TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Những nguyên tắc cơ bản nhất khi vệ sinh nhà xưởng cần nắm vững

Nhà xưởng luôn là nơi sản xuất trực tiếp, tập trung nhiều người, máy móc, hàng hóa, với diện tích rộng rất dễ trở thành nơi lưu cữu rác thải, tập trung bụi bặm, đồ dư thừa sau sản xuất ở trong nhà xưởng, góc nhà xưởng hoặc bám trực tiếp trên bề mặt tường, lỗ thông gió và máy móc nhà xưởng…..

Vệ sinh nhà xưởng sạch sẽ không phải là một công việc dễ dàng, nhất là những nhà xưởng rộng, nhiều khu vực khác nhau.

Vệ sinh nhà xưởng cần tuân theo những nguyên tắc cơ bản
Vệ sinh nhà xưởng cần tuân theo những nguyên tắc cơ bản

Mục tiêu đặt ra khi tiến hành vệ sinh nhà xưởng cần nắm được những điểm sau:

- Đảm bảo nhà xưởng sạch bụi bẩn, sạch hết các nguồn nấm mốc, vi sinh vật, không để chúng ảnh hưởng đến quá trình làm việc và chất lượng sản phẩm (nếu có) nhất là với sản phẩm liên quan thực phẩm.

- Sạch mọi hóa chất trong nhà xưởng và sau khi thực hiện quy trình dọn vệ sinh nhà xưởng. Sau khi dọn xong, nhà xưởng sạch sẽ, thoáng mát, không ám mùi hóa chất.

- Thời gian thực hiện vệ sinh nhà xưởng phải ít nhất là đúng tiến độ đề ra, không tốn nhiều hơn thời gian dự kiến ban đầu, giảm ảnh hưởng của công tác vệ sinh công nghiệp tới quá trình sản xuất.

Để thực hiện được các mục tiêu khi tiến hành dọn vệ sinh nhà xưởng trên thì các bạn phải nắm được các nguyên tắc cơ bản khi vệ sinh nhà xưởng như sau:

Vệ sinh nhà xưởng theo nguyên tắc từ khô đến ướt

Nguyên tắc dọn vệ sinh nhà xưởng này hiểu đơn giản chính là phải quét nhà trước khi đi lau nhà vậy. Nếu các bạn làm sạch bụi bặm, chất bẩn, các rác thải sản xuất gọn gàng, cẩn thận, tỉ mỉ nhất, sạch nhất thì tất cả các bước về sau liên quan hóa chất tẩy rửa, vệ sinh hóa chất dọn nhà xưởng mất ít công sức, tiết kiệm thời gian, tiền bạc, nước rửa nhất.

Nguyên tắc vệ sinh nhà xưởng từ trên xuống dưới

Tức các bạn sẽ phải tiến hành vệ sinh trần nhà, tưởng nhà trước khi vệ sinh sàn nhà xưởng, vệ sinh cửa kính công trình, đảm bảo đúng nguyên tắc từ trên xuống dưới. Không thể nào các bạn lau sàn nhà, làm sạch nền nhà sạch sẽ rồi mới đi vệ sinh trần nhà, điều hòa hay ống thông gió được, nó sẽ khiến các bạn phải dọn vệ sinh sàn nhà lại một lần nữa rồi.

Quy trình vệ sinh nhà xưởng theo nguyên tắc từ trong ra ngoài, từ xa đến gần

Vệ sinh nhà xưởng theo một quy trình khoa học
Vệ sinh nhà xưởng theo một quy trình khoa học

Nhìn chung nguyên tắc này cần được vận dụng linh hoạt tùy thuộc vào thiết kế nhà xưởng và kinh nghiệm vệ sinh nhà xưởng mà bạn hiện có. Hiểu đơn giản là bạn không thể nào vệ sinh phần bên ngoài tường bào, rác thải xung quanh nhà xưởng rồi mới lại làm sạch bên trong, chắc chắn lúc sau vẫn phải đưa rác thải trong nhà xưởng ra bên ngoài và sẽ làm bẩn khu vực bên ngoài nhà xưởng khiến bạn phải dọn lại lần nữa.

Nguyên tắc cơ bản khi vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp: Dọn vệ sinh một chiều

Một ví dụ cụ thể nhất cho nguyên tắc này chính là khi các bạn lau bảng hay lau bàn, lau một lần sẽ thấy rất sạch, nhưng khi lau đi lau lại nhiều lần những vết tích bẩn nhòe sẽ hiện ra khi khô, biểu hiện rõ rằng bạn chưa lau sạch bảng hay bàn. Tương tự, khi vệ sinh nhà xưởng cũng vậy. thực hiện nguyên tắc một chiều, như với Vệ sinh công nghiệp Nhà sạch Việt Nam sử dụng hóa chất và máy móc công nghệ hiện đại, tiến hành dọn sạch nhà xưởng mà không cần tác động “lau đi, lau lại, chà bề mặt cần vệ sinh nhiều lần” mà làm sạch ngay động tác đầu tiên, giúp công tác vệ sinh nhà xưởng nhanh, gọn, đạt chất lượng tốt nhất.

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản khi dọn vệ sinh nhà xưởng mà Nhà Sạch Việt Nam xin được giới thiệu với các bạn, tất nhiên là sẽ có thêm những nguyên tắc khác, nhưng những nguyên tắc giới thiệu trên đây là cơ bản nhất mà các bạn phải nắm được, để có thể dọn vệ sinh nhà xưởng sạch một cách thông minh và tiết kiệm nhất.

Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin về những nguyên tắc khác cũng như nội dung cụ thể trong Vệ sinh nhà xưởng thì các bạn có thể liên lạc theo những thông tin dưới đây. Nhà sạch Việt Nam luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp thắc mắc hoàn toàn miễn phí đến với các bạn.

 

Tin Mới

Ngày 14/07/2021, Liên đoàn lao động Quận Hoàng Mai đã phối hợp với công đoàn công ty TNHH Vệ sinh công nghiệp Nhà Sạch Việt Nam tổ chức trao quà hỗ trợ cho các công nhân Nhà Sạch gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Đại diện ban tổ chức đã tới tận các site làm việc để trao hỗ trợ cho các công nhân. Thay mặt công nhân, ban chấp h& ...
Để có thể phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì cần phải thực hiện đúng quy trình vệ sinh phòng dịch. Điều này sẽ góp phần rất lớn trong việc ngăn chặn và phòng tránh dịch bệnh. Bài viết dưới đây của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về cách vệ sinh phòng dịch như thế nào cho đúng cách v& ...
Vệ sinh sau xây dựng được xem là một công việc quan trọng cho giai đoạn cuối cùng nhằm hoàn thiện, bàn giao công trình cho chủ nhà/ chủ đầu tư. Công việc này đòi hỏi cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, chuyên nghiệp vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính bền vững và thẩm mỹ của công trình. Chính vì vậy mà dịch vụ vệ sinh sau xây dựng đã ra đờ ...
Vệ sinh công nghiệp đang dần trở thành một xu hướng và ngành nghề phát triển tại Việt Nam. Khác với vệ sinh thông thường, vệ sinh công nghiệp được biết đến với quy mô lớn hơn dành cho các tòa nhà, khu công nghiệp, văn phòng, trường học - hay còn gọi là các công trình chuyên biệt. Bài viết hôm nay của Nhà sạch Việt Nam sẽ giúp bạn h ...
Vệ sinh nhà ở là việc làm cần thiết để bạn có thể chăm sóc và làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, với nhịp sống công nghiệp như hiện nay thì không phải ai cũng có đủ thời gian để tự làm những công việc đó. Chính vì thế dịch vụ vệ sinh nhà ở ra đời giúp bạn giải quyết được vấn đề này mà không cần tốn nhiều thời gian, cô ...
Nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây ngày càng nhiều và tăng cao. Bởi sử dụng dịch này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.  Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây, ngôi nhà của bạn sẽ được dọn dẹp và chau chuốt đến từng ngóc ngách từ ô cửa sổ cho tới cửa kính, sàn nhà. Ngay cả những vết bẩn cứng đầu c&og ...