TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Quy trình làm vệ sinh bệnh viện hợp lý, chuyên nghiệp nhất

Quy trình làm vệ sinh bệnh viện chuyên nghiệp, khoa học nhất

Quy trình làm vệ sinh bệnh viện khoa học, chuyên nghiệp là điều quan trọng, quyết định lớn đến việc chọn dịch vụ vệ sinh bệnh viện của bất kỳ nhà cung cấp nào. Nếu quy trình làm vệ sinh bệnh viện không ổn thỏa, không khoa học vừa làm mất công sức của nhân viên, vừa tốn thời gian vệ sinh các khu vực, ảnh hưởng đến bệnh nhân và các y bác sĩ, ảnh hưởng rất nhiều vấn đề nữa, nên có một quy trình làm vệ sinh bệnh viện khoa học và đúng chuẩn nhất cũng là một tiêu chí thật sự trọng tâm để lựa chọn bên nào cung cấp dịch vụ vệ sinh bệnh viện. Để các bạn hiểu rõ hơn, cũng như dễ quyết định lựa chọn vệ sinh công nghiệp tại bệnh viện của Nhà sạch Việt Nam thì mời các bạn hãy dành vài phút xem quy định vệ sinh bệnh viện của riêng Nhà sạch Việt Nam, sẽ hiểu hơn về một quy trình vệ sinh bệnh viện là như thế nào nhé.

Quy trình làm vệ sinh bệnh viện chuẩn nhất
Quy trình làm vệ sinh bệnh viện chuẩn nhất

Nguyên tắc khi thực hiện quy trình làm vệ sinh bệnh viện

- Làm sạch theo từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, từ khu vực ít bẩn đến khu vực cần làm sạch nhiều.

- Chuẩn bị dụng cụ, hóa chất, máy móc riêng cho từng khu vực khác nhau.

- Biết được quy tắc, cách dùng các loại hóa chất, vệ sinh, máy móc đúng theo hướng dẫn.

- Làm sạch nhanh chóng các khu vực ngay khi khu vực đó bị bẩn.

- Nhân viên vệ sinh bệnh viện phải được đào tạo bài bản, có đồng phục, thẻ đeo tên, đầu tóc gọn gàng, có mặc trang bị bảo hộ khi làm sạch. Không tiến hành vệ sinh bệnh viện - - khi các y bác sĩ đang khám, chữa, phát thuốc cho bệnh nhân.

Các khu vực khác nhau thì cần tập trung làm sạch khác nhau. Ví dụ như là khu vực sảnh ra vào thì không cần làm sạch như trong phòng mổ, phòng bệnh truyền nhiễm.

Tiến trình làm vệ sinh bệnh viện chung nhất như sau:

Vệ sinh trần nhà, tường bao quanh, các đồ gắn với trần nhà như quạt, bóng đèn,..  

- Chuẩn bị sẵn dụng cụ làm sạch như chổi, khăn lau, hóa chất làm sạch,....

- Lên lịch, hẹn lịch trước với bệnh viện để có thể sắp xếp thời gian, đưa bệnh nhân ra khỏi phòng, giảm thiểu ảnh hưởng đến bệnh nhân hay quá trình khám chữa bệnh của bác sĩ.

- Dùng chổi, máy hút bụi, làm sạch tường trần nhà, tường nhà bao quanh, quét mạng nhện, lau bóng đèn, lau quạt, lau qua máy điều hòa, làm sạch cả góc chân tường, các chi tiết họa tiết dễ bụi bẩn, bám bẩn nhất.

Vệ sinh giường, bàn ghế, đồ đạc, tủ đựng đồ trong phòng

- Lau dọn qua khắp lượt bằng khăn sạch, mềm để tẩy rửa lau qua những vết bẩn có thể làm sạch bằng nước đơn giản.

- Sau đó dùng dung dịch hóa chất làm sạch, diệt khuẩn lau lại lần nữa bằng khăn, dụng cụ cần thiết.

- Tiến hành giặt giẻ lau, rèm che cửa với chất làm sạch phù hợp, phơi dưới nắng cùng phơi nệm, gối để diệt khuẩn.

Vệ sinh môi trường trong bệnh viện luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Và giải pháp đặt ra thường thấy là sử dụng dịch vụ vệ sinh bệnh viện của các nhà cung cấp uy tín, tiêu biểu là Nhà sạch Việt Nam, giúp làm sạch môi trường trong bệnh viện chất lượng nhất.
Vệ sinh môi trường trong bệnh viện chất lượng với Nhà sạch Việt Nam

Vệ sinh sàn nhà, lau sạch, chà bóng sàn nhà bệnh viện 

- Thu dọn xung quanh, bề mặt sàn nhà hút sạch bụi bẩn, máy hút bụi chuyên dụng.

- Lau qua sàn nhà bằng khăn mềm, lau sạch những vết bẩn dễ tẩy sạch bằng nước sạch.

- Dùng hóa chất và cây lau nhà chuyên biệt, mỗi lần lau từ 30-40 m2, cứ bẩn thì lại thay cây mới, sau khi làm sạch hoàn toàn thì dùng máy hút hết chất thải - sau đó rồi dùng máy làm khô sàn nhà.

Làm sạch nhà vệ sinh, bồn rửa tay ở bệnh viện

- Dùng dung dịch sát khuẩn, xà phòng khử mùi tẩy sạch vết bẩn bám xung quanh tường, trên sàn nhà và bồn rửa mặt, gương trong nhà vệ sinh.

- Dùng máy hút mùi để làm sạch không khí, không có mùi ô uế.

Lưu ý: Khi thực hiện quy trình làm vệ sinh bệnh viện với làm sạch các khu vực cần làm sạch cao như là phòng mổ, khu bệnh truyền nhiễm, phòng hậu phẫu,... thì có thêm có những vấn đề sau:

- Khi làm sạch khu vực này thì nhân viên vệ sinh Nhà sạch Việt Nam phải đeo găng tay, đi ủng, mang mặt nạ, mũ, khẩu trang,.cùng các dung dịch diệt khuẩn làm sạch, cùng các máy móc, dụng cụ đi kèm.

- Khi dọn dẹp thì tiến hành quét dọn phòng sạch bụi bẩn, di chuyển giường, đồ đạc theo sự sắp xếp của bác sĩ.

- Thao tác nhanh gọn, tiết kiệm thời gian.

- Thường xuyên vệ sinh máy lạnh trong phòng mổ.

- Bật máy lọc không khí thường xuyên, đảm bảo không khí trong lành và thông thoáng nhất.

Trên đây là quy trình làm vệ sinh bệnh viện chung nhất mà Nhà sạch Việt Nam xin được gửi tới các bạn tham khảo, nghiên cứu chi tiết. Nếu muốn tìm hiểu rõ thêm cũng như sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp bệnh viện của Nhà sạch Việt Nam hãy gọi đến số Hotline của công ty để nhận được tư vấn bất cứ lúc nào khi cần thiết, luôn hoạt động 24/24h, phục vụ khách hàng tốt nhất.

Nhà sạch Việt Nam luôn không ngừng đổi mới, cải tiến để phục vụ khách hàng được chất lượng tốt nhất.

 

Tin Mới

Ngày 14/07/2021, Liên đoàn lao động Quận Hoàng Mai đã phối hợp với công đoàn công ty TNHH Vệ sinh công nghiệp Nhà Sạch Việt Nam tổ chức trao quà hỗ trợ cho các công nhân Nhà Sạch gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Đại diện ban tổ chức đã tới tận các site làm việc để trao hỗ trợ cho các công nhân. Thay mặt công nhân, ban chấp h& ...
Để có thể phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì cần phải thực hiện đúng quy trình vệ sinh phòng dịch. Điều này sẽ góp phần rất lớn trong việc ngăn chặn và phòng tránh dịch bệnh. Bài viết dưới đây của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về cách vệ sinh phòng dịch như thế nào cho đúng cách v& ...
Vệ sinh sau xây dựng được xem là một công việc quan trọng cho giai đoạn cuối cùng nhằm hoàn thiện, bàn giao công trình cho chủ nhà/ chủ đầu tư. Công việc này đòi hỏi cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, chuyên nghiệp vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính bền vững và thẩm mỹ của công trình. Chính vì vậy mà dịch vụ vệ sinh sau xây dựng đã ra đờ ...
Vệ sinh công nghiệp đang dần trở thành một xu hướng và ngành nghề phát triển tại Việt Nam. Khác với vệ sinh thông thường, vệ sinh công nghiệp được biết đến với quy mô lớn hơn dành cho các tòa nhà, khu công nghiệp, văn phòng, trường học - hay còn gọi là các công trình chuyên biệt. Bài viết hôm nay của Nhà sạch Việt Nam sẽ giúp bạn h ...
Vệ sinh nhà ở là việc làm cần thiết để bạn có thể chăm sóc và làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, với nhịp sống công nghiệp như hiện nay thì không phải ai cũng có đủ thời gian để tự làm những công việc đó. Chính vì thế dịch vụ vệ sinh nhà ở ra đời giúp bạn giải quyết được vấn đề này mà không cần tốn nhiều thời gian, cô ...
Nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây ngày càng nhiều và tăng cao. Bởi sử dụng dịch này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.  Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây, ngôi nhà của bạn sẽ được dọn dẹp và chau chuốt đến từng ngóc ngách từ ô cửa sổ cho tới cửa kính, sàn nhà. Ngay cả những vết bẩn cứng đầu c&og ...