TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Hướng dẫn giặt ghế sofa tại nhà đơn giản nhất

Một thực tế không thể tránh khỏi của cuộc sống - ghế sofa bị bẩn sau một thời gian sử dụng. Vụn thức ăn, đồ uống, vỏ bánh, giấy vụn, vỏ kẹo… rơi vào những kẽ nứt, đổ nước uống ra ghế sofa, vật nuôi, chân tay bẩn dính vết trên bề mặt ghế. Việc cần làm chính là tìm cách vệ sinh ghế sofa càng sớm càng tốt, trả lại hình ảnh bộ ghế sofa sáng đẹp, sạch sẽ ưng mắt. Nhưng việc giặt ghế sofa tại nhà cũng không phải là việc dễ dàng. Cùng tham khảo những hướng dẫn giặt ghế sofa tại nhà giúp công việc vệ sinh ghế sofa đơn giản, tiết kiệm công sức và nhanh chóng nhất nhé.

Hướng dẫn cách giặt ghế sofa tại nhà hữu ích nhất

1, Chuẩn bị dọn dẹp trước khi vệ sinh ghế sofa

Dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp của Nhà sạch Việt Nam
Dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp của Nhà sạch Việt Nam

Trước khi tiến hành làm sạch ghế sofa thì các bạn phải tiến hành dọn qua trước, loại bỏ bớt bụi bẩn bám trên bề mặt với máy hút bụi, hút tỉ mỉ từng kẽ sofa, tháo hẳn vỏ bọc ghế để hút cho sạch kĩ.

Tiếp theo dùng bàn chải lông để chải, cọ tẩy bớt những vết bẩn bám trên bề mặt ghế. Bàn chải có lông cứng sẽ dễ làm vỡ hoặc chia nhỏ những vết bẩn ra. Các bạn nhớ tác động lực vừa đủ, xoa có lực nhưng không làm hỏng bề mặt ghế sofa, đặc biệt là ghế sofa vải, hoặc da. Ngoài ra bàn chải cũng khá hữu ích trong việc thu thập tóc hay lông vật nuôi dính ở ghế sofa đấy nhé. Nếu có dụng cụ chải thu lông vật nuôi thì dùng riêng còn không tận dụng luôn với bàn chải này cũng được.

Sau khi thu dọn bớt bụi bẩn và rác thải xong, các bạn lấy vải mềm, thấm qua dung dịch làm sạch để lau bề mặt cứng của bộ sofa, có thể là nhựa, gỗ hoặc vật liệu khác. Nhớ là xịt dung dịch tẩy rửa vào vải rồi mới lau trên bề mặt, sẽ giúp giảm nguy cơ dính hóa chất không mong muốn trên ghế sofa.

Tiến hành lau xong chúng ta cần xác định loại vải ghế sofa để có các bước làm sạch tiếp theo hợp lý. Cụ thể:

- “W” có nghĩa là sử dụng chất tẩy rửa dạng nước và làm sạch bằng máy hút bụi (a steam vacuum).

- “WS” có nghĩa là bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa gốc nước với máy hút bụi hoặc chất tẩy rửa khô.

- “S” có nghĩa là chỉ sử dụng chất tẩy rửa khô.

- “O” có nghĩa là vật liệu là hữu cơ, và nên được làm sạch bằng nước lạnh.

- “X” có nghĩa là làm sạch bằng bàn chải lông và máy hút bụi, hoặc thuê dịch vụ vệ sinh ghế sofa chuyên nghiệp.

2, Tiến hành giặt ghế sofa tại nhà

Cách 1: Vệ sinh ghế sofa với dung dịch tẩy rửa gốc nước và máy hút bụi

Chuẩn bị dung dịch vệ sinh ghế sofa, pha loãng theo hướng dẫn, sau đó cho vào máy hút bụi loại cầm tay chuyên dụng, thay đầu phun và chế độ, tiến hành phun đều dung dịch tẩy rửa khắp bề mặt bộ bàn ghế sofa.

Dung dịch sẽ tạo rất nhiều bọt, giống như các bạn dùng dầu gội đầu hay xà phòng. Hãy phun thật nhẹ nhàng và cẩn thận, đảm bảo rằng phun đều tất cả bề mặt ghế.

Sau đó, chờ thời gian cho dung dịch hoạt động tẩy sạch vết bẩn thì các bạn thay đầu hút để hút sạch các dung dịch trên ghế ngược lại, lựa chọn loại hút chân không sẽ làm sạch tốt nhất. Dùng hút kỹ lại lần nữa, để sofa tự khô sau khoảng 1 ngày là có thể sử dụng.

Cách 2: Giặt khô ghế sofa

Tiến hành vệ sinh ghế sofa tỉ mỉ và cẩn thận nhất
Tiến hành vệ sinh ghế sofa tỉ mỉ và cẩn thận nhất

Khi tiến hành giặt khô thì các bạn phải lựa mua đúng loại dung dịch tẩy rửa cho giặt khô ghế sofa nhé. Những dung dịch này ở dạng lỏng, không chứa nước hay các dung môi gốc nước, được bày bán tại các cửa hàng tạp hóa hay chợ khá dễ mua.

Khi mua về, thấm dung dịch vào miếng vải mềm khô, lau kỹ càng từng góc nhỏ, bề mặt ghế sofa, tuy khá mất công nhưng các bạn hãy làm từng chút một, chà giẻ vào từng khu vực, đảm bảo nó thấm và làm sạch bề mặt bộ ghế sofa, bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để dung dịch này có tác dụng, nó sẽ nhanh chóng tẩy vết bẩn bám dính, trên ghế, chỉ cần đợi khoảng 10 phút các bạn sẽ thấy sự đổi màu sạch hơn của ghế sofa. Với những vết bẩn lớn và khó tẩy hơn thì các bạn có thể cần chà mạnh hơn, cũng như thời gian đợi lâu hơn, nhớ là không nên cho quá nhiều dung dịch tẩy rửa vào vì nó sẽ hại vải ghế sofa.

Chà xong thì các bạn chờ đợi cho dung dịch hoạt động, vậy là đã giặt ghế sofa tại nhà rồi đấy.

Lưu ý là các dung dịch cho việc vệ sinh “khô” ghế sofa đều có mùi rất mạnh nên trong suốt quá trình vệ sinh ghế sofa tại nhà các bạn nên mở cửa sổ cũng như bật quạt để thoát mùi nhanh nhất.

Cách 3: Vệ sinh ghế sofa da

Khi làm sạch ghế sofa da thì các bạn phải chuẩn bị dung dịch tẩy rửa dành riêng cho đồ da, không được sử dụng linh tinh vì hóa chất lạ sẽ làm hỏng và mất màu da, do đó, phải mua loại dung dịch vệ sinh dành riêng cho đồ bọc da nhé các bạn. Nếu không có điều kiện đi mua hoặc nó quá đắt so với túi tiền của bạn thì các bạn có thể dùng giấm trắng (được pha loãng) có tác dụng làm sạch đồ da an toàn thay thế cũng được.

Cho chất tẩy rửa ra vải mềm, sau đó lau nhẹ khắp ghế sofa, nhớ là không được cho dung dịch đổ thẳng, tiếp xúc trực tiếp trên bề mặt ghế nhé.

Sau khi lau sạch mọi ngóc ngách, góc kín của ghế sofa với dung dịch tẩy rửa thì các bạn hãy dùng một vải mềm khác, lau sạch phần hóa chất còn dính trên bề mặt bộ ghế sofa.

Lau sạch, để qua đêm là các bạn đã vệ sinh bộ ghế sofa da tại nhà rồi nhé.

3, Thuê dịch vụ vệ sinh ghế sofa tại nhà

Nhìn chung giặt ghế sofa tại nhà, tẩy rửa và vệ sinh cũng đều mất khá nhiều công sức, đặc biệt còn phải lựa chất tẩy rửa cũng như phải có máy hút bụi cầm tay mới có thể làm sạch thuận tiện nhất. Chưa kể nhiều bạn không có điều kiện về thời gian, diện tích, cùng công sức các bạn có thể thử dùng dịch vụ vệ sinh ghế sofa tiết kiệm, nhanh chóng và uy tín vô cùng của Nhà sạch Việt Nam - Một trong những công ty hàng đầu về dịch vụ vệ sinh công nghiệp hiện nay.

Không gì đơn giản hơn là thuê dịch vụ làm sạch ghế sofa nhanh chóng trong vài giờ, đầy đủ dụng cụ và hóa chất phù hợp chất liệu ghế, tiện khử trùng, diệt nấm mốc, côn trùng, bảo vệ và bảo dưỡng bộ ghế sofa vô cùng tiện ích, đặc biệt với các chất liệu cần quan tâm và lau dọn chú ý hơn như sofa da. Với trên 10 năm kinh nghiệm, phát triển rộng khắp các tỉnh thành, Nhà sạch Việt Nam tin rằng sẽ vệ sinh và bảo dưỡng bộ ghế sofa của bạn tốt nhất với chi phí tiết kiệm nhất.

Hy vọng những hướng dẫn giặt ghế sofa tại nhà đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích đến các bạn, giúp các bạn vệ sinh đơn giản và dễ dàng hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay thông tin nào cần giải đáp, mời các bạn liên hệ theo những thông tin dưới đây. Nhà sạch Việt Nam luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

Tin Mới

Các quy định và quy trình vệ sinh nhà xưởng sản xuất thực phẩm thường có phần khắt khe và phức tạp hơn vì có liên quan đến các vấn đề về ăn uống và sức khỏe của người tiêu dùng. Đây đều là các tiêu chí quan trọng được nhà nước ban hành và yêu cầu các cơ sở đang làm việc trong lĩnh vực này cần thực hiện một cách nghiê ...
Vệ sinh công nghiệp là một lĩnh vực quan trọng đối với công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hiện nay để bảo vệ không gian làm việc cũng như sức khỏe người lao động. Nếu đang các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và quan tâm đến lĩnh vực này, hãy tham khảo các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà xưởng gần đây để liên hệ khi cần thiết.  Vệ sinh ...
Trong vệ sinh nhà xưởng cần áp dụng một số công nghệ đặc biệt để đảm bảo quá trình làm sạch tối ưu, không gây hại đến sàn nhà, máy móc và sức khỏe con người. Để hiểu sâu hơn, cùng Nhà sạch Việt Nam khám phá các công nghệ được áp dụng trong vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, an toàn, đúng tiêu chuẩn trong bài viết sau đ ...
Mỗi công ty đều cần thực hiện giặt thảm văn phòng định kỳ để bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp ngay tại không gian làm việc. Thường các tấm thảm này rất khó tự làm sạch nên chắc chắn cần sự "ra tay" của các đơn vị vệ sinh thảm văn phòng chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bảng giá giặt thảm văn phòng tại Nhà sạch Việt Nam nếu đang có nhu cầu ...
Để có một không gian làm việc sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì việc giặt thảm là rất cần thiết, tuy nhiên việc vệ sinh thường rất mất thời gian, phức tạp và khó tự thực hiện nếu không có chuyên môn. Nếu đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. ...
  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...