TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Nhà sạch Việt Nam mách bạn mẹo vệ sinh máy giặt tại nhà an toàn, hiệu quả

 

Máy giặt là một vật dụng không thể thiếu trong hầu hết các gia đình. Để máy giặt bền và hoạt động tốt, việc vệ sinh máy một cách thường xuyên cũng rất quan trọng. Nhà sạch Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn một số cách vệ sinh máy giặt tại nhà thuận tiện, nhanh chóng.

Vì sao cần vệ sinh máy giặt thường xuyên?

  • Đa số bụi bẩn được thải ra cùng với nước thải qua đường ống sau máy nhưng xà phòng, hoá chất tẩy rửa, chất bẩn cứng đầu hay dạng vôi sẽ bám lại trong lồng giặt và theo thời gian, các chất bẩn này sẽ tích tụ làm tắc nghẽn các bộ lọc.
  • Các chất bẩn trong lồng giặt sẽ tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển làm tắc nghẽn các cơ chế bên trong. Nước trong máy giặt sẽ không nóng và chất tẩy rửa sẽ không hoạt động hiệu quả như ban đầu.
  • Môi trường bên trong máy giặt luôn nóng và ẩm nếu không thực hiện vệ sinh thường xuyên sẽ tạo môi trường để vi khuẩn tích tụ và phát triển.
  • Máy giặt không vệ sinh trong một thời gian dài sẽ gây ra mùi hôi, lây lan sang quần áo và gây ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ của bạn và người thân.
  • Nâng cao tuổi thọ, tăng hiệu quả hoạt động của máy giặt.

 

Mẹo vệ sinh máy giặt tại nhà an toàn, hiệu quả

 

Những cách vệ sinh máy giặt tại nhà

Vì lồng giặt được làm từ nguyên liệu dễ hư hỏng nên khi tự vệ sinh máy giặt tại nhà, bạn không nên sử dụng những loại chất tẩy rửa quá mạnh. Có rất nhiều chất tẩy rửa tự nhiên, an toàn mà bạn có thể tham khảo và sử dụng dưới đây: 

Vệ sinh máy giặt bằng baking soda

 

Mẹo vệ sinh máy giặt tại nhà an toàn, hiệu quả

 

Baking soda có tác dụng rất tốt trong việc làm chất tẩy rửa các vật dụng trong bếp và cả làm sạch máy giặt nữa. Trong baking soda có chất tẩy trùng tự nhiên nên được sử dụng để lau chùi các vết bẩn bám trên bề mặt máy giặt mà chúng ta dễ dàng nhìn thấy được bằng mắt thường. Cách sử dụng: pha baking soda với một chút nước, tạo thành một hỗn hợp hơi sệt. Sau đó nhúng khăn ẩm vào hỗn hợp đó và lau chùi. Cách làm này có thể áp dụng cho cả máy giặt cửa trên và cửa trước.

Vệ sinh máy giặt bằng giấm

 

Mẹo vệ sinh máy giặt tại nhà an toàn, hiệu quả

 

Đa số mọi người thường chỉ vệ sinh bề ngoài của máy giặt, tuy nhiên lồng giặt ẩm ướt lại là nơi vi khuẩn, nấm mốc dễ dàng tích tụ và phát triển. Để giảm thiểu nguy cơ này, người dùng nên để cửa máy giặt mở thường xuyên khi không dùng đến. Nhưng để loại bỏ hoàn toàn khả năng nấm mốc phát triển thì cần phải vệ sinh thường xuyên. Một trong những nguyên liệu tự nhiên, đơn giản mà bạn có thể sử dụng đó là giấm trắng. Giấm trắng có tác dụng khử trùng vì có tính acid giúp ăn mòn cặn tích tụ, bên cạnh đó giấm cũng có đặc tính khử mùi, giúp loại bỏ mùi hôi trong máy giặt. NSVN sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng nguyên liệu này như sau:

  • Với máy giặt cửa trên, chúng ta cần đổ nước nóng đầy lồng giặt  sau đó đổ thêm 3 - 4 cốc giấm trắng cùng nửa cốc baking soda. Đối với máy giặt cửa ngang, bạn hãy đổ giấm và baking soda vào trong lồng giặt trước khi bắt đầu chu trình giặt của máy.
  • Để máy giặt ở chế độ giặt giúp giấm trắng và baking soda hòa tan, thấm sâu vào từng góc của lồng giặt để loại bỏ các vết nấm mốc bám trong máy.
  • Ngâm máy trong khoảng 30 - 60 phút để acid và chất kiềm tẩy sạch các chất bẩn còn bám lại trong lồng giặt.
  • Sau 30 - 60 phút hãy để máy xả hết nước. Khi máy chạy xong, hãy sử dụng khăn khô, sạch để thấm hết nước trong lồng giặt.
  • Mở cửa máy giặt để bên trong được khô hoàn toàn.

Bên cạnh các nguyên liệu tự nhiên này, ngày nay còn có các viên/ bột tẩy lồng giặt chuyên dụng, bạn có thể sử dụng phương pháp này và thực hiện theo hướng dẫn ghi trên sản phẩm là được.

Giảm lượng nước giặt trong mỗi lần giặt

Nhiều người vẫn nghĩ rằng dùng nhiều nước khi giặt sẽ giúp quần áo sạch hơn nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Quá nhiều nước giặt sẽ khiến máy không dùng hết, lượng nước giặt còn thừa không được xả hết ra ngoài sẽ dễ gây tắc máy, vi khuẩn có thể bám lại bên trong máy và khiến quần áo sau khi giặt xong vẫn không sạch.

Nên sử dụng lượng nước giặt theo từng loại quần áo và trọng lượng của máy giặt, các bạn có thể tham khảo thông tin đó trên hướng dẫn sử dụng của máy giặt và bao bì nước giặt.

Tần suất vệ sinh máy giặt

Đối với bề mặt bên ngoài máy giặt, việc vệ sinh được thực hiện thường xuyên do các vết bẩn được nhìn thấy bằng mắt thường. 

Về vệ sinh lồng máy giặt, nếu máy giặt phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của hộ gia đình thì bạn nên thực hiện vệ sinh 3 - 4 tháng 01 lần. Nếu sử dụng máy giặt thường xuyên (4 - 5 lần/ tuần) và số lượng giặt lớn thì thời gian cần vệ sinh là 1 - 2 tháng. 

Làm sạch những bộ phận khác của máy giặt

Bên cạnh việc làm sạch bên ngoài và lồng giặt, một số bộ phận khác của máy giặt cũng cần được vệ sinh thường xuyên.

 

Mẹo vệ sinh máy giặt tại nhà an toàn, hiệu quả

 

  • Khay để nước giặt: nên thường xuyên rửa và ngâm khay để nước giặt/ thuốc tẩy, xả sạch với nước nóng rồi phơi khô.
  • Miếng cao su ở thành của của máy giặt cửa ngang cũng là nơi vi khuẩn tích tụ thường xuyên. Bạn có thể sử dụng khăn ẩm thấm bột baking soda để vệ sinh khu vực này.
  • Ống xả và lọc nước: cần thường xuyên kiểm tra và thay kịp thời nếu ống xả đã cũ, bẩn.

Hy vọng với những thông tin phía trên của NSVN bạn sẽ biết cách vệ sinh máy giặt một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Tin Mới

Các quy định và quy trình vệ sinh nhà xưởng sản xuất thực phẩm thường có phần khắt khe và phức tạp hơn vì có liên quan đến các vấn đề về ăn uống và sức khỏe của người tiêu dùng. Đây đều là các tiêu chí quan trọng được nhà nước ban hành và yêu cầu các cơ sở đang làm việc trong lĩnh vực này cần thực hiện một cách nghiê ...
Vệ sinh công nghiệp là một lĩnh vực quan trọng đối với công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hiện nay để bảo vệ không gian làm việc cũng như sức khỏe người lao động. Nếu đang các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và quan tâm đến lĩnh vực này, hãy tham khảo các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà xưởng gần đây để liên hệ khi cần thiết.  Vệ sinh ...
Trong vệ sinh nhà xưởng cần áp dụng một số công nghệ đặc biệt để đảm bảo quá trình làm sạch tối ưu, không gây hại đến sàn nhà, máy móc và sức khỏe con người. Để hiểu sâu hơn, cùng Nhà sạch Việt Nam khám phá các công nghệ được áp dụng trong vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, an toàn, đúng tiêu chuẩn trong bài viết sau đ ...
Mỗi công ty đều cần thực hiện giặt thảm văn phòng định kỳ để bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp ngay tại không gian làm việc. Thường các tấm thảm này rất khó tự làm sạch nên chắc chắn cần sự "ra tay" của các đơn vị vệ sinh thảm văn phòng chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bảng giá giặt thảm văn phòng tại Nhà sạch Việt Nam nếu đang có nhu cầu ...
Để có một không gian làm việc sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì việc giặt thảm là rất cần thiết, tuy nhiên việc vệ sinh thường rất mất thời gian, phức tạp và khó tự thực hiện nếu không có chuyên môn. Nếu đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. ...
  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...