TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Cách làm thảm chùi chân từ vải vụn đơn giản

Quần áo cũ không dùng tới, bạn có thể tận dụng làm thảm chùi chân. Bởi cách làm thảm chùi chân từ vải vụn rất đơn giản, bạn chỉ cần chịu khó một chút là có thể làm được một chiếc thảm lau chân cực xịn sò và bền chắc mà lại rất tiết kiệm chi phí. 

Bài viết dưới đây của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách làm thảm chùi chân bằng quần áo cũ, vải vụn như thế nào? Với hướng dẫn cách làm đơn giản dưới đây, bạn có thể dễ dàng làm nên những chiếc thảm chùi chân từ những nguyên liệu tưởng chừng như bỏ đi này.

Nào còn chờ gì nữa mà không tận dụng tối đa những nguyên liệu và đồ dùng mà mình có để thiết kế nên những mẫu thảm chùi chân đẹp và tinh tế cho ngôi nhà của mình.

Cách làm thảm chùi chân từ quần áo vải vụn rất đơn giản và dễ làm

1. Khâu chuẩn bị nguyên vật liệu để làm thảm chùi chân từ vải vụn

Để làm nên những chiếc thảm chùi chân chuẩn đẹp và bền chắc từ vải vụn, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại nguyên liệu vải và đồ dùng cần thiết để làm thảm.

+ Chọn nguyên liệu vải phù hợp. Tốt nhất khi thực hiện cách làm thảm chùi chân từ vải vụn đó là chọn các loại vải có khả năng chống thấm nước tốt. Bởi chất liệu này sẽ phù hợp hơn để làm thảm chùi chân. Các loại vải vụn, vải thừa ở quần áo không dùng tới sẽ được tận dụng một cách tối đa. Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại vải bằng chất liệu vải thô hoặc cotton sẽ phù hợp hơn để làm thảm chùi chân

+ Máy khâu để khâu thảm chùi chân

+ Các dụng cụ cần phải có như kéo, băng keo, băng dính….

Để việc làm thảm chùi chân từ quần áo cũ được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu và vật dụng kể trên. Sau đó sẽ bắt tay vào khâu thực hiện.

Quần áo cũ là nguyên liệu quan trọng nhất 

>> Xem thêm: Những cách làm sạch thảm trải sàn dễ dàng tại nhà

2. Cách làm thảm chùi chân từ vải vụn

Làm thảm chùi chân từ quần áo cũ, vải vụn rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước thực hiện sau đây:

Bước 1: Ước lượng, tính toán kích thước thảm chùi chân khoảng bao nhiêu?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi thực hiện làm thảm chùi chân đó là tính toán xem kích thước thảm lau chân mà bạn muốn làm khoảng bao nhiêu. Bạn dự định thiết kế nó như thế nào? Sau đó, tùy theo kích thước thảm, bạn sẽ cắt các tấm vải thừa hay quần áo cũ thành các mảnh hình vuông hay hình chữ nhật.

Kích thước chuẩn của thảm chùi chân mà nhiều người thường sử dụng khoảng 50x30cm. Ngoài ra, tùy thuộc vào khu vực và vị trí đặt thảm chùi chân mà kích thước sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Do đó, bạn cần xác định dùng thảm chùi chân đặt ở vị trí nào để từ đó lựa chọn kích thước và cách làm thảm chùi chân từ vải vụn phù hợp.

Nếu thảm chùi chân sử dụng trong khu vực nhà vệ sinh, nhà tắm, bạn nên làm thảm có kích thước khoảng 40x80cm. Riêng khu vực thảm chùi chân tại phòng khách thì kích thước sẽ phải lớn hơn một chút khoảng 60x90cm hoặc 50x80cm.

Tính toán kích thước thảm để chuẩn bị nguyên liệu phù hợp

Bước 2: Công đoạn cắt vải

Thông thường bạn sẽ cắt vải vụn thành các dải vải có chiều dài từ 80-100cm, chiều rộng dao động từ 2-3cm là sẽ thuận lợi hơn để tự mình làm nên những chiếc thảm xinh xắn, đẹp mắt. 

Nếu muốn có được những chiếc thảm nổi bật, bạn nên chọn các dải vải đa màu sắc. Tránh không nên sử dụng vải thừa màu trắng để làm thảm như vậy trông thảm sẽ rất bẩn nếu vết bụi bẩn bám vào.

Khi thực hiện cách làm thảm chùi chân từ vải vụn, nếu muốn thảm có thêm tua rua cho đẹp, bạn có thể tăng kích thước chiều dài của vải khi cắt.

Bước 3: Tiến hành bện sam vải

Công đoạn bện sam vải giống như bạn tết tóc. Bạn sẽ sử dụng 3 miếng vải dài đã được chuẩn bị từ trước. Sau đó, tết lại với nhau theo màu sắc mà bạn chọn để tạo thành các sợi dây dài bắt mắt có nhiều màu sắc nổi bật. 

Bện xong sẽ tiến hành dùng băng dính để dính và dán cố định hai đầu dây lại. Tránh sau khi tết xong vải sẽ bị xổ và bung ra bên ngoài. Trong trường hợp nếu muốn tạo thêm tua rua, thì khi thực hiện cách làm thảm chùi chân từ vải vụn tới công đoạn tết vải, bạn sẽ không tết hết mà để thừa lại một đoạn ở phía 2 đầu của đoạn vải tết. Sau đó dùng băng dính dính ở giữa đoạn vải thừa và đoạn tết vải là hoàn thành được phần tua rua theo như ý muốn.

Lần lượt tết vải như vậy cho đến khi xong hết số vải đã cắt ra. Với cách làm thảm chùi chân từ quần áo cũ, vải vụn này, bạn sẽ tận dụng được tối đa số vải thừa bỏ đi vào việc làm hữu ích. Việc tận dụng này không những giúp bạn có được những chiếc thảm trải xinh xắn để dùng mà còn góp phần rất lớn vào việc bảo vệ môi trường. Do đó, thay vì bỏ quần áo cũ, vải thừa đi, bạn hãy tận dụng chúng và dành ra chút thời gian để tự tay làm những chiếc thảm handmade xinh xắn, bền chắc này nhé. 

Công đoạn bện vải tạo thảm lau chân

Bước 4: Công đoạn cuối dán bện vải vào thảm đã cắt

Sau khi tết xong các dải vải thành sợi, bạn sẽ thực hiện dán các dải vải đã tết này vào miếng thảm đã cắt thành hình ở khâu đầu tiên. Chú ý quá trình dán cần phải sắp xếp sao cho các dải vải đã tết nằm san sát nhau. Xếp đều và trải kín thảm. Sau đó đổ keo dán để đảm bảo thảm được chắc chắn và bền đẹp. Tiếp theo khâu cuối cùng là dùng máy may hoặc khâu để may một số đường may cơ bản giúp cho thảm tăng độ bền chắc.

Chỉ với cách làm thảm chùi chân từ vải vụn đơn giản bên trên, bạn đã có ngay cho mình những chiếc thảm xinh xắn để chùi chân và làm vật trang trí cho ngôi nhà của mình thêm nổi bật. Hy vọng với những gợi ý chia sẻ bên trên của Nhà Sạch Việt Nam, bạn sẽ tự tay làm được tấm thảm chùi chân xinh xắn từ chính những nguyên liệu tưởng chừng bỏ đi như vải thừa, quần áo cũ.

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM luôn tự tin có thể đáp ứng mọi yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất với:  

  • Bề dày kinh nghiệm  trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp
  • Đội ngũ nhân giàu kinh nghiệm, được đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn
  • Sở hữu máy móc, hóa chất chuyên dụng cùng các công nghệ mới nhất
  • Quy trình vệ sinh bài bản, tối ưu thời gian và nhân lực
  • Thời gian hoàn thành nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng
  • Chi phí tối ưu, phù hợp với nhu cầu khách hàng

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM

  • Hotline: 0906 301 488(HCM), 0903 451 911(HN)
  • Cơ sở TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • Cơ sở Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông
  • Website: https://nhasachvietnam.com.vn/
  • Email: info.hcm@nhasachvietnam.vn, info.hn@nhasachvietnam.vn

Tin Mới

Ngày 14/07/2021, Liên đoàn lao động Quận Hoàng Mai đã phối hợp với công đoàn công ty TNHH Vệ sinh công nghiệp Nhà Sạch Việt Nam tổ chức trao quà hỗ trợ cho các công nhân Nhà Sạch gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Đại diện ban tổ chức đã tới tận các site làm việc để trao hỗ trợ cho các công nhân. Thay mặt công nhân, ban chấp h& ...
Để có thể phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì cần phải thực hiện đúng quy trình vệ sinh phòng dịch. Điều này sẽ góp phần rất lớn trong việc ngăn chặn và phòng tránh dịch bệnh. Bài viết dưới đây của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về cách vệ sinh phòng dịch như thế nào cho đúng cách v& ...
Vệ sinh sau xây dựng được xem là một công việc quan trọng cho giai đoạn cuối cùng nhằm hoàn thiện, bàn giao công trình cho chủ nhà/ chủ đầu tư. Công việc này đòi hỏi cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, chuyên nghiệp vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính bền vững và thẩm mỹ của công trình. Chính vì vậy mà dịch vụ vệ sinh sau xây dựng đã ra đờ ...
Vệ sinh công nghiệp đang dần trở thành một xu hướng và ngành nghề phát triển tại Việt Nam. Khác với vệ sinh thông thường, vệ sinh công nghiệp được biết đến với quy mô lớn hơn dành cho các tòa nhà, khu công nghiệp, văn phòng, trường học - hay còn gọi là các công trình chuyên biệt. Bài viết hôm nay của Nhà sạch Việt Nam sẽ giúp bạn h ...
Vệ sinh nhà ở là việc làm cần thiết để bạn có thể chăm sóc và làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, với nhịp sống công nghiệp như hiện nay thì không phải ai cũng có đủ thời gian để tự làm những công việc đó. Chính vì thế dịch vụ vệ sinh nhà ở ra đời giúp bạn giải quyết được vấn đề này mà không cần tốn nhiều thời gian, cô ...
Nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây ngày càng nhiều và tăng cao. Bởi sử dụng dịch này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.  Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây, ngôi nhà của bạn sẽ được dọn dẹp và chau chuốt đến từng ngóc ngách từ ô cửa sổ cho tới cửa kính, sàn nhà. Ngay cả những vết bẩn cứng đầu c&og ...