TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Những sai lầm khi tổng vệ sinh nhà mới xây, công trình mới xây dựng thường gặp nhất

Với các công trình xây dựng mới xây dựng xong bao gồm kể cả nhà mới xây hay chung cư, tòa nhà cao tầng, khu công nghiệp,.. việc tiến hành tổng vệ sinh để làm sạch rác thải trong suốt quá trình xây dựng, bụi bặm, tẩy sạch nhà hay từng phòng sạch mùi sơn, xi măng,..là việc cần thiết và cần được làm.

Nhưng giá tổng vệ sinh nhà mới xây nói riêng hay lớn hơn là vệ sinh công trình, tòa nhà mới xây dựng nói chung cũng tốn chi phí nhất định nên nếu ai không muốn thuê dịch vụ vệ sinh nhà mới xây, tổng vệ sinh công trình mới xây dựng trọn gói thì có thể tự tiến hành làm vệ sinh. Tuy nhiên, khi tự tổng vệ sinh công trình mới xây dựng rất có thể sẽ gặp phải những sai lầm sau:

Sai lầm khi tổng vệ sinh công trình mới xây dựng: Không tiến hành vệ sinh nhà, công trình đúng nguyên tắc, quy trình

Danh sách những sai lầm thường gặp khi vệ sinh công trình mới xây dựng
Danh sách những sai lầm thường gặp khi vệ sinh công trình mới xây dựng

Khi tự vệ sinh nhà mới xây hay công trình mới xây dựng, các bạn rất hay gặp phải sai lầm trong việc thực hiện đúng các nguyên tắc trong vệ sinh công nghiệp. Đó là các nguyên tắc về vệ sinh từ trong ra ngoài (từ xa cống thoát nước đến gần vị trí thoát nước - Điều này còn phù hợp với kiến trúc thực tế của công trình), từ trên xuống dưới (vệ sinh từ trần nhà xuống dưới), dọn vệ sinh từ khô đến ướt (đảm bảo dọn sạch sẽ, lau sạch bụi bẩn, rác thải trước khi tiến hành sử dụng hóa chất, tẩy rửa bằng nước), dọn vệ sinh một chiều …

Nếu không đảm bảo tiến hành theo các nguyên tắc này thì sẽ khiến các bạn mất thời gian, chi phí và công sức hơn hẳn khi tiến hành dọn vệ sinh.

Tốt nhất là các bạn nên tiến hành dọn từ tầng cao nhất xuống phòng thấp nhất, từ trong phòng ra ngoài, từ hành lang đến cầu thang,...

Ngoài việc thường gặp phải các sai lầm khi tổng vệ sinh nhà mới xây, công trình mới xây dựng các bạn còn phải chuẩn bị thêm về hóa chất và các dụng cụ cần thiết nữa mới có thể tiến hành vệ sinh nhà mới xây, công trình mới xây dựng xong được chất lượng tốt nhất.

Sai lầm khi tự thực hiện vệ sinh tại nhà: Không đảm bảo an toàn khi vệ sinh công trình

Việc vệ sinh trần nhà hay vệ sinh cửa kính bên ngoài khi không có dụng cụ chuyên nghiệp hỗ trợ như giá đỡ, mũ, dây bảo hộ rất có thể sẽ khiến các bạn gặp những tai nạn ngoài ý muốn khi thực hiện vệ sinh, nhất là khi phải vệ sinh trên cao. Ngoài ra còn sẽ gặp những phiền toái hay tai nạn bất ngờ với hóa chất sử dụng trong khi vệ sinh nữa.

Sai lầm khi vệ sinh công trình mới xây dựng: Đổ nước thải sau dọn dẹp vào bồn vệ sinh, bồn cầu

Không đổ rác thải, nước thải sau dọn dẹp vào bồn cầu, bồn vệ sinh
Không đổ rác thải, nước thải sau dọn dẹp vào bồn cầu, bồn vệ sinh

Đây là một trong những lỗi thường gặp nhất khi nhiều người đổ thẳng phần nước vừa dọn vệ sinh khắp căn phòng, tòa nhà vào bồn vệ sinh, bồn cầu, xả nước đi cho gọn, sạch. Nó bản thân chứa nhiều hóa chất, cặn rác thải sẽ khiến ảnh hưởng chất liệu, độ bền, dễ dàng gây tắc đường ống, thậm chí ảnh hưởng khả năng phân hủy chất thải trong bể phốt.

Điều các bạn cần làm là đổ nước thải ra cống thoát nước riêng, có phần lọc giữ lại rác thải trong nước tránh gây tắc cống nhé.

Sai lầm khi vệ sinh nhà mới xây: Làm hỏng sàn nhà

Phần gạch men hay gỗ mới lát sàn nhà cần thời gian để bám chắc, khi vệ sinh nếu không biết cách sẽ làm sàn nhà lênh láng, ngập nước, xước gạch men, gỗ, hư hại rất nhiều.

Sai lầm khi dọn vệ sinh thường gặp: Vô tình làm sứt, hỏng đồ đạc trong quá trình lau dọn

Dọn vệ sinh công trình mới xây dựng, liên quan đến vệ sinh các góc, cửa gỗ, tấm gương, bồn vệ sinh,...và nhất là trong không gian chất hẹp thì nếu không biết cách làm, sử dụng sai hóa chất hay dùng lực quá mạnh sẽ khiến đồ bị sứt, nứt hay vỡ là điều khó tránh khỏi. Tốt nhất với các đồ dễ vỡ, dễ hỏng sát bên thì trong quá trình vệ sinh nên dọn ra vị trí khác hoặc bọc vải mềm, giấy bóng xung quanh, khi dọn cũng nên điều chỉnh lực nhẹ nhàng.

Sai lầm khi tổng vệ sinh nhà mới xây: Không vệ sinh sạch bề mặt tường

Đây cũng là một trong các lỗi thường gặp nhất, vì vệ sinh tường xung quanh phòng rất mất công sức và thường là không làm sạch bụi bẩn hoàn toàn được bụi bẩn trong suốt quá trình xây dựng bám trên nó. Các bạn nếu được thì nên sử dụng máy hút bụi sẽ giúp tường sạch hơn.

Sai lầm khi vệ sinh nhà ở: Không dọn sạch những chi tiết nhỏ

Khi vệ sinh nhà mới xây đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ
Khi vệ sinh nhà mới xây đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ

Thông thường dọn dẹp mất công sức nên người dọn rất hay chỉ quan tâm đến phần diện tích rộng còn những góc nhỏ, cạnh tường, góc bếp, chỗ góc tủ bếp,... hay bị bỏ quên trong khi dọn dẹp, nhưng chính những vết bẩn nhỏ lại ảnh hưởng lớn đến hình ảnh chung của cả căn phòng và tòa nhà.

Sai tầm vô tình mắc phải khi tổng vệ sinh công trình sau xây dựng: Quên ghi lại các lỗi trong quá trình xây dựng

Đến lúc vệ sinh và xem xét kỹ lại cả công trình các bạn mới phát hiện ra các lỗi của nó như lắp gương lỏng lẻo, sàn gỗ có vết nứt, cửa bị kẹt,... lúc này cần phải có giấy bút ghi chép lại nếu không bạn sẽ dễ dàng quên mất những lỗi phát hiện khi đang dọn, dẫn đến khắc phục thiếu sót lỗi.

Trên đây là một số sai làm cơ bản khi tổng vệ sinh nhà mới xây, công trình mới xây dựng các bạn thường gặp phải khi tự làm vệ sinh. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm về dịch vụ tổng tổng vệ sinh nhà mới xây, công trình mới xây dựng, các bạn có thể liên hệ với Nhà sạch Việt Nam với những thông tin dưới đây. Đội ngũ nhân viên chăm sóc và tư vấn khách hàng sẽ phục vụ các bạn nhiệt tình và chu đáo nhất.

Nhà sạch Việt Nam hân hạnh được đón tiếp quý khách.

 

Tin Mới

  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...
  Việc phun khử trùng diệt khuẩn định kỳ giúp đảm bảo môi trường của khu công nghiệp được sạch sẽ, ngăn chặn các vi khuẩn, virus gây hại từ đó phòng ngừa dịch bệnh lây lan tạo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp và xuất hiện ở các khu công nghiệp thì việc phun khử tr&ugrav ...
  Ngày nay, kính được sử dụng rất nhiều tại các công trình xây dựng, đặc biệt là tại các tòa nhà cao tầng. Để đảm bảo bề mặt kính được sạch đẹp việc vệ sinh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên lau kính tòa nhà cao tầng lại là một công việc nguy hiểm, khó khăn chính vì vậy mà khi thực hiện cần phải có quy trình để đảm b ...
  Sàn nhà, sàn trung tâm thương mại, tòa nhà, công ty, … là nơi bị tác động nhiều do nhiều người qua lại. Chính vì vậy mà việc vệ sinh, đánh bóng sàn cũng là một trong những việc vô cùng quan trọng nhằm mang lại môi trường sạch, đẹp và kéo dài tuổi thọ của sàn. Tùy vào từng loại sàn nhà sẽ có n ...