TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Những cách diệt kiến tại nhà đơn giản, hiệu quả

Với khí hậu ẩm ướt cùng với những vụn đồ ăn rơi trong nhà chính là nguồn cội cho những loại côn trùng nguy hiểm như muỗi, kiến lửa, kiến ba khoang phát triển và gây hại cho gia đình bạn. Vậy làm sao để tiêu diệt những “vị khách không mời mà đến” này đây, hãy tham khảo ngay những cách diệt kiến đơn giản tại nhà ngay dưới đây nhé.

  1. Cách diệt kiến tự nhiên, an toàn, không cần dùng thuốc

Kiến là một loại côn trùng gây hại rất nhiều cho cuộc sống của gia đình bạn, tuy nhiên việc sử dụng thuốc thường xuyên khiến bạn không yên tâm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình mình? Ưu điểm của những cách diệt kiến tự nhiên chính là nguyên liệu tự nhiên, gần gũi và an toàn cho sức khỏe của những thành viên trong gia đình của mình. Vậy thì hãy tham khảo ngay những cách diệt kiến tự nhiên, không cần dùng thuốc và vô cùng an toàn dưới đây nhé.

Sử dụng giấm trắng, nước cốt chanh

Giấm trắng hay chanh có trong bếp có thể giúp bạn tiêu diệt kiến hiệu quả

 Chanh, giấm trắng không chỉ là một nguyên liệu trong nấu ăn mà còn giúp ích rất nhiều trong đời sống hằng ngày nữa đấy. Nếu bạn đang không biết làm thế nào để tiêu diệt hết lũ kiến trong nhà mình thì tại sao không thử dùng giấm trắng hay chanh có trong gian bếp của mình nhỉ. Trong giấm, chanh có chất làm phá hủy pheromone của kiến khiến chúng mất đi khứu giác, mất phương hướng, từ đó đuổi chúng đi trong tức khắc.

Cách tạo nên hỗn hợp này chính là pha loãng giấm trắng (chanh) với nước sau đó xịt trực tiếp lên những đàn kiến trong nhà bạn. Cách này không chỉ giúp diệt kiến mà còn kiến cho không gian nhà bạn luôn được thơm tho nữa đấy.

Sử dụng bột mì

Bột mì hay bột ngô cũng là cách diệt kiến hiệu quả mà bạn có thể áp dụng đấy. Bạn chỉ cần sử dụng một ít bột mì rắc trực tiếp vào những nơi có kiến trong nhà mình thì đã xua đuổi được chúng đi rồi. Rất hiệu quả phải không nào?

Đây là cách khá hiệu quả vừa an toàn, tiện dụng mà không gây mất thẩm mỹ với xác của kiến ở đầy nhà như việc sử dụng các loại thuốc hóa học khác. 

Sử dụng baking soda

Baking soda không chỉ có tác dụng trong việc tẩy trắng các vết bẩn trên quần áo mà còn có thể tiêu diệt hết các loại kiến trong nhà bạn nữa đấy. Nếu như trong nhà bạn không có các loại nguyên liệu mình vừa kể trên thì có thể sử dụng baking soda. 

Cách làm thì bạn chỉ cần trộn đều baking soda với đường theo tỉ lệ 1:1 và cho thêm men khô để thu hút kiến đến ăn, và tính nở trong bột baking soda sẽ khiến cho dạ dày của kiến bị tổn hại và chết sau khi ăn.

 

Baking soda không chỉ có tác dụng trong việc tẩy trắng các vết bẩn trên quần áo mà còn có thể tiêu diệt hết các loại kiến

 

Sử dụng bã cafe

Tận dụng bã cafe diệt kiến cũng là một cách hiệu quả được nhiều người áp dụng đấy nhé, với chất cafein bên trong bã cafe sẽ khiến cho chúng bị chết ngay khi ăn vào. Hoặc nếu như bạn phát hiện tổ kiến của nó thì hãy bỏ bã cafe vào, như vậy sẽ khiến cho chúng sợ không dám làm tổ nữa. Cách này giúp bạn đuổi kiến đi một cách dễ dàng mà đơn giản, tận dụng được bã cafe còn sót lại nữa đấy.

Sử dụng muối

Nếu như trong nhà bạn không có những nguyên liệu mà mình kể trên, và kiến thì đang bò rất nhiều trên sàn nhà thì bạn có thể sử dụng muối tinh trong nhà mình. Đây là cách đuổi kiến đi rất hiệu quả đấy.

Bạn chỉ cần sử dụng muối, rắc lên những đoạn đường mà kiến đi, kiến sẽ không dám đụng vào những chỗ có muối mà sẽ tự động đi về hướng khác và sẽ rời bỏ khỏi căn nhà của bạn. Như vậy là bạn đã đuổi chúng đi thành công rồi.

Sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên

Từ lâu thì những mùi hương đặc biệt từ các loại tinh dầu tự nhiên như: bạc hà, cam, quế, sả,.. luôn khiến cho côn trùng phải sợ hãi, không dám lại gần. Vì thế mà đây chính là cách hiệu quả để bạn có thể xua đuổi côn trùng cũng như kiến trong nhà mình đấy.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu tự nhiên, cho vài giọt tinh dầu vào bình cùng với nước sau đó lắc đều và xịt ở những nơi thường có kiến xuất hiện ở trong nhà bạn. Cách này vừa giúp đuổi kiến vừa giúp cho không gian nhà bạn vô cùng thơm tho, tươi mát nữa đấy.

Sử dụng hàn the và nước đường

Hàn the hay còn được biết đến là loại bột thường dùng trong nấu ăn tạo nên độ dai giòn, tuy nhiên khi kết hợp hàn the với nước đường sẽ giúp bạn tiêu diệt kiến một cách rất hiệu quả đấy.

Cách sử dụng thì bạn chỉ cần trộn hàn the với một ít nước đường (thu hút kiến) sau đó khuấy đều lại cho dung dịch này trộn lẫn vào nhau. Sau đó thì cho nó vài một cái dĩa hoặc phết vào chỗ gần tổ kiến, kiến bị thu hút bởi vị ngọt của đường, ăn và chết sau đó. Tuy nhiên, vì có nước đường nên dung dịch này dễ bị khô lại nên bạn cần thay thường xuyên để đảm bảo diệt hết kiến trong nhà của mình nhé.

 

Kết hợp hàn the với nước đường sẽ giúp bạn tiêu diệt kiến một cách rất hiệu quả

 

  1. Cách diệt kiến bằng thuốc tại nhà

Đối với số lượng kiến nhiều, và khó diệt nhưng bạn lại không có nhiều thời gian để chuẩn bị theo các diệt kiến phía trên thì cũng đừng lo, bạn có thể tham khảo các cách diệt kiến bằng thuốc dưới đây. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng nó, bởi vì chứa nhiều chất hóa học độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình nên bạn chỉ nên dùng khi thực sự cần thiết mà thôi nhé.

Sử dụng thuốc diệt kiến sinh học, bả kiến

Thuốc diệt kiến sinh học hay còn được biết đến với tên gọi khác là bả kiến, là một thuốc thường được trộn lẫn với chất dẫn dụ kiến (đồ ăn, chất có vị ngọt). Mà trong thuốc diệt kiến sinh học này thường chứa mầm bệnh, nên khi kiến ăn vào sẽ lây lan và tiêu diệt được hết các loại kiến chỉ với số lượng thuốc ít.

Ưu điểm của cách diệt này chính là đơn giản, giá thành rẻ, tiêu diệt hết kiến chỉ trong thời gian ngắn tuy nhiên khi sử dụng bạn cũng nên trang bị đồ bảo hộ (gang tay, khẩu trang) và tránh xa trẻ em vì những thành phần hóa học độc hại bên trong của nó.

 

Ưu điểm của cách diệt này chính là đơn giản, giá thành rẻ

 

Sử dụng bình xịt côn trùng

Có lẽ nhiều người chưa biết nhưng bình xịt côn trùng cũng chính là một cách diệt kiến hiệu quả đấy. Với các thành phần hóa học bên trong sẽ gây ức chế thần kinh khiến kiến bị tiêu diệt một cách nhanh chóng nhất. Bạn có thể sử dụng các loại như: Raid Maxx, Falcon, Mosfly,.... Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó. Bởi giống với phần lớn các loại thuốc hóa học có trên thị trường thì ít nhiều nếu sử dụng thường xuyên cũng đều gây ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể của bạn. Vì thế mà khi sử dụng bạn cũng nên đeo khẩu trang, gang tay và không nên để trẻ em ở gần.

Kiến là một loài côn trùng gây hại rất nhiều cho cuộc sống gia đình, có thể là mầm mống gây bệnh. Vì thế, hy vọng những cách diệt kiến đơn giản tại nhà mà mình với giới thiệu ở trên thì có thể giúp bạn tiêu diệt hết được các loại côn trùng này, bảo vệ gia đình của mình tốt hơn. Ngoài những cách trên bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ phun thuốc diệt côn trùng nói chung và diệt kiến nói riêng để đảm bảo an toàn và diệt kiến hiệu quả. 

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM luôn tự tin có thể đáp ứng mọi yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất với:  

  • Bề dày kinh nghiệm  trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp
  • Đội ngũ nhân giàu kinh nghiệm, được đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn
  • Sở hữu máy móc, hóa chất chuyên dụng cùng các công nghệ mới nhất
  • Quy trình vệ sinh bài bản, tối ưu thời gian và nhân lực
  • Thời gian hoàn thành nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng
  • Chi phí tối ưu, phù hợp với nhu cầu khách hàng

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM

  • Hotline: 0906 301 488(HCM), 0903 451 911(HN)
  • Cơ sở TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • Cơ sở Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông
  • Website: https://nhasachvietnam.com.vn/
  • Email: info.hcm@nhasachvietnam.vn, info.hn@nhasachvietnam.vn

Tin Mới

Ngày 14/07/2021, Liên đoàn lao động Quận Hoàng Mai đã phối hợp với công đoàn công ty TNHH Vệ sinh công nghiệp Nhà Sạch Việt Nam tổ chức trao quà hỗ trợ cho các công nhân Nhà Sạch gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Đại diện ban tổ chức đã tới tận các site làm việc để trao hỗ trợ cho các công nhân. Thay mặt công nhân, ban chấp h& ...
Để có thể phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì cần phải thực hiện đúng quy trình vệ sinh phòng dịch. Điều này sẽ góp phần rất lớn trong việc ngăn chặn và phòng tránh dịch bệnh. Bài viết dưới đây của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về cách vệ sinh phòng dịch như thế nào cho đúng cách v& ...
Vệ sinh sau xây dựng được xem là một công việc quan trọng cho giai đoạn cuối cùng nhằm hoàn thiện, bàn giao công trình cho chủ nhà/ chủ đầu tư. Công việc này đòi hỏi cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, chuyên nghiệp vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính bền vững và thẩm mỹ của công trình. Chính vì vậy mà dịch vụ vệ sinh sau xây dựng đã ra đờ ...
Vệ sinh công nghiệp đang dần trở thành một xu hướng và ngành nghề phát triển tại Việt Nam. Khác với vệ sinh thông thường, vệ sinh công nghiệp được biết đến với quy mô lớn hơn dành cho các tòa nhà, khu công nghiệp, văn phòng, trường học - hay còn gọi là các công trình chuyên biệt. Bài viết hôm nay của Nhà sạch Việt Nam sẽ giúp bạn h ...
Vệ sinh nhà ở là việc làm cần thiết để bạn có thể chăm sóc và làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, với nhịp sống công nghiệp như hiện nay thì không phải ai cũng có đủ thời gian để tự làm những công việc đó. Chính vì thế dịch vụ vệ sinh nhà ở ra đời giúp bạn giải quyết được vấn đề này mà không cần tốn nhiều thời gian, cô ...
Nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây ngày càng nhiều và tăng cao. Bởi sử dụng dịch này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.  Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây, ngôi nhà của bạn sẽ được dọn dẹp và chau chuốt đến từng ngóc ngách từ ô cửa sổ cho tới cửa kính, sàn nhà. Ngay cả những vết bẩn cứng đầu c&og ...