TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Những điều cần biết khi lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng

Để có thể vệ sinh kho xưởng được sạch sẽ và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nhân công, các đơn vị cần phải có kế hoạch thực hiện cụ thể (thường gọi là checklist vệ sinh nhà kho xưởng).

Nhưng không dễ nếu như chủ tự lên kế hoạch vệ sinh nhà kho nhà xưởng thế nào cho bài bản, hôm nay cùng

Bài viết hôm nay của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.

1. Tại sao cần phải lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng?

Bất cứ một công việc gì khi làm đều cần phải có kế hoạch cụ thể và rõ ràng thì mới đạt được hiệu quả làm việc cao. Vệ sinh kho xưởng cũng vậy để có thể làm sạch nhà xưởng, kho bãi, bạn cần phải có kế hoạch chi tiết với từng danh mục công việc cần phải làm. Để từ đó có thể tiết kiệm thời gian thực hiện và tránh việc bỏ sót công việc khi làm.

 Đặc biệt với một môi trường làm việc hàng ngày như nhà xưởng, kho bãi thì việc vệ sinh càng cần phải được chú trọng hơn. Bởi khi nhà xưởng, kho bãi hoạt động sẽ rất bụi bặm nên việc vệ sinh thường xuyên là điều cần thiết. Việc lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng sẽ giúp các đơn vị chủ động được thời gian và tránh làm ảnh hưởng tới các công việc sản xuất tại nhà xưởng.

Cần lập kế hoạch vệ sinh nhà xưởng rõ ràng

Kế hoạch càng cụ thể và chi tiết sẽ càng giúp bạn rút ngắn được thời gian thực hiện. Do đó, khi có dự định vệ sinh kho xưởng trong thời gian sắp tới, các đơn vị nên lập kế hoạch thực hiện với thời gian phân chia công việc cụ thể để tiện theo dõi và đảm bảo tiến độ công việc như đã sắp xếp.

2. Cần phải lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng như thế nào

Khi lập kế hoạch vệ sinh nhà xưởng, kho bãi, bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau:

Thời gian thực hiện và kết thúc khi tiến hành vệ sinh kho xưởng

Để đảm bảo nhà xưởng có thể hoạt động liên tục mà không bị gián đoạn công việc thì khi lập kế hoạch vệ sinh, bạn cần phải nêu chi tiết khoảng thời gian thực hiện và kết thúc công việc đó. Thông thường, thời điểm cuối tuần hoặc các ngày cuối cùng của tháng hay những ngày trước khi nghỉ lễ tết sẽ được chọn làm ngày thực hiện vệ sinh kho xưởng. Bởi thời điểm này sẽ không ảnh hưởng tới các hoạt động của nhà xưởng.

Lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng với đầy đủ và chi tiết các công việc cần phải làm

Bạn cần phải lập sẵn bảng biểu quy trình vệ sinh kho xưởng thật đầy đủ và chi tiết để khi thực hiện mọi người sẽ chủ động hơn trong việc kiểm tra hiệu quả và tiến độ công việc. Ngoài ra, việc thực hiện vệ sinh dọn dẹp theo kế hoạch sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Lên kế hoạch chi tiết các công việc cần phải làm

Một số nguyên tắc cơ bản cần có khi thực hiện vệ sinh kho xưởng

Lập kế hoạch vệ sinh cần phải chú ý tới một số nguyên tắc cơ bản khi vệ sinh nhà xưởng. Đó là thực hiện vệ sinh từ khu vực phía trên xong mới làm phía dưới và làm từ vị trí xa nhất cho tới gần nhất. Cần phải vệ sinh những nơi sạch trước sau đó mới dọn ở những nơi bẩn. Khi vệ sinh kho xưởng cần phải làm sạch triệt để rồi mới chuyển sang khu vực khác.

Khi sử dụng hóa chất tẩy rửa để vệ sinh, làm sạch, bạn cần chú ý pha hóa chất theo đúng tỷ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất. Khi thực hiện cần phải đảm bảo mang đủ đồ bảo hộ và gang tay, khẩu trang để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

>> Xem thêm: Quy trình vệ sinh nhà xưởng chuẩn từ A-Z

3. Các bước cần thực hiện khi lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng

Để có thể vệ sinh kho xưởng được sạch sẽ, bạn cần phải thực hiện đầy đủ các bước thực hiện sau:

+ Vệ sinh và làm sạch trần nhà

Đây là khu vực bạn cần phải vệ sinh đầu tiên khi muốn làm sạch kho xưởng. Bạn chỉ cần dùng chổi quét hết mạng nhện và bụi bẩn bám trên trần nhà. 

+ Lau chùi vệ sinh dây cáp

Tại các kho xưởng, dây cáp thường rất nhiều và để lau sạch bụi bẩn mạng nhện bám trên đó bạn có thể dùng chổi xơ dừa để quét

+ Thực hiện lau máng đèn

Khu vực máng đèn, bạn chỉ cần dùng chổi mềm là có thể vệ sinh sạch lớp bụi bẩn bám trên đó. Sau đó dùng giẻ lau để lau lại lần nữa cho sạch

+ Vệ sinh khu vực văn phòng

Khu vực này cần phải vệ sinh toàn bộ các thiết bị có trong văn phòng. Sau đó vệ sinh, lau chùi cửa kính, cửa ra vào. Bước cuối cùng là quét dọn và đổ rác vào đúng nơi quy định.

+ Làm sạch các khu vực cầu thang, thang máy, cửa cuốn

+ Đánh sàn, vệ sinh sàn bằng máy

+ Kiểm tra lại toàn bộ các khu vực đã vệ sinh. Sau đó tiến hành thu gom và kiểm tra lại toàn bộ số đồ dùng, máy móc đã vệ sinh. Các thiết bị, đồ dùng đã di chuyển để thuận tiện cho việc vệ sinh cần phải để lại đúng vị trí ban đầu.

Vệ sinh sàn bằng máy móc công nghiệp

Trên đây là những điều cần biết về lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất để bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ có được những phương án hiệu quả nhất để vệ sinh và làm sạch nhà xưởng, kho bãi.

Trong trường hợp kho xưởng có diện tích rộng và khối lượng công việc cần làm vệ sinh lớn, bạn có thể nhờ tới sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị vệ sinh công nghiệp. Các đơn vị chuyên nghiệp chuyên thực hiện công việc này sẽ giúp bạn vệ sinh kho xưởng được sạch sẽ mà không tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí.

Hãy liên hệ với Nhà Sạch Việt Nam nếu bạn có nhu cầu vệ sinh kho xưởng. Chúng tôi sẽ lên kế hoạch vệ sinh kho xưởng thật cụ thể và chi tiết để đáp ứng mọi nhu cầu mong muốn của các đơn vị khi muốn vệ sinh nhà xưởng, kho bãi.

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM luôn tự tin có thể đáp ứng mọi yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất với:  

  • Bề dày kinh nghiệm  trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp
  • Đội ngũ nhân giàu kinh nghiệm, được đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn
  • Sở hữu máy móc, hóa chất chuyên dụng cùng các công nghệ mới nhất
  • Quy trình vệ sinh bài bản, tối ưu thời gian và nhân lực
  • Thời gian hoàn thành nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng
  • Chi phí tối ưu, phù hợp với nhu cầu khách hàng

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM

  • Hotline: 0906 301 488(HCM), 0903 451 911(HN)
  • Cơ sở TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • Cơ sở Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông
  • Website: https://nhasachvietnam.com.vn/
  • Email: info.hcm@nhasachvietnam.vn, info.hn@nhasachvietnam.vn

Tin Mới

Ngày 14/07/2021, Liên đoàn lao động Quận Hoàng Mai đã phối hợp với công đoàn công ty TNHH Vệ sinh công nghiệp Nhà Sạch Việt Nam tổ chức trao quà hỗ trợ cho các công nhân Nhà Sạch gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Đại diện ban tổ chức đã tới tận các site làm việc để trao hỗ trợ cho các công nhân. Thay mặt công nhân, ban chấp h& ...
Để có thể phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì cần phải thực hiện đúng quy trình vệ sinh phòng dịch. Điều này sẽ góp phần rất lớn trong việc ngăn chặn và phòng tránh dịch bệnh. Bài viết dưới đây của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về cách vệ sinh phòng dịch như thế nào cho đúng cách v& ...
Vệ sinh sau xây dựng được xem là một công việc quan trọng cho giai đoạn cuối cùng nhằm hoàn thiện, bàn giao công trình cho chủ nhà/ chủ đầu tư. Công việc này đòi hỏi cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, chuyên nghiệp vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính bền vững và thẩm mỹ của công trình. Chính vì vậy mà dịch vụ vệ sinh sau xây dựng đã ra đờ ...
Vệ sinh công nghiệp đang dần trở thành một xu hướng và ngành nghề phát triển tại Việt Nam. Khác với vệ sinh thông thường, vệ sinh công nghiệp được biết đến với quy mô lớn hơn dành cho các tòa nhà, khu công nghiệp, văn phòng, trường học - hay còn gọi là các công trình chuyên biệt. Bài viết hôm nay của Nhà sạch Việt Nam sẽ giúp bạn h ...
Vệ sinh nhà ở là việc làm cần thiết để bạn có thể chăm sóc và làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, với nhịp sống công nghiệp như hiện nay thì không phải ai cũng có đủ thời gian để tự làm những công việc đó. Chính vì thế dịch vụ vệ sinh nhà ở ra đời giúp bạn giải quyết được vấn đề này mà không cần tốn nhiều thời gian, cô ...
Nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây ngày càng nhiều và tăng cao. Bởi sử dụng dịch này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.  Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây, ngôi nhà của bạn sẽ được dọn dẹp và chau chuốt đến từng ngóc ngách từ ô cửa sổ cho tới cửa kính, sàn nhà. Ngay cả những vết bẩn cứng đầu c&og ...