TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Hướng dẫn cách giặt ghế nệm tại nhà đơn giản nhất

Ghế nệm sofa trong nhà là một khu vực ấm cúng và tiện lợi, vừa nghỉ ngơi lại giải trí của cả gia đình, tiện ích và tính năng sử dụng cao là vậy nhưng nó cũng là cơn ác mộng khi phải làm sạch nó. Nếu bạn không muốn bọc ghế sofa của mình bằng lớp nilong khó chịu thì phải tham khảo ngay những hướng dẫn cách giặt ghế nệm tại nhà chi tiết và đơn giản dưới đây nhé. Chắc chắn sẽ cho bạn nhiều kiến thức hữu ích trong việc giặt ghế sofa tại nhà.

Hướng dẫn cách giặt ghế nệm tại nhà

Dịch vụ giặt ghế nệm tại nhà chuyên nghiệp của Nhà sạch Việt Nam
Dịch vụ giặt ghế nệm tại nhà chuyên nghiệp của Nhà sạch Việt Nam

Trước tiên, bạn cần nắm chắc một số yếu tố cần xác định để làm sạch ghế nệm đúng cách

1. Bạn cần xem lại hướng dẫn của nhà sản xuất về bộ ghế nệm

Các bạn hãy luôn kiểm tra hướng dẫn vệ sinh của nhà sản xuất trước khi cố gắng loại bỏ các vết bẩn khỏi ghế sofa hoặc làm mới ghế nệm của bạn. Hướng dẫn của nhà sản xuất về cách giặt, bảo dưỡng ghế sofa biết được đặc tính của chính xác nhất của bộ ghế, không sử dụng sai hóa chất và phương thức, yên tâm sẽ không làm hỏng bộ ghế sofa, ghế nệm của gia đình khi vệ sinh tại nhà.

2. Nắm chắc các tính chất của bộ ghế đệm, bộ ghế sofa đang sử dụng

Nếu không tìm thấy hoặc không có hướng dẫn của nhà sản xuất thì các bạn cũng đừng vội lo lắng. Các bạn cũng có thể tự trang bị và lên danh sách cho các tính chất ra giấy như là thành Bộ khung cứng của ghế sofa là làm từ gỗ hay là nhựa? Đây là bộ ghế dài hay ngắn? Bộ ghế sofa này có thể tác rời từng khung ra hay không?.... Và quan trọng nhất là câu hỏi: Vật liệu làm ghế sofa có phải loại dùng với nước được không?

Thông thường thì sẽ có ký hiệu trên ghế sofa:

W - Bạn có thể làm sạch vật liệu này bằng nước.

S - Không dùng nước. Bạn sẽ cần phải mua một chất tẩy rửa dựa trên dung môi đặc biệt.

WS - Bạn có thể sử dụng nước hoặc chất tẩy rửa dựa trên dung môi trên ghế sofa này.

X - Chỉ hút chân không.

Nhớ kiểm tra lại xem và nắm chắc nhất nhé, đừng nghĩ rằng rửa bằng nước là cách đơn giản và nó là thành phần vô hại nên không lo sẽ làm hỏng bộ ghế sofa của bạn. Nhầm to rồi!

Nếu bạn dùng nước làm sạch cho bộ ghế nệm có ký hiệu S - loại chỉ được làm sạch bằng dung dịch tẩy rửa thì nước sẽ mang lại cho bạn một bất ngờ khó chịu vô cùng. Nó sẽ để lại một vệt bẩn dài khi tiến hành giặt ghế nệm tại nhà, rất mất công làm sạch. Thế nên đừng mạo hiểm làm hỏng đồ đạc của bạn, nhất là những đồ đắt tiền như ghế sofa.

3. Cách giặt ghế nệm vải tại nhà

Nắm chắc về vải ghế nệm là lưu ý cần nhớ khi vệ sinh ghế nệm tại nhà
Nắm chắc về vải ghế nệm là lưu ý cần nhớ khi vệ sinh ghế nệm tại nhà

Nhắc lại lần nữa, nếu ghế sofa của bạn được đánh dấu bằng chữ "X", bạn chỉ có thể làm sạch bằng máy hút chân không, ghế sofa được gắn thẻ “S” yêu cầu các chất tẩy rửa dựa trên dung môi chuyên dụng rõ ràng. Hai loại này thì cần yêu cầu phức tạp và các máy móc, hóa chất vệ sinh công nghiệp riêng, tốt nhất là các bạn nên thuê dịch vụ vệ sinh ghế sofa tại nhà để đảm bảo chất lượng và bảo dưỡng tốt nhất cho bộ ghế sofa. Những hướng dẫn làm sạch, giặt ghế đệm, sofa dưới đây chỉ áp dụng cho những ghế sofa có thẻ được đánh dấu “W” hoặc “WS”.

Các dụng cụ, hóa chất cần chuẩn bị:

- Một máy hút bụi cầm tay

- Vải mềm

- Một cái xô nước

- Nước sạch

- Nước rửa chén

- Giấm trắng nguyên chất

Giặt ghế nệm tại nhà đơn giản

Bước 1: Hút bụi khắp ghế nệm để loại sạch bụi bẩn, không để lại vết xước hay làm hỏng chất liệu ghế nệm khi giặt ở bước sau.

Bước 2: Tiến hành trộn dung dịch tẩy rửa theo tỉ lệ:  2 cốc nước sạch với 1 thìa nước rửa chén và 1 thìa giấm

Bước 3: Dùng vải thấm dung dịch tẩy rửa pha chế ở trên, lau nhẹ nhàng khắp bộ ghế nệm, nhớ là chỉ ngâm hoặc thấm nhẹ nhàng, không vò, chà xát mạnh vì có thể làm hỏng vải ghế nệm.

Bước 4: Sau khi đảm bảo ghế nệm đã được làm sạch với dụng dịch rửa ở trên thì lấy một miếng vải sạch khác, ngâm qua nước rồi lau sạch sẽ phần dung dịch thừa trên bộ ghế nệm, loại bỏ sạch xà phòng còn dư.

Bước 5: Lấy một miếng vải khô thứ 3, thấm đều để hút sạch phần nước còn dư trên ghế nệm. Sau đó, dùng máy hút bụi để hút sạch lần nữa, đảm bảo ghế nệm sạch bẩn và phần nước thừa.

Trên đây là các bước cơ bản để làm sạch, giặt ghế nệm tại nhà xin gửi đến các bạn tham khảo, giúp các bạn có thể chủ động làm sạch, vệ sinh bộ ghế sofa tại nhà nhanh chóng. Nếu các bạn bị eo hẹp thời gian cũng như không đủ kỹ thuật, dụng cụ để vệ sinh bộ ghế sofa tại nhà thì các bạn có thể sử dụng dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà của Nhà sạch Việt Nam được thực hiện vô cùng chuyên nghiệp với giá cả tiết kiệm vô cùng.

Nhà sạch Việt Nam là công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp đã có trên 15 kinh nghiệm cùng quy mô phát triển ngày càng lớn mạnh, có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, không ngừng đào tạo nâng cao tay nghề trình độ đội ngũ nhân viên, trang bị mua sắm máy móc hiện đại, tin rằng, sẽ giúp bạn vệ sinh bộ ghế sofa, giặt ghế nệm tại nhà chất lượng và hoàn hảo nhất.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cách giặt ghế nệm tại nhà cũng như muốn tìm hiểu thêm các dịch vụ vệ sinh của Nhà sạch Việt Nam, xin mời các bạn vui lòng liên hệ theo những thông tin dưới đây. Nhà sạch Việt Nam luôn hân hạnh được đón tiếp các bạn.

Tin Mới

Trong vệ sinh nhà xưởng cần áp dụng một số công nghệ đặc biệt để đảm bảo quá trình làm sạch tối ưu, không gây hại đến sàn nhà, máy móc và sức khỏe con người. Để hiểu sâu hơn, cùng Nhà sạch Việt Nam khám phá các công nghệ được áp dụng trong vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, an toàn, đúng tiêu chuẩn trong bài viết sau đ ...
Mỗi công ty đều cần thực hiện giặt thảm văn phòng định kỳ để bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp ngay tại không gian làm việc. Thường các tấm thảm này rất khó tự làm sạch nên chắc chắn cần sự "ra tay" của các đơn vị vệ sinh thảm văn phòng chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bảng giá giặt thảm văn phòng tại Nhà sạch Việt Nam nếu đang có nhu cầu ...
Để có một không gian làm việc sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì việc giặt thảm là rất cần thiết, tuy nhiên việc vệ sinh thường rất mất thời gian, phức tạp và khó tự thực hiện nếu không có chuyên môn. Nếu đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. ...
  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...