TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Những sai lầm khi vệ sinh nhà cửa rất hay mắc phải mà bạn không hề nhận ra

Vệ sinh nhà cửa có thể mệt, tốn nhiều công sức nhưng về cơ bản thì không phải là một công việc khó khăn hay phức tạp. Hiện nay với điều kiện sống hiện đại nhiều nhà lựa chọn thích thuê dịch vụ vệ sinh nhà sạch vì nó không tốn nhiều tiền, lại tiện lợi và nhanh gọn, cho bản thân thời gian rảnh rỗi để tận hưởng cuộc sống tuy nhiên vẫn có nhiều bạn yêu thích công việc dọn dẹp nhà cửa, muốn tự tay chăm lo, sắp xếp cho tổ ấm của mình. Khi tự tay dọn dẹp nhà cửa, muốn nhanh, nhà sạch thì các bạn đừng mắc phải những sai lầm khi vệ sinh nhà cửa phổ biến dưới đây nhé.

Danh sách những sai lầm khi vệ sinh nhà cửa thường gặp

Tẩy mọi vết bẩn bằng xà phòng

Dịch vụ vệ sinh nhà sạch chuyên nghiệp
Dịch vụ vệ sinh nhà sạch chuyên nghiệp

Nhiều nhà thường tận dụng luôn xà phòng giặt hoặc nước rửa chén, pha loãng với nước rồi dùng luôn cho việc vệ sinh nhà cửa, từ lau nhà tắm, khu vực bếp, vệ sinh đến cả lau nhà, lau bàn ghế,....sau sẽ rửa lại bằng nước sạch tiến hành vệ sinh nhà sạch.

Thật ra các dụng cụ, khu vực khác nhau sẽ cần dung dịch tẩy rửa chuyên biệt như vậy mới có thể tẩy sạch nhất, đánh bay mọi vết bẩn được. Cụ thể là chuẩn bị các dung dịch vệ sinh nhà bếp, lau kính, nhà vệ sinh,.. đều được phân loại và bày bán phổ biến tại nhiều cửa hàng và siêu thị mà các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mua được.

Dùng khăn khô lau chùi đồ đạc, dọn vệ sinh nhà cửa

Khăn khô sẽ làm xước bề mặt đồ vật nhiều hơn do đó các bạn nên chuẩn bị vải mềm, khăn mềm ẩm, lau đi sẽ giúp sạch và bảo dưỡng đồ đạc tốt hơn.

Không dọn bụi bẩn, lau hay quét bụi trước khi lau đánh bóng đồ đạc

Nhiều bạn thường bỏ qua hoặc làm sơ sài bước quét dọn, tẩy bụi bẩn bám trên sàn nhà, đồ đạc mà không biết rằng, càng làm kỹ bước tẩy bụi bao nhiêu thì càng nhàn hơn hẳn khi thực hiện dọn dẹp vệ sinh nhà ở các bước sau.

Nhưng cũng chú ý là không lạm dụng chổi lông gà để làm sạch bụi bẩn nhé, thật ra dùng chổi lông gà, không giảm bụi bẩn đi bao nhiêu mà nó còn phát tán bụi bẩn đi khắp nơi vì phần lông gà rất dễ tích và bám bụi. Nếu thường xuyên dùng, không những không vệ sinh nhà ở hàng ngày sạch sẽ mà còn khiến căn nhà của bạn bẩn hơn nhiều lần.

Dọn dẹp nhà cửa, đặc biệt là vệ sinh cửa kính vào ngày trời nóng


Dịch vụ vệ sinh nhà sạch theo giờ giá cá tiết kiệm của Nhà sạch Việt Nam

Trời nóng tưởng dọn dẹp nhà cửa là đúng nhưng thật ra lại là một trong những sai lầm khi vệ sinh nhà cửa hàng ngày mà nhiều bạn gặp phải nhất khi vừa mệt mỏi lại mất nhiều công sức dọn dẹp, tổng vệ sinh.

Khi trời nóng sẽ khiến dung dịch vệ sinh lau kính nhanh khô, kể cả nước rửa kính cũng bốc hơi rất nhanh khiến cho việc tẩy rửa, lau kính không được hiệu quả như ý, chưa được sạch như mong muốn.

Dồn tất cả việc dọn vệ sinh nhà cửa vào một ngày

Nhiều chị em nghĩ rằng dồn dọn 1 ngày cả thể, dọn sạch sẽ từ trong ra ngoài, dồn cuối tuần dọn cho bõ nhưng thật ra, dọn như vậy vừa không thể dọn sạch hết tất cả ngóc ngách mà lại tốn rất nhiều công sức, đúng ra, bạn nên duy trì việc dọn dẹp cơ bản ít nhất 2 ngày 1 lần, điều đó sẽ giúp việc tổng vệ sinh nhà cửa vào ngày cuối tuần của bạn nhẹ nhàng và sạch sẽ hơn hẳn. Chưa kể, còn đảm bảo về mặt mỹ quan là nhà lúc nào cũng gọn gàng và sạch đẹp đấy nhé.

Xịt thẳng dung dịch tẩy rửa vào bề mặt đồ vật

Nhiều bạn không biết cứ xịt thẳng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng lên bề mặt đồ đạc rồi mới dùng vải mềm lau qua, thực ra làm vậy vừa nhanh hỏng đồ đạc mà lại khiến không sạch được bẩn thực sự.

Tốt nhất là các bạn nên xịt vào vải mềm sau đó lau qua bề mặt, 2-3 lần, một lúc sau hẵng lau lại để sạch vết bẩn, tẩy sạch đồ đạc nhất.

Như đã nói, việc dọn vệ sinh nhà ở hàng ngày hay định kỳ đều không phải công việc khó khăn, nó cũng nhẹ nhàng, tuy nhiên lại mất thời gian và công sức, nhất là trong cuộc sống hiện đại, ai ai cũng hối hả chạy theo guồng quay công việc và cuộc sống. Hy vọng rằng, với danh sách những sai lầm khi vệ sinh nhà cửa trên đây có thể giúp các bạn tiết kiệm thời gian, tránh mắc phải những sai lầm không đáng có trên đây khi tiến hành dọn vệ sinh tại nhà, giảm bớt công sức, tiền bạc nhất có thể.

Nếu đang tìm dịch vụ vệ sinh nhà ở tiết kiệm và uy tín hoặc cần tư vấn thêm về dịch vụ vệ sinh nhà theo giờ, hàng tuần thì đừng quên Nhà sạch Việt Nam, một trong những công ty chuyên về dịch vụ vệ sinh hàng đầu hiện nay. Tin rằng, khi sử dụng dịch vụ vệ sinh hàng ngày của Nhà sạch Việt Nam, căn nhà của bạn lúc nào cũng sáng bóng, sạch đẹp như mới, mỗi lần về nhà đều là sự hào hứng, vui vẻ chứ không phải là một căn nhà bẩn, bừa bộn đâu nhé.

Tin Mới

Thực hiện cách chăm sóc cây cảnh bị úng nước là điều rất cần thiết. Trong thời gian gần đây, không khí đang mỗi ngày một ô nhiễm. Trồng cây xanh trong vườn, cây xanh văn phòng mỗi ngày một trở nên phổ biến hơn. Tốc độ phát triển của mỗi loại cây sẽ khác nhau tùy theo điều kiện môi trường, độ ẩm không khí, ánh nắng.  Chăm sóc khô ...
Cầu thang không chỉ đóng vai trò kết nối giữa các tầng với nhau, tăng diện tích mà còn trang trí cho căn phòng thêm đẹp, nghệ thuật và tiện sử dụng. Nhưng vệ sinh cầu thang thì lại không hề đơn giản chút nào. Giống như với vệ sinh ghế sofa tại nhà, nó cũng là một trong những công tác làm sạch tốn nhiều công sức nhất trong việc vệ sinh nhà cửa khi phải làm sạch từng bề mặt cầu thang, loại bỏ chất bẩn và côn trùng sống bám. Với những nhà có diện tích rộng, thì việc vệ sinh cầu thang cùng nh ...
Cuộc sống hiện đại khiến bạn phải quay cuồng với khối lượng công việc nặng nề, dành thời gian giao tiếp và gặp gỡ bạn bè, chăm lo gia đình, các thú vui giải trí bên ngoài như cà phê, xem phim,... khiến cho việc vệ sinh nhà cửa bị bỏ bê, và rồi đến một ngày bạn chợt nhận ra là căn nhà thân yêu của mình thực sự cần phải vệ sinh ngay rồi nhưng thời gian, dụng cụ và đặc biệt là sức khỏe không cho phép bạn thì sao? Chưa kể hôm nay là một ngày nghỉ cuối tuần ít ỏi sau một tuần làm việc căng th ...
Bộ ghế sofa theo thời gian sử dụng sẽ là nơi ở lý tưởng của nhiều vi khuẩn, vi sinh vật gây bệnh, thế nên các bạn hãy tiến hành vệ sinh ghế sofa định kỳ để có thể loại bỏ hết vi khuẩn, vi sinh vật hay nấm mốc có hại cho sức khỏe đang bám dính trên ghế sofa của gia đình. Nhưng vệ sinh bộ ghế sofa không phải đơn giản như giặt quần áo. Nếu gia đình có điều kiện thì họ có thể thuê dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà nhưng nếu nhà nào muốn tự tay làm sạch ghế sofa thì chắc hẳn cũng rất băn khoăn câu hỏi ...
Ngày hè nóng bức cơ thể nhiều mệt mỏi khó chịu, nhưng dù nhiệt độ cao ra sao thì các bạn cũng không thể không tiến hành dọn dẹp vệ sinh nhà cửa hàng ngày phải không? Mệt mỏi vì thời tiết khiến cho công việc vệ sinh nhà sạch trở thành một gánh nặng vô hình cho nhiều bạn, dù mệt thế nào cũng không thể để nhà cửa bừa bộn và lộn xộn được, vì nó chính là không gian sống của bạn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần và thể chất của bản thân bạn cũng như cả gia đình. Nếu không thuê dịch vụ vệ ...
Cửa kính vừa giúp tạo ánh sáng trong phòng đồng thời cũng là một vật trang trí quen thuộc và đơn giản, tăng thêm sự sáng sủa và khang trang, thoáng mát cho ngôi nhà. Nhưng theo thời gian, bụi bẩn, gió, bụi, các đồ dính vào cửa kính làm chúng mờ, xỉn màu dần. Lúc này chính là thời điểm cần phải làm sạch cửa kính rồi. Khi muốn làm sạch cửa kính các bạn có thể thuê dịch vụ lau kính chuyên nghiệp hoặc khi có thể tự làm sạch cửa kính. Vệ sinh kính không phải là một công việc khó khăn hay yêu ...