TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Cách giặt ghế sofa nỉ tại nhà đơn giản nhất

Những bộ ghế sofa vải nỉ sang trọng được sử dụng nhiều trong nội thất nhưng cách giặt ghế sofa nỉ tại nhà giúp tiết kiệm chi phí thì không phải ai cũng biết.

Cách giặt ghế sofa vải nỉ tại nhà như thế nào để tiết kiệm chi phí luôn là một trong những vấn đề được các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Cuộc sống hiện đại, việc cắt giảm được những chi phí không đáng có luôn là lựa chọn thông minh của các bà nội trợ. 

Việc thuê mướn thợ về vệ sinh cũng không phải dễ dàng, nhất là ở những nơi cách xa thành phố lớn. Vì thế, biết được cách để tự vệ sinh các bộ bàn ghế nỉ tại nhà sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các chị em.

 

Những bộ ghế sofa vải nỉ sang trọng được sử dụng nhiều trong nội thất

Theo lời khuyên từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp thì các loại sofa với chất liệu vải nỉ nên được thực hiện lau chùi thường xuyên, ít nhất 1 tuần 1 lần để không bị bụi bẩn bám bẩn trên bề mặt ghế. 

Nếu bận rộn, bạn có thể vệ sinh sofa theo định kỳ 6 tháng 1 lần để đảm bảo cho ghế trong nhà luôn được sạch sẽ, thơm tho, loại bỏ hoàn toàn mùi hôi cũng như các loại vi khuẩn, nấm mốc ký sinh ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Khi nào nên làm sạch sofa nỉ tại nhà?

Những chiếc ghế sofa vải rất dễ bị bám bụi bẩn cũng như thấm hút nhanh các vết bẩn ở thể lỏng như: nước trà, cà phê, sinh tố,… Các vết bẩn này nếu không vệ sinh kịp thời sẽ tạo ra các vết ố trên ghế không thể giặt sạch được.

Đặc biệt, những gia đình đang có trẻ nhỏ, sự hiếu động của trẻ con cũng vô tình làm ghế sofa mau bẩn hơn bình thường. Các chuyên gia luôn khuyên những gia đình có con nhỏ nên thường xuyên vệ sinh ghế sofa để đảm bảo bọn trẻ không bị nhiễm các loại vi khuẩn, ký sinh trùng bám trên bề mặt bàn ghế.

Bạn có thể thực hiện tự giặt ghế sofa tại nhà khi: các vết bẩn mới xảy ra, vết bẩn bụi đất ở mức độ nhẹ, những vết bẩn đã xác định rõ nguyên nhân hoặc các vết bẩn chưa ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến thẩm mỹ của ghế sofa cũng như có khả năng làm sạch cao. Và biện pháp tốt nhất khi gặp phải tình trạng này là bạn hãy tiến hành làm sạch ghế sofa ngay sau khi chúng vừa bị dính vết bẩn.

Hướng dẫn cách tự giặt ghế sofa nỉ tại nhà

Chỉ với 5 bước thực hiện khá đơn giản dưới đây, chắc chắn rằng gia đình bạn sẽ có được một bộ ghế sofa sạch tinh tươm như mới:

- Bước 1: Đầu tiên, tiến hành hút bụi toàn bộ bề mặt ghế, các kẽ ghế. Nếu bạn không có máy hút bụi thì bạn có thể dùng khăn sạch để lau khô bề mặt ghế.

Tiến hành hút bụi toàn bộ bề mặt ghế, các kẽ ghế

- Bước 2: Đổ dung dịch nước rửa chén hoặc xà phòng vào một chậu nước ấm theo tỉ lệ 1/4 sau đó khuấy đều để tạo bọt bóng mịn.

- Bước 3: Thoa đều các lớp bọt vừa tạo được lên trên bề mặt ghế và dùng một bàn chải sạch để chải đều, nhẹ nhàng trên mặt ghế. Lớp bọt trên sẽ có tác dụng giúp làm sạch ghế, loại bỏ các vết bụi bẩn do thức ăn hoặc đồ uống bám trên ghế.

- Bước 4: Sau khi lớp bọt đã chà đều và cẩn thận lên mặt sofa, bạn hãy tiến hành vớt sạch lớp bọt này ra khỏi bề mặt ghế, sau đó dùng tiếp một chiếc khăn mềm, ẩm để lau sạch tất cả phần bọt còn sót lại.

- Bước 5: Cuối cùng là bước làm khô ghế. Cách tốt nhất là bạn nên để cho những chiếc ghế của mình được khô tự nhiên bằng cách mở hết các cửa sổ trong nhà để gió được lùa vào nhà, hoặc mang ghế sofa ra sân, ban công để làm ghế khô nhanh hơn, hoặc đơn giản hơn là dùng một chiếc quạt để làm khô ghế.

Ngoài cách giặt ghế sofa vải nỉ như đã hướng dẫn ở trên, bạn còn có cách làm sạch ghế sofa bằng các chất liệu vải khác mà không cần dùng tới nước cũng rất hiệu quả. Đó chính là phương pháp vệ sinh sofa với cồn. Cách thực hiện như sau:

 Cho một lượng cồn phù hợp vào bình xịt, sau đó xịt đều lên bề mặt ghế

- Bước 1: Đầu tiên, bạn cho một lượng cồn phù hợp vào bình xịt, sau đó xịt đều lên bề mặt ghế, nên chia theo từng khu vực nhỏ bởi cồn có bản chất là bốc hơi rất nhanh. Sau đó, bạn hãy nhanh chóng lấy miếng bọt và chà đều lên khu vực vừa xịt cồn.

– Bước 2: Sau khi kết thúc quá trình làm sạch, bạn có thể sử dụng một chiếc bàn chải mềm, chải theo hình vòng tròn nhẹ nhàng lên trên bề mặt ghế để đưa sợi vải sofa về trạng thái ban đầu. Cuối cùng, chiếc ghế của chúng ta đã được sạch đẹp, bạn có thể xếp những chiếc đệm, gối để tận hưởng cảm giác thư giãn thoải mái trên chiếc ghế thơm tho vừa được làm sạch ngay trong chính không gian gia đình đầm ấm của mình rồi.

Cách giặt ghế sofa bằng chất liệu da

Hiện nay trên thị trường phổ biến có 2 loại chất liệu giả da là: simili và PU.

- Simili thường có giá thành rẻ, cứng và được phủ một lớp Polyester lên bề mặt nên rất bóng.

- PU là chất liệu da cao cấp, chúng mềm mại và rất giống với da thật. Tuy nhiên, theo thời gian loại da này rất dễ bị bong tróc.

Với ghế da thì phương pháp tốt nhất giúp loại bỏ các chất bẩn là vệ sinh lau chùi ghế với khăn mềm, khô và sạch thường xuyên hằng ngày.

Vệ sinh lau chùi ghế với khăn mềm, khô và sạch thường xuyên hằng ngày

Bạn cũng có thể pha loãng xà phòng và dùng một chiếc khăn mềm, ướt lau nhẹ nhàng vết bẩn. Nhưng chỉ làm ẩm khăn, tránh việc làm khăn quá ướt, nước sẽ chảy trong khăn sẽ chảy xuống các khe và thấm vào phần nệm da gây hư hỏng ghế. Sau lau sạch ghế bằng khăn mềm thì bạn sẽ thấy chiếc ghế sofa da trở nên sáng bóng, lúc này nên bật 1 chiếc quạt để quạt cho ghế sofa thật khô trước khi sử dụng.

 Với những vết bẩn khô thì cách đơn giản là dùng một chiếc bàn chải lông mềm để cọ sạch ghế nhưng chúng tôi khuyên bạn nên hạn chế việc sử dụng bàn chải trên bề mặt da vì sẽ làm ghế dễ bị bào mòn và trầy xước.

 Đối với các vết bẩn từ thực phẩm gây ra, tốt nhất là không nên đổ nước trực tiếp lên vết bẩn vì nước sẽ lan ra khắp ghế và làm da nhanh hư hỏng hơn. Lời khuyên là bạn nên lau ngay các vết bẩn khi chúng vừa xuất hiện bằng khăn ẩm và dùng khăn khô sạch lau.

 Với các loại dầu mỡ bám trên ghế da thì điều đầu tiên bạn nên làm là dùng giấy khô thấm hút hết lượng dầu và dùng một chiếc khăn có xà phòng lau lại một lần nữa, cuối cùng lau lại bằng khăn ẩm thấm nước sạch. Tuyệt đối không được dùng máy sấy hoặc phơi ghế dưới trời nắng gắt.

3 loại nguyên liệu vệ sinh ghế sofa dễ tìm tại nhà

Cách làm sạch ghế sofa bằng baking soda

Baking soda được đánh giá là nguyên liệu an toàn, đơn giản và dễ tìm trong quá trình vệ sinh nhà cửa. Bạn chỉ cần pha trộn baking soda vào nước hoặc chanh rồi nhúng khăn mềm vào dung dịch và lau chùi vết bẩn thì vết bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Làm sạch ghế sofa bằng baking soda

Cách làm sạch ghế sofa bằng giấm

Giấm có bản chất là dung dịch axit loãng nên chúng sẽ giúp bạn lấy đi bụi bẩn một cách nhanh chóng, đặc biệt chúng còn giúp bảo quản chất liệu sofa được sáng bóng. Bạn chỉ cần pha trộn một ít giấm vào một lượng nước theo tỉ lệ 1:1 rồi thoa lên bề mặt bị bẩn của sofa, sau đó dùng khăn mềm để lau lại, các vết bẩn sẽ được làm sạch dễ dàng.

Cách làm sạch ghế sofa bằng rượu

Mùi hôi hoặc vết bẩn sẽ bị đánh bật đi trong nháy mắt bằng dung dịch rượu trắng. Bạn chỉ cần pha rượu với nước theo tỉ lệ 1:1, dùng khăn nhúng vào dung dịch đã pha và lau lên sofa thì vết bẩn cứng đầu đến đâu cũng phải đầu hàng.

Một số thắc mắc thường gặp khi vệ sinh ghế sofa

Vài lưu ý khi muốn làm sạch ghế sofa

Những mẹo vặt ở trên chỉ phù hợp để loại bỏ các vết bẩn mới và chúng tồn tại với thời gian chưa quá 2 tuần. Điều bạn cần làm là hãy vệ sinh vết bẩn nhanh nhất có thể khi chúng vừa xuất hiện.

Hãy xác định rõ nguyên nhân của vết bẩn là do thứ gì gây ra cũng như dựa trên chất liệu sofa để tìm hướng giải quyết cho phù hợp.

Bao lâu thì nên giặt ghế sofa một lần?

Ghế sofa là đối tượng rất dễ bị bám bụi bẩn cũng như các vết dơ từ thức ăn. Vì thế, khi đã sử dụng ghế sofa, bạn nên lưu ý về thời gian vệ sinh như sau:

Phải lau chùi ghế thường xuyên ít nhất là 1 tuần 1 lần để loại bỏ đi những bụi bẩn. Tùy vào môi trường, vị trí mà bạn đặt những chiếc ghế sofa mà ghi chú lại thời gian vệ sinh định kỳ đúng lúc. Nhưng muốn giữ được tuổi thọ sản phẩm được lâu dài thì 6 tháng 1 lần là thời gian tốt nhất.

Lau chùi ghế thường xuyên ít nhất là 1 tuần 1 lần

Nên mua loại sofa nào để dễ vệ sinh?

Tùy sở thích mà bạn có thể chọn chất liệu sofa bằng vải hay bằng da. Ngoài ra, bạn có thể dựa vào tổng thể nội thất của không gian để lựa chọn chất liệu ghế phù hợp, đồng điệu cũng như điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà, đồng thời tạo được không gian sinh hoạt ấm cúng cho tất cả thành viên. Và tùy vào từng chất liệu, kích thước sofa mà chọn cách vệ sinh sao cho phù hợp nhất.

Hy vọng hướng dẫn cách giặt ghế sofa nỉ tại nhà mà chúng tôi đã gửi đến bạn sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời và giúp những chiếc ghế sofa của bạn luôn được sạch sẽ, tinh tươm.

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM luôn tự tin có thể đáp ứng mọi yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất với:  

  • Bề dày kinh nghiệm  trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp
  • Đội ngũ nhân giàu kinh nghiệm, được đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn
  • Sở hữu máy móc, hóa chất chuyên dụng cùng các công nghệ mới nhất
  • Quy trình vệ sinh bài bản, tối ưu thời gian và nhân lực
  • Thời gian hoàn thành nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng
  • Chi phí tối ưu, phù hợp với nhu cầu khách hàng

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM

  • Hotline: 0906 301 488(HCM), 0903 451 911(HN)
  • Cơ sở TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • Cơ sở Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông
  • Website: https://nhasachvietnam.com.vn/
  • Email: info.hcm@nhasachvietnam.vn, info.hn@nhasachvietnam.vn

Tin Mới

Ngày 14/07/2021, Liên đoàn lao động Quận Hoàng Mai đã phối hợp với công đoàn công ty TNHH Vệ sinh công nghiệp Nhà Sạch Việt Nam tổ chức trao quà hỗ trợ cho các công nhân Nhà Sạch gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Đại diện ban tổ chức đã tới tận các site làm việc để trao hỗ trợ cho các công nhân. Thay mặt công nhân, ban chấp h& ...
Để có thể phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì cần phải thực hiện đúng quy trình vệ sinh phòng dịch. Điều này sẽ góp phần rất lớn trong việc ngăn chặn và phòng tránh dịch bệnh. Bài viết dưới đây của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về cách vệ sinh phòng dịch như thế nào cho đúng cách v& ...
Vệ sinh sau xây dựng được xem là một công việc quan trọng cho giai đoạn cuối cùng nhằm hoàn thiện, bàn giao công trình cho chủ nhà/ chủ đầu tư. Công việc này đòi hỏi cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, chuyên nghiệp vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính bền vững và thẩm mỹ của công trình. Chính vì vậy mà dịch vụ vệ sinh sau xây dựng đã ra đờ ...
Vệ sinh công nghiệp đang dần trở thành một xu hướng và ngành nghề phát triển tại Việt Nam. Khác với vệ sinh thông thường, vệ sinh công nghiệp được biết đến với quy mô lớn hơn dành cho các tòa nhà, khu công nghiệp, văn phòng, trường học - hay còn gọi là các công trình chuyên biệt. Bài viết hôm nay của Nhà sạch Việt Nam sẽ giúp bạn h ...
Vệ sinh nhà ở là việc làm cần thiết để bạn có thể chăm sóc và làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, với nhịp sống công nghiệp như hiện nay thì không phải ai cũng có đủ thời gian để tự làm những công việc đó. Chính vì thế dịch vụ vệ sinh nhà ở ra đời giúp bạn giải quyết được vấn đề này mà không cần tốn nhiều thời gian, cô ...
Nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây ngày càng nhiều và tăng cao. Bởi sử dụng dịch này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.  Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây, ngôi nhà của bạn sẽ được dọn dẹp và chau chuốt đến từng ngóc ngách từ ô cửa sổ cho tới cửa kính, sàn nhà. Ngay cả những vết bẩn cứng đầu c&og ...