TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Quy trình lau kính tòa nhà cao tầng an toàn, hiệu quả nhất

 

Ngày nay, kính được sử dụng rất nhiều tại các công trình xây dựng, đặc biệt là tại các tòa nhà cao tầng. Để đảm bảo bề mặt kính được sạch đẹp việc vệ sinh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên lau kính tòa nhà cao tầng lại là một công việc nguy hiểm, khó khăn chính vì vậy mà khi thực hiện cần phải có quy trình để đảm bảo an toàn cho người thực hiện mà mang lại hiệu quả công việc cao nhất. Vậy quy trình đó như thế nào, hãy cùng tham khảo bài viết sau của Nhà sạch Việt Nam nhé.

Vệ sinh kính tại các tòa nhà cao tầng bao gồm vệ sinh mặt kính bên trong và bên ngoài. Đối với việc vệ sinh mặt kính bên trong sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với bên ngoài. Công việc này có thể tiến hành thường xuyên hoặc định kỳ theo tháng với đội ngũ lao công tòa nhà bằng cách sử dụng hóa chất và lau sạch các vết bẩn. Còn đối với mặt kính phía bên ngoài, do tính chất nguy hiểm của công việc, chúng ta nên thuê các đơn vị chuyên về vệ sinh công nghiệp, công trình để thực hiện. 

Quy trình lau kính tòa nhà cao tầng an toàn, hiệu quả

Quy trình vệ sinh kính tòa nhà cao tầng phía bên ngoài bao gồm 5 bước:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và phương tiện hỗ trợ

  • Đặt biển báo cảnh báo nguy hiểm hoặc công trình đang thi công
  • Di chuyển đồ đạc hoặc phủ bạt che nước
  • Lắp ráp và kiểm tra độ an toàn của thiết bị vệ sinh(dụng cụ bảo hộ chuyên dụng, thang đu, …)
  • Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết cho việc lau kính: dung dịch lau kính, nước sạch, cọ, chổi, cây lau kính, khăn lau,….

Quy trình lau kính tòa nhà cao tầng an toàn, hiệu quả

Bước 2: Vệ sinh thô

Dùng dao cạo các vết sơn, keo, silicone, … bám trên khung và mặt kính.

Bước 3: Vệ sinh khung kính

Khung kính và những góc cạnh là nơi tập trung nhiều bụi bẩn và vi khuẩn vì vậy cần phải vệ sinh khu vực này sạch sẽ. Việc vệ sinh khung kính trước khi lau kính giúp giảm thời gian và công sức, không phải lau kính nhiều lần.

Cách vệ sinh khung kính như sau:

  • Pha hóa chất vệ sinh khung kính theo tỷ lệ thích hợp.
  • Làm sạch khung kính: dùng chổi sơn quét bụi, khăn và hóa chất.

Quy trình lau kính tòa nhà cao tầng an toàn, hiệu quả

Bước 4: Vệ sinh kính 

Đây là bước quan trọng và cần được thực hiện theo đúng quy trình. 

  • Làm ướt kính bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Nhúng khăn hoặc cây lau kính vào xô đựng dung dịch hóa chất sau đó chà trên mặt kính theo hình dích dắc, thực hiện từ trên xuống dưới.
  • Gạt nước: Khi sử dụng gạt kính có thể thực hiện theo các cách sau: gạt dọc-  gạt chiều ngang - gạt theo hình vuông - gạt theo hình dích dắc từ trên xuống. Lưu ý, khi gạt kính cần giữ lưỡi gạt nghiêng 45 độ so với mặt kính; không nhấc lưới gạt lên, phải để lưỡi gạt luôn áo sát vào mặt kính để đẩy toàn bộ các chất bẩn đi.
  • Lau lưỡi gạt bằng khăn khô sau mỗi lần gạt. Bên cạnh đó, sau khi gạt xong cũng cần dùng khăn khô lau các cạnh xung quanh của tấm kính.

Quy trình lau kính tòa nhà cao tầng an toàn, hiệu quả

Bước 5: Dọn dẹp 

Sau khi làm xong việc, bạn cần gỡ bỏ bạt che, sắp xếp đồ đạc về vị trí cũ, tháo dỡ thiết bị, rửa và lau sạch thiết bị trước khi cất khô, cất biển cảnh báo.

Quy trình lau kính tòa nhà cao tầng an toàn, hiệu quả

Những lưu ý trong quá trình lau kính nhà cao tầng

  • Trang bị đầy đủ các biện pháp bảo hộ để đảm bảo an toàn vì đây là công việc có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người.
  • Lựa chọn nhân viên vệ sinh có kinh nghiệm, chứng chỉ an toàn lao động trên cao.
  • Chỉ sử dụng những khăn lau kính chuyên dụng, sạch, khô khi thực hiện vệ sinh.
  • Đeo găng tay cao su khi sử dụng hóa chất.
  • Nếu tẩy mốc kính bằng dung dịch đặc biệt thì phải thử trước đối với kính phản quang hoặc kính dán nilon.
  • Che bảo vệ tường đá cùng các thiết bị bằng inox, thép mạ có trên tường, sàn khi sử dụng dung dịch đặc biệt để vệ sinh kính.
  • Khi dùng dao cạo chất bẩn, lưu ý không để góc cạnh lưỡi dao làm trầy xước kính.
  • Không để dung dịch hóa chất bắn vào mắt, vào tường, đồ đạc và rơi xuống sàn, nếu bị thì phải lau khô ngay.
  • Lau kính theo đúng quy trình, không được làm ngắt quãng.

Trên đây là quy trình vệ sinh kính ở các tòa nhà cao tầng. Đây là một công việc nguy hiểm vì vậy để đảm bảo an toàn và việc vệ sinh đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên liên hệ với các công ty chuyên về dịch vụ vệ sinh công nghiệp nhé.

Tin Mới

  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...
  Việc phun khử trùng diệt khuẩn định kỳ giúp đảm bảo môi trường của khu công nghiệp được sạch sẽ, ngăn chặn các vi khuẩn, virus gây hại từ đó phòng ngừa dịch bệnh lây lan tạo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp và xuất hiện ở các khu công nghiệp thì việc phun khử tr&ugrav ...
  Ngày nay, kính được sử dụng rất nhiều tại các công trình xây dựng, đặc biệt là tại các tòa nhà cao tầng. Để đảm bảo bề mặt kính được sạch đẹp việc vệ sinh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên lau kính tòa nhà cao tầng lại là một công việc nguy hiểm, khó khăn chính vì vậy mà khi thực hiện cần phải có quy trình để đảm b ...
  Sàn nhà, sàn trung tâm thương mại, tòa nhà, công ty, … là nơi bị tác động nhiều do nhiều người qua lại. Chính vì vậy mà việc vệ sinh, đánh bóng sàn cũng là một trong những việc vô cùng quan trọng nhằm mang lại môi trường sạch, đẹp và kéo dài tuổi thọ của sàn. Tùy vào từng loại sàn nhà sẽ có n ...