TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Những mẹo đánh bóng sàn nhà đơn giản, hiệu quả

 

Sàn nhà, sàn trung tâm thương mại, tòa nhà, công ty, … là nơi bị tác động nhiều do nhiều người qua lại. Chính vì vậy mà việc vệ sinh, đánh bóng sàn cũng là một trong những việc vô cùng quan trọng nhằm mang lại môi trường sạch, đẹp và kéo dài tuổi thọ của sàn. Tùy vào từng loại sàn nhà sẽ có những cách vệ sinh và đánh bóng khác nhau. Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Các loại sàn đang được ưa chuộng hiện nay là sàn gạch, sàn bê tông, sàn đá, sàn gỗ. Sau đây sẽ là những mẹo đánh bóng từng loại sàn.

    1. Đối với sàn gạch

  • Cần dọn dẹp, lau chùi sàn gạch thường xuyên: Các viên sỏi nhỏ, bụi bẩn và các chất mài mòn khác từ giày dép rất dễ dính lên sàn nhà, bạn có thể sử dụng máy hút bụi hoặc chổi mềm để làm sạch bụi bẩn bám trên sàn nhà.
  • Đánh bay vết ố do nước đọng lại lâu ngày. Những khu vực như nhà bếp, phòng tắm, ban công thường xuyên phải chịu tác động của nước, do đó rất hay có hiện tượng nước đọng trên sàn. Về lâu dài, nước đọng sẽ tạo ra các vết ố gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của ngôi nhà.
  • Đối với vết ố nhẹ thì pha thêm một ít muối vào nước tẩy sàn và thấm đều chất tẩy lên mặt gạch. Đợi 15 phút sau đó lau sạch sàn.
  • Hoà dung dịch gồm vôi bột và nước sau đó quét dung dịch này lên nơi có rêu. Sau một đêm, rêu xanh sẽ tróc ra khi đó bạn chỉ việc cọ lại bằng bàn bàn chải và xả sạch bằng nước.
  • Nguyên tắc đầu tiên khi tẩy rửa sàn gạch là phải làm sạch các vết bẩn khi chúng mới xuất hiện, tránh để chúng bị khô lại và đóng cục. Nếu để lâu các vết bẩn này sẽ ăn vào chất liệu sàn, khó lau sạch hoặc nếu lau được cũng khiến sàn bị trầy xước.

Những mẹo đánh bóng sàn nhà đơn giản, hiệu quả

Những lưu ý khi đánh bóng sàn gạch:

  • Máy đánh bóng sàn chỉ giúp cho sàn gạch sạch và bóng hơn so với khi chưa thi công chứ không thể khiến bề mặt bóng như ban đầu.
  • Việc đánh bóng sàn gạch được thực hiện theo quy trình và tuần tự nhất định. Vì vậy bạn chỉ nên thi công khi có đầy đủ kiến thức để khắc phục những sự cố không may xảy ra khi thi công (nứt nẻ, phi màu, hư hỏng). Nếu không nắm rõ bạn có thể thuê dịch vụ thi công vì chi phí không quá đắt đỏ.
  • Nên sử dụng pad đánh bóng chuyên dụng cùng hóa chất đặc trị để làm sạch và đánh bóng cho sàn gạch, giảm thời gian thi công.

    2. Đối với sàn đá

  • Sử dụng hoá chất làm sạch sàn đối với sàn đá, sàn gỗ, gạch.
  • Sử dụng máy mài chuyên dụng, mài nhẵn bề mặt đá, bê tông, gỗ, …
  • Hút bụi và lau sạch bề mặt.
  • Đánh bóng bề mặt bằng hoá chất chuyên dụng hoặc phụ gia thích hợp với từng loại sàn.
  • Hút sạch bằng máy hút bụi công nghiệp.
  • Đánh sạch lại sàn cho phần hoá chất còn sót lại.
  • Phủ bóng bề mặt bằng hoá chất.
  • Lau khô bằng cây đẩy bụi.

Những mẹo đánh bóng sàn nhà đơn giản, hiệu quả

Những lưu ý khi đánh bóng sàn đá:

  • Khi tiến hành chà sàn cần thực hiện từ trong ra ngoài, từ phía trong cùng của khu vực chà.
  • Trước khi thực hiện chà sàn cần đặt biển cảnh báo đang thi công và chỉ di dời biển báo sau khi thi công xong, sàn đã khô hẳn.
  • Với những tòa nhà lớn, trung tâm thương mại, sảnh, hành lang, … nơi sàn đá thường xuyên chịu tác động bạn nên thực hiện đánh bóng khoảng 6 tháng/ lần. Đối với biệt thự và nhà riêng bạn có thể thực hiện đánh bóng sàn  năm/ lần.

    3. Đối với sàn bê tông 

  • Chuẩn bị một số hoá chất và các loại máy chà sàn chuyên dụng.
  • Với những sàn bê tông mới thi công cần phải dùng máy chà sàn với đầu số #50 và #100 mài để xử lý những vết lồi lõm trên bề mặt sàn. Với những sàn bê tông cũ cần đến đĩa mài phá bỏ lớp phủ trên bề mặt và tiến hành trám lại vết nứt hay những lỗ thủng.
  • Tiếp đến bạn cần làm vệ sinh sạch sẽ cho bề mặt sàn bê tông. Việc làm này sẽ tăng độ bám dính cho các hóa chất tạo độ cứng và độ bóng.
  • Cần sử dụng các loại hoá chất để cho sàn bê tông có độ bóng. Nếu muốn bề mặt sàn có độ đúng và bóng tốt nhất, bạn cần phủ hóa chất trong 03 lần.
  • Sau khi hoá chất khô, bạn cần tiếp tục dùng máy đánh bóng sàn chuyên dụng như máy đánh bóng sàn tốc độ cao Camry BF 527, BF 528, Supper Clean SC 1500, … với các đầu số lần lượt là  #800, #1500, #2000, #3000 để làm nhẵn bề mặt sàn.
  • Vệ sinh sạch sẽ bề mặt sàn

Những mẹo đánh bóng sàn nhà đơn giản, hiệu quả

Công việc bảo dưỡng sàn bê tông sau đánh bóng không cần phải làm hàng ngày. Chỉ khi nào sàn bị xước, mất đi độ bóng thì mới cần đánh bóng để khôi phục lại độ bóng ban đầu. Cách chăm sóc, bảo dưỡng bê tông mài khá đơn giản, bạn chỉ cần tránh những tác động khiến cho bề mặt sàn bị trầy xước

    4. Đối với sàn gỗ

  • Sử dụng cồn: Pha loãng một ít cồn với nước sạch sau đó dùng khăn lau thấm dung dịch rồi lau sàn
  • Sử dụng giấm trắng: Đổ giấm ra chén nhỏ tiếp đến dùng bông gòn hoặc vải sạch thấm giấm rồi lau khu vực dính bẩn.
  • Sau khi loại bỏ hết vết bẩn cứng đầu, chúng ta cần xử lý các vết xước bằng dụng cụ chuyên dụng, thông thường sẽ sử dụng đầu mài kim cương để làm nhẵn lại vết xước trên mặt gỗ. Sau khi xử lý xong, cần lau lại sàn nhà để đảm bảo bề mặt sàn không còn bám bụi.
  • Đánh bóng sàn gỗ bằng dung dịch hóa chất chuyên dụng - một loại xi không màu giúp phủ bóng và tăng độ chống xước cho sàn. Với diện tích nhỏ, bạn có thể sử dụng con lăn để đánh bóng bằng cách nhúng con lăn vào hóa chất đánh bóng. Lăn đều phủ lên mặt sàn thành các đường song song. Đợi khoảng 10 phút và lăn lại lần thứ hai. Sau 3 tiếng, sàn có thể khô hoàn toàn và có thêm một lớp phủ bóng mới. Nếu diện tích đánh bóng lớn bạn có thể thuê thợ và sử dụng máy đánh bóng chuyên dụng giúp xử lý nhanh chóng và hiệu quả

 

Những mẹo đánh bóng sàn nhà đơn giản, hiệu quả

Những lưu ý khi đánh bóng sàn gỗ:

  • Cần kiểm tra kỹ trước khi tiến hành nhằm xác định tình trạng sàn và vấn đề sàn đang gặp phải (vết hoen ố, vết bẩn, vết xước). Từ đó lên phương án khắc phục và tiến hành đánh bóng sàn.
  • Việc đánh bóng sàn gỗ vừa thi công sẽ khác với sàn gỗ đang được sử dụng nên sẽ có phương pháp xử lý khác nhau.
  • Không được để sàn gỗ ướt: Với sàn gỗ để ướt quá lâu có thể bị thấm ẩm xuống bên dưới, làm giảm tuổi thọ của sàn do ị mục nát và ẩm mốc bên trong.Vì vậy khi vệ sinh và đánh bóng sàn gỗ yêu cầu đầu tiên là không để sàn ướt. Nếu dùng khăn chỉ nên dùng khăn thấm ẩm là được.

Đánh bóng sàn các loại là công việc đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, có quy trình, thiết bị, hóa chất phù hợp với từng loại sàn khác nhau, đặc biệt với diện tích sàn lớn, bạn không thể tự xử lý được. Chính vì vậy bạn cần sử dụng đến các dịch vụ vệ sinh, thi công công trình nhằm thực hiện một cách nhanh chóng, hiệu quả.

 

Tin Mới

  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...
  Việc phun khử trùng diệt khuẩn định kỳ giúp đảm bảo môi trường của khu công nghiệp được sạch sẽ, ngăn chặn các vi khuẩn, virus gây hại từ đó phòng ngừa dịch bệnh lây lan tạo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp và xuất hiện ở các khu công nghiệp thì việc phun khử tr&ugrav ...
  Ngày nay, kính được sử dụng rất nhiều tại các công trình xây dựng, đặc biệt là tại các tòa nhà cao tầng. Để đảm bảo bề mặt kính được sạch đẹp việc vệ sinh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên lau kính tòa nhà cao tầng lại là một công việc nguy hiểm, khó khăn chính vì vậy mà khi thực hiện cần phải có quy trình để đảm b ...
  Sàn nhà, sàn trung tâm thương mại, tòa nhà, công ty, … là nơi bị tác động nhiều do nhiều người qua lại. Chính vì vậy mà việc vệ sinh, đánh bóng sàn cũng là một trong những việc vô cùng quan trọng nhằm mang lại môi trường sạch, đẹp và kéo dài tuổi thọ của sàn. Tùy vào từng loại sàn nhà sẽ có n ...