TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Hướng dẫn cách tự vệ sinh cầu thang đơn giản mà sạch nhất

Cầu thang không chỉ đóng vai trò kết nối giữa các tầng với nhau, tăng diện tích mà còn trang trí cho căn phòng thêm đẹp, nghệ thuật và tiện sử dụng. Nhưng vệ sinh cầu thang thì lại không hề đơn giản chút nào. Giống như với vệ sinh ghế sofa tại nhà, nó cũng là một trong những công tác làm sạch tốn nhiều công sức nhất trong việc vệ sinh nhà cửa khi phải làm sạch từng bề mặt cầu thang, loại bỏ chất bẩn và côn trùng sống bám.

Với những nhà có diện tích rộng, thì việc vệ sinh cầu thang cùng nhà cửa đều rất mất công sức, thời gian nên họ thường lựa chọn dịch vụ vệ sinh nhà sạch để giải quyết vấn đề, nhất là các dịch vụ vệ sinh nhà ở, vệ sinh chung cư, dịch vụ văn phòng cuối năm, thay vì bỏ ra 2-3 ngày dọn dẹp liên tục. Nhưng với những cầu thang có diện tích vừa và nhỏ thì việc tự dọn dẹp lại tiết kiệm tiền bạc và không tốn quá nhiều công sức, đồ dùng lại tránh phải tiếp xúc nhiều hóa chất tẩy rửa độc hại.

Nếu bạn đang có ý định vệ sinh cầu thang tại nhà thì cùng tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây giúp việc vệ sinh nhà sạch của bản thân đơn giản và đảm bảo độ bền sử dụng của cầu thang hơn nhiều nhé.

Hướng dẫn cách vệ sinh cầu thang theo từng chất liệu chi tiết nhất

Khi xây nhà xong thì việc dọn vệ sinh nhà sau xây dựng bao gồm việc làm sạch cầu thang hoặc sau một thời gian sử dụng thì các bạn sẽ tiến hành làm sạch cầu thang.

Bước 1: Quét sạch bụi bặm trên bề mặt và xung quanh cầu thang

Dùng chổi quét thật sạch, kỹ từng góc nhỏ để vệ sinh sạch sẽ cầu thang. Quét đến khi đi chân không còn cảm thấy sạn, mát chân là được.

Dùng chổi, dụng cụ để làm sạch chi tiết và cẩn thận, càng làm sạch bước này thì các bước sau các bạn vệ sinh cầu thang càng nhàn.

Bước 2: Làm sạch sâu cầu thang với từng loại chất liệu

Cách vệ sinh cầu thang gỗ:


Cách vệ sinh cầu thang gỗ chuẩn nhất

Sau bước làm sạch cơ bản thì với làm sạch sâu chất liệu gỗ các bạn phải lưu ý một điều là gỗ rất kị nước, nên các bạn không dùng quá nhiều nước để vệ sinh sẽ khiến gỗ nứt cong vênh, nảy sinh ẩm mốc, giảm tổn thọ của cầu thang.

Các bạn sau khi làm sạch bụi bẩn ở cầu thang thì chỉ nên lấy khăn mềm thấm ẩm ẩm rồi lau khắp cầu thang là được, đừng quên các góc bẩn ở tay cầm, vịn, khung xương cầu thang.

Ngoài ra tháng 1 lần các bạn có thể xịt dung dịch dưỡng, phủ bóng trên bề mặt gỗ giúp gỗ lên và giữ màu, đẹp vân gỗ, thiết kế cầu thang càng thêm tinh tế.

Cách vệ sinh cầu thang làm bằng chất liệu đá:


Dịch vụ làm sạch và đánh bóng cầu thang chất lượng của Nhà sạch Việt Nam

Thường các gia đình sẽ chọn đá hoa cương để làm cầu thang, bề mặt bóng, mát, dễ lau dọn, và có thể dùng nước thường để lau cũng sạch.

Tốt nhất cũng chỉ nên lấy vải sạch, thấm nước rồi lau bề mặt cầu thang đơn giản và gọn nhẹ nhất, đợi cầu thang khô là sử dụng bình thường. Các bạn có thể tận dụng luôn cây lau nhau để vệ sinh cầu thang nhanh chóng.

Chỉ lưu ý là nếu các chất bẩn như cà phê, rượu hay hóa chất rơi trên cầu thang thì nên làm sạch luôn bởi để lâu sẽ bị ố màu và khó tẩy rửa.

Các bạn có thể tham khảo bài viết dịch vụ vệ sinh đánh bóng sàn đá để hiểu thêm về bảo dưỡng cầu thang từ chất liệu đá.

Hướng dẫn cách vệ sinh cầu thang kính


Dịch vụ vệ sinh cầu thang kính chuyên nghiệp của Nhà sạch Việt Nam

Gần đây, kính chính là loại vật liệu được nhiều công trình ưa chuộng và sử dụng. Nó khá bắt mắt, bền, đồng thời lại mang lại vẻ sang trọng, tinh tế, cảm giác căn phòng tăng diện tích và thoáng mắt hơn rất nhiều.

Điểm trừ là do làm chất liệu kính nên rất dễ dính bẩn, cũng như lộ vết bẩn, phải lau dọn thường xuyên, dễ xước cũng như là đục chất kính.

Khác với hai chất liệu là gỗ và đá hoa cương thì với cầu thang kính các bạn nên dùng hóa chất chuyên dụng, dành riêng cho chất liệu này, đảm bảo bề mặt sáng, sạch nhất.

Với tẩy vết bẩn trên bề mặt kính của cầu thang các bạn có thể tận dụng những sản phẩm có sẵn trong nhà như là:

- Kem đánh răng: Lấy phần kem đánh răng chà lên vết bẩn cùng bàn chải, sau đó lau sạch lại, không những sạch vết bẩn mà bề mặt kính cũng sáng trong hơn hẳn.

- Dùng rượu trắng hoặc giấm lau vết bẩn: Thấm ít vào khăn mềm chà đi chà lại chỗ bẩn trên bề mặt kính. Bạn sẽ thấy vết bẩn sạch nhanh không ngờ.

Hy vọng với những hướng dẫn cách vệ sinh cầu thang đơn giản ở trên, các bạn đã có thêm kiến thức hữu ích để vệ sinh cầu thang tại nhà, bên cạnh dọn dẹp vệ sinh nhà ở, văn phòng.

Nếu không có thời gian thì các bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ vệ sinh nhà sạch của Nhà sạch Việt Nam với vệ sinh trọn gói bao gồm không chỉ cầu thang mà còn có phòng khách, trần nhà, phòng tắm, nhà vệ sinh với chi phí tiết kiệm, căn nhà của bạn nói chung và cầu thang gia đình nói riêng sẽ được làm sạch với những máy móc và hóa chất hiện đại, an toàn, thân thiện với môi trường nhất.

Nếu có nhu cầu cũng bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về các dịch vụ dọn vệ sinh công nghiệp của Nhà sạch Việt Nam mời các bạn vui lòng liên hệ theo những thông tin dưới đây. Chỉ cần gửi mail/điện thoại/tin nhắn, nhân viên tư vấn sẽ liên hệ và hỗ trợ bạn nhiệt tình nhất.

Nhà sạch Việt Nam hân hạnh được đón tiếp quý khách.

Tin Mới

Các quy định và quy trình vệ sinh nhà xưởng sản xuất thực phẩm thường có phần khắt khe và phức tạp hơn vì có liên quan đến các vấn đề về ăn uống và sức khỏe của người tiêu dùng. Đây đều là các tiêu chí quan trọng được nhà nước ban hành và yêu cầu các cơ sở đang làm việc trong lĩnh vực này cần thực hiện một cách nghiê ...
Vệ sinh công nghiệp là một lĩnh vực quan trọng đối với công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hiện nay để bảo vệ không gian làm việc cũng như sức khỏe người lao động. Nếu đang các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và quan tâm đến lĩnh vực này, hãy tham khảo các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà xưởng gần đây để liên hệ khi cần thiết.  Vệ sinh ...
Trong vệ sinh nhà xưởng cần áp dụng một số công nghệ đặc biệt để đảm bảo quá trình làm sạch tối ưu, không gây hại đến sàn nhà, máy móc và sức khỏe con người. Để hiểu sâu hơn, cùng Nhà sạch Việt Nam khám phá các công nghệ được áp dụng trong vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, an toàn, đúng tiêu chuẩn trong bài viết sau đ ...
Mỗi công ty đều cần thực hiện giặt thảm văn phòng định kỳ để bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp ngay tại không gian làm việc. Thường các tấm thảm này rất khó tự làm sạch nên chắc chắn cần sự "ra tay" của các đơn vị vệ sinh thảm văn phòng chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bảng giá giặt thảm văn phòng tại Nhà sạch Việt Nam nếu đang có nhu cầu ...
Để có một không gian làm việc sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì việc giặt thảm là rất cần thiết, tuy nhiên việc vệ sinh thường rất mất thời gian, phức tạp và khó tự thực hiện nếu không có chuyên môn. Nếu đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. ...
  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...