TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Cách bẫy chuột cống trong nhà mang lại hiệu quả cực cao

 

Chuột cống thường sống ở những nơi rất bẩn, là nguyên nhân gây ra nhiều mầm bệnh nguy hiểm. Dưới đây là cách bẫy chuột cống trong nhà hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Cách bẫy chuột cống trong nhà không cần bả đang là phương pháp được nhiều gia đình sử dụng. Bởi đây là cách thức không hề gây hại cho sức khỏe con người đồng thời có nhiều ưu điểm vượt trội. Ngoài ra, còn có nhiều phương pháp đơn giản khác mà bạn có thể áp dụng để loại bỏ loại động vật đáng ghét này khỏi ngôi nhà mình.

Tác hại của chuột cống đối với con người

Chuột là loài gặm nhấm có 2 răng nanh mọc liên tục trong suốt cuộc đời của chúng, những chiếc răng nanh này có đặc điểm đáng sợ là chúng sẽ rất dài nếu chúng không mài mòn đi, chính vì vậy loại chuột sẽ không ngừng gặm nhấm mọi thứ.

Gây bệnh dịch hạch

Dịch hạch được xem là căn bệnh đáng sợ do một loại virus tên là Yersinia pestis gây ra. Loại vi khuẩn này truyền gián tiếp từ chuột qua người thông qua vật trung gian là bọ chét.

Lan truyền bệnh dịch nguy hiểm

Chuột cống không chỉ phá hoại mùa màng, tài sản mà chúng còn là nguyên nhân chính gây nên rất nhiều dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho con người..

Chuột cống thường sống ở những nơi rất bẩn, là nguyên nhân gây ra nhiều mầm bệnh nguy hiểm

Bệnh vàng da xuất huyết

Vàng da xuất huyết xuất hiện ở người là do xoắn khuẩn Leptospira gây ra, lây truyền bệnh thông qua phân, nước tiểu và vết cắn của chuột.

Bệnh do vi rút Hantavirus

Đây là dịch bệnh được gây ra từ vi rút hanta, là loại vi rút không gây bệnh trên cơ thể chuột nhưng lại mang đến những nguy hiểm cho con người.

Bệnh do chủng vi khuẩn salmonella

Trong phân chuột hay một số loài thú cưng thường chứa nhiều vi khuẩn Salmonella. Con người có thể bị nhiễm bệnh thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với phân chuột, hay với thực phẩm bị chuột ăn dở. 

Cùng vô số các tác hại khác như: Phá hoại lương thực, làm hỏng công trình, cắn đứt dây điện nhà, điện ô tô xe máy, cắn xé sách vở, quần áo...

Cách bẫy chuột cống trong nhà hiệu quả, an toàn

Chuột cống thường có kích thước lớn, chúng phá hoại gây nhiều thiệt hại cho con người. Tuy nhiên, vì kích thước lớn và độ tinh ranh mà việc tiêu diệt loại động vật đáng ghét này lại không hề dễ dàng, chúng khiến người dân vô cùng đau đầu. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bẫy chuột cống trong nhà hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay cho ngôi nhà của mình.

Dùng bẫy chuột

Một chiếc bẫy chuột sẽ là gợi ý lý tưởng cho những ai không muốn dùng các loại thuốc diệt chuột, nên đặt bẫy chuột ở những nơi mà chuột thường đi qua hay trú ẩn. 

Đặt bẫy chuột ở những nơi mà chuột thường đi qua hay trú ẩn

Với loài chuột cống thì bạn nên chọn cho mình những chiếc bẫy lồng vì bẫy kẹp có thể sẽ không đủ lực để giữ chuột cống, chúng rất khỏe và có thể vùng ra khỏi bẫy.

Bên trong bẫy chuột bạn có thể sử dụng các loại mồi nhử như: bánh mì, khoai lang, thịt,… giúp thu hút chuột chui vào. Chắc chắn, bạn sẽ không khó để bắt được lũ chuột cống đáng ghét này nhanh chóng.

Dùng bẫy dán keo

Bạn có thể sử dụng bẫy dán keo cho những khu vực nhà có diện tích rộng hơn, bẫy loại này thường được làm bằng ván ép, chắc chắn chúng có thể để giữ được chân chuột ngay lập tức, tránh việc chuột chạy trốn thoát.

Nuôi mèo

Bạn có thể thử ý tưởng diệt chuột cống bằng cách nuôi mèo. Ngày nay, ở vùng nông thôn hay thành thị thì hầu như bất kỳ nhà nào cũng nuôi mèo trong nhà. Mèo sau khi trưởng thành có thể hỗ trợ chủ nhà bắt chuột, đặc biệt là lũ chuột cống phá phách khắp nơi sẽ được những chú mèo nhanh nhẹn tiêu diệt nhanh chóng.

Mèo chính là khắc tinh của chuột, chỉ cần trong nhà bạn có nuôi mèo thì tiếng mèo kêu cũng khiến lũ chuột sợ mà không dám trú ngụ.

 Nuôi mèo để bẫy chuột cống

Đánh bả chuột

Nếu bạn đã sử dụng hầu hết các biện pháp trên mà không đem lại hiệu quả như mong muốn thì bạn có thể sử dụng cách đánh bả chuột, đây là cách chúng tôi không khuyên dùng nhưng bạn có thể đánh bả chuột ở những nơi như xó nhà, xó bếp,... Bạn nên lựa chọn các loại bả khiến chuột khi ăn phải sẽ chết ngay lập tức vì nếu mất một thời gian mới có tác dụng thì chuột có thể cắn phá hoại đồ trong nhà, thậm chí bò vào thức ăn của bạn gây nguy hiểm cho những người có mặt trong nhà, đặc biệt là nhà có trẻ em thì càng nên thận trọng hơn với phương pháp này.

Ngoài ra khi sử dụng bả chuột bạn cũng cần lưu ý nếu nhà có nuôi chó hay mèo thì bạn phải đảm bảo chúng không ăn bả, nhà có trẻ con thì tránh để trẻ tiếp xúc với bả.

 Sử dụng dịch vụ diệt chuột của Nhà Sạch Việt Nam

Phương pháp diệt chuột được Nhà sạch Việt Nam sử dụng là bẫy chuột chuyên dụng và sử dụng hóa chất chuyên biệt để tiêu diệt chuột hoàn toàn.

Đây là cách mới lạ chưa được áp dụng ở Việt Nam, tuy nhiên, nhiều khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ đã phản hồi rằng họ cảm thấy hài lòng về chất lượng dịch vụ cũng như độ an toàn do phương pháp mà chúng tôi mang lại. Đồng thời, dịch vụ diệt chuột của Nhà sạch Việt Nam hạn chế sự tái xuất hiện của loài gặm nhấm nguy hiểm này.

Những lưu ý khi tiến hành cách bẫy chuột cống trong nhà 

Lũ chuột cống không thể sống và sinh trưởng trong một môi trường sạch sẽ. Do đó, để tránh phải gặp lại chúng, bạn cần thường xuyên dọn dẹp nhà ở thật gọn gàng, ngăn nắp.

Bên cạnh đó, hãy bịt kín các lỗ hổng, vết nứt trong nhà, trong tủ để lũ chuột không có cơ hội làm tổ trong đó. Riêng các khu vực giếng trời, lỗ thông gió, bạn nên phủ các tấm lưới thép kiên cố để bao bọc lại.

Mọi người cũng nên chú ý việc bịt kín các đường ống cống ở phòng bếp, phòng tắm hay ngoài sân khi không sử dụng đến.

Như vậy, với cách bẫy chuột cống trong nhà mà chúng tôi đã hướng dẫn ở trên, bạn có thể tiến hành diệt chuột cống tại nhà thành công. Nhưng để hiệu quả diệt chuột kéo dài, mọi người cần quan tâm một vài lưu ý để lũ chuột không có cơ hội vào nhà mình nữa.

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM luôn tự tin có thể đáp ứng mọi yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất với:  

  • Bề dày kinh nghiệm  trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp
  • Đội ngũ nhân giàu kinh nghiệm, được đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn
  • Sở hữu máy móc, hóa chất chuyên dụng cùng các công nghệ mới nhất
  • Quy trình vệ sinh bài bản, tối ưu thời gian và nhân lực
  • Thời gian hoàn thành nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng
  • Chi phí tối ưu, phù hợp với nhu cầu khách hàng

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM

  • Hotline: 0906 301 488(HCM), 0903 451 911(HN)
  • Cơ sở TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • Cơ sở Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông
  • Website: https://nhasachvietnam.com.vn/
  • Email: info.hcm@nhasachvietnam.vn, info.hn@nhasachvietnam.vn

Tin Mới

Ngày 14/07/2021, Liên đoàn lao động Quận Hoàng Mai đã phối hợp với công đoàn công ty TNHH Vệ sinh công nghiệp Nhà Sạch Việt Nam tổ chức trao quà hỗ trợ cho các công nhân Nhà Sạch gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Đại diện ban tổ chức đã tới tận các site làm việc để trao hỗ trợ cho các công nhân. Thay mặt công nhân, ban chấp h& ...
Để có thể phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì cần phải thực hiện đúng quy trình vệ sinh phòng dịch. Điều này sẽ góp phần rất lớn trong việc ngăn chặn và phòng tránh dịch bệnh. Bài viết dưới đây của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về cách vệ sinh phòng dịch như thế nào cho đúng cách v& ...
Vệ sinh sau xây dựng được xem là một công việc quan trọng cho giai đoạn cuối cùng nhằm hoàn thiện, bàn giao công trình cho chủ nhà/ chủ đầu tư. Công việc này đòi hỏi cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, chuyên nghiệp vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính bền vững và thẩm mỹ của công trình. Chính vì vậy mà dịch vụ vệ sinh sau xây dựng đã ra đờ ...
Vệ sinh công nghiệp đang dần trở thành một xu hướng và ngành nghề phát triển tại Việt Nam. Khác với vệ sinh thông thường, vệ sinh công nghiệp được biết đến với quy mô lớn hơn dành cho các tòa nhà, khu công nghiệp, văn phòng, trường học - hay còn gọi là các công trình chuyên biệt. Bài viết hôm nay của Nhà sạch Việt Nam sẽ giúp bạn h ...
Vệ sinh nhà ở là việc làm cần thiết để bạn có thể chăm sóc và làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, với nhịp sống công nghiệp như hiện nay thì không phải ai cũng có đủ thời gian để tự làm những công việc đó. Chính vì thế dịch vụ vệ sinh nhà ở ra đời giúp bạn giải quyết được vấn đề này mà không cần tốn nhiều thời gian, cô ...
Nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây ngày càng nhiều và tăng cao. Bởi sử dụng dịch này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.  Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây, ngôi nhà của bạn sẽ được dọn dẹp và chau chuốt đến từng ngóc ngách từ ô cửa sổ cho tới cửa kính, sàn nhà. Ngay cả những vết bẩn cứng đầu c&og ...