanh gọn nhất. Với các chất bẩn bám trên tường có thể dùng hóa chất thấm vải mềm lau nhẹ nhàng, không dây ra xung quanh.

- Vệ sinh mặt trong cửa kính: Sạch bề mặt trong nhà bằng dung dịch lau rửa kính chuyên dụng với vải mềm. Chú ý giặt và vệ sinh cả rèm cửa,

- Vệ sinh đồ vật trong nhà, phòng như bàn ghế, tủ lạnh, quạt, máy, đánh bóng ghế sofa da, giặt ghế sofa: Công tác dọn vệ sinh này tốn khá nhiều công sức và mất thời gian, đặc biệt là công việc giặt ghế sofa da và giặt ghế sofa vải tốn khá công sức.

- Vệ sinh nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng tắm: Cần làm vệ sinh cẩn thận và tỉ mỉ từng góc nhỏ, đặc biệt là khu vực nhà bếp và nhà vệ sinh là hai khu vực hay lưu cữu, cần tẩy mùi, trả lại không gian khô thoáng.

- Vệ sinh cầu thang, hành lang: Nên dọn trong nhà trước khi dọn hành lang, dọn từ tầng cao xuống tầng thấp, để không bị lưu cữu bẩn, theo đúng quy trình và nguyên tắc dọn dẹp.

- Vệ sinh sàn nhà, đánh bóng sàn nhà: Sàn nhà tùy chất liệu là gỗ, gạch men hay là gạch đỏ, xi măng mà có biện pháp và quy trình dọn rửa khác nhau. Với sàn gỗ thì kiêng nước, ngâm gỗ trong nước sẽ làm giảm chất lượng sàn gỗ. Làm xong đừng quên bước phủ bóng để đảm bảo kéo dài thời gian sử dụng.

2, Dịch vụ vệ sinh ngoài trời cơ bản sẽ bao gồm các dịch vụ:

- Vệ sinh cây xanh, tỉa cây cỏ đường bên ngoài, chăm sóc cây cảnh: Bên ngoài hay trồng cây xanh, hoa cỏ để tạo không gian bên ngoài thì trước khi dọn dẹp các bạn nên chú ý đến việc tỉa cành, bớt lá hoa cho gọn. Dọn sạch cây cối, trả lại không gian thoáng đãng và kiêm luôn cả diệt côn trùng tòa nhà luôn.

- Vệ sinh tường bao bên ngoài tòa nhà: Sạch bụi bẩn, chất bẩn do mưa gió bám vào, nếu bên ngoài là sơn chống thấm bảo vệ bên ngoài thì công việc phủi sẽ dễ hơn. Ngoài ra, vệ sinh tường ngoài trời các bạn có thể dùng nước xà phòng pha loãng, thêm một bàn chải là đã có thể giúp tường bao bên ngoài sạch sẽ nhiều lần. Vệ sinh tường ngoài trời bao gồm cả công việc dọn sạch lá rác bám trên mái nhà, mái hiên nữa.

- Vệ sinh kính tòa nhà: Đây là một trong những dịch vụ vệ sinh phổ biến nhất vì thông thường việc lau kính tòa nhà, nhất là với những tòa nhà cao tầng thường gặp nhiều nguy hiểm và mất nhiều công sức. Với những hộ gia đình nhỏ và việc lau dọn dễ dàng thì các bạn hoàn toàn có thể trộn giấm với nước và bã cà phê, pha thêm 1 dầu gội đầu loại của em bé, sử dụng khăn mềm hoặc miếng bọt rửa bát thấm vào và lau các vật liệu bằng kính, thủy tinh bên ngoài, cho đến khi sạch bóng. Lau qua lại bằng nước và lau khô bằng vải mềm là được nhé. Với kính trên cao có thể dùng vòi xịt nước lên tẩy bụi bẩn.

- Vệ sinh bể bơi ngoài trời (nếu có): Cái này thì thường dành cho những khu nghỉ mát, khách sạn, khu nghỉ dưỡng hoặc của gia đình nào có điều kiện. Nhìn chung thì dọn vệ sinh bể bơi nên tiến hành tuần 1 lần/đảm bảo vệ sinh nhất.

- Vệ sinh đường đi, sảnh bên ngoài: Tùy từng chất liệu như bằng gỗ hay bằng bê tông xi măng, hoặc lát gạch đá mà các bạn có lựa chọn biện pháp làm sạch thích hợp. Do bên ngoài sẽ chịu ảnh hưởng của nhiệt độ và thời tiết nhiều hơn, dễ bám bẩn và lưu cữu lại, hóa chất sử dụng tẩy rửa cũng sẽ mạnh hơn loại vệ sinh trong nhà.

Vệ sinh lối đi tòa nhà, ngôi nhà, văn phòng
Vệ sinh lối đi tòa nhà, ngôi nhà, văn phòng

Nhìn chung với dịch vụ vệ sinh ngoài trời thì các dụng cụ từ gỗ để ngoài trời đều cần chăm chút, làm sạch, lau chùi, phủ bóng cẩn thận để tránh mài mòn trong quá trình sử dụng.

Trên đây là một số nội dung cơ bản giữa dịch vụ vệ sinh trong nhà và dịch vụ vệ sinh ngoài trời. Hy vọng các bạn nắm được và hiểu hơn về hai dịch vụ vệ sinh công nghiệp này. Muốn biết thêm thông tin hay cần tư vấn thêm về hai dịch vụ này các bạn có thể liên hệ với Nhà sạch Việt Nam. Nhà sạch Việt Nam sẽ tư vấn chi tiết và cụ thể nhất đến các bạn.

Tin Mới

  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...
  Việc phun khử trùng diệt khuẩn định kỳ giúp đảm bảo môi trường của khu công nghiệp được sạch sẽ, ngăn chặn các vi khuẩn, virus gây hại từ đó phòng ngừa dịch bệnh lây lan tạo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp và xuất hiện ở các khu công nghiệp thì việc phun khử tr&ugrav ...
  Ngày nay, kính được sử dụng rất nhiều tại các công trình xây dựng, đặc biệt là tại các tòa nhà cao tầng. Để đảm bảo bề mặt kính được sạch đẹp việc vệ sinh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên lau kính tòa nhà cao tầng lại là một công việc nguy hiểm, khó khăn chính vì vậy mà khi thực hiện cần phải có quy trình để đảm b ...
  Sàn nhà, sàn trung tâm thương mại, tòa nhà, công ty, … là nơi bị tác động nhiều do nhiều người qua lại. Chính vì vậy mà việc vệ sinh, đánh bóng sàn cũng là một trong những việc vô cùng quan trọng nhằm mang lại môi trường sạch, đẹp và kéo dài tuổi thọ của sàn. Tùy vào từng loại sàn nhà sẽ có n ...