TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Những cách diệt ruồi đơn giản, hiệu quả tại nhà mà bạn nên biết

Khí hậu nóng ẩm hay những vùng ẩm ướt chính là nơi sinh sôi phát triển của các loại ruồi. Vậy làm sao để ngăn chặn được chúng, bảo vệ các thành viên trong gia đình đây? Hãy tham khảo ngay những cách diệt ruồi dưới đây nhé.

Xua đuổi ruồi bằng cách vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Có thể nói, ruồi là loại côn trùng xuất hiện nhiều tại những nơi có nhiệt độ ẩm thấp, như bồn rửa, nhà vệ sinh, hay những nơi chứa rác thải sinh hoạt, đồ ăn thừa như thùng rác hay cạnh các loại thức ăn, hoa quả có mùi thơm. Vì thế, việc đầu tiên giúp hạn chế được ruồi trong nhà chính là bạn cần phải vệ sinh nhà cửa sạch sẽ: 

  • Vệ sinh sạch những nơi ẩm ướt tránh việc ruồi sinh sôi, phát triển.
  • Hạn chế thức ăn thừa, rơi vãi trong bếp, dọn dẹp đồ ăn khi ăn xong.
  • Bảo quản hoa quả, đồ ăn có mùi thơm vào trong tủ lạnh, tránh việc để bên ngoài, thu hút côn trùng đến.
Dọn dẹp nhà sạch sẽ là cách tốt nhất để ngăn chặn ruồi muỗi 

Diệt ruồi đơn giản, tự nhiên, an toàn mà không cần dùng thuốc

 Bên cạnh việc vệ sinh nhà cửa, giữ  cho nhà mình luôn ngăn nắp, sạch sẽ hạn chế được ruồi hay côn trùng thì để diệt được tận gốc nó thì bạn cần phải biết những cách diệt ruồi dưới đây. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các phương pháp tự nhiên, an toàn, hạn chế dùng các loại thuốc hóa học gây ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.

Sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên

Những loại tinh dầu tự nhiên với hương thơm đặc biệt luôn là một vũ khí hoàn hảo để giúp bạn xua đi những lũ côn trùng đáng ghét này đi đấy. Với những loại tinh dầu: sả, oải hương, đinh hương, cây trà, hương thảo,...

Bạn chỉ cần vài giọt tinh dầu hòa đều với nước sau đó thì xịt trong nhà mình, cách này không chỉ giúp xua đuổi côn trùng mà còn giúp cho không gian nhà bạn luôn tươi mát, hương thơm dễ chịu nữa đấy. 

Các loại tinh dầu có thể xua đuổi ruồi muỗi 

Sử dụng giấm

Làm thế nào để diệt ruồi an toàn với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có đây? Hãy thử dùng giấm ngay nhé, một nguyên liệu sẵn có trong bất cứ gian bếp của gia đình nào.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp bao gồm giấm,  xà phòng, quế và lắc đều, sau đó xịt lên các ô cửa kính trong nhà giúp xua đuổi ruồi đi một cách hiệu quả đấy. 

Sử dụng hỗn hợp xà phòng và mật ong

Để tạo nên hỗn hợp diệt ruồi này thì bạn cần chuẩn bị: 1 thìa nước rửa chén (100g xà phòng) + 2 thìa mật ong + 1 lít nước và cho vào một cái tô để ở nơi có nhiều ruồi hay bay tới.

Và sau khoảng nhiều giờ thì bạn sẽ thấy ruồi bị mắc kẹt và chết trong hỗn hợp này rất nhiều, bởi chúng bị thu hút do mật ong, khi đáp xuống thì nước sẽ làm cánh chúng ướt và chết trong đó. Một cách rất hiệu quả phải không nào?

Sử dụng bia, vodka

Nếu như trong nhà bạn không có giấm thì sao, đừng lo bạn có thể thay thế bằng rượu vodka hay bia để xua đuổi ruồi muỗi đi đấy. Trộn hỗn hợp rượu vodka với nước ép lô hội, dầu bạch đàn chanh và cho vào bình xịt trộn đều với nhau và xịt trong nhà. 

Sử dụng chanh, vỏ cam

Vỏ chanh và cam đều chứa những tinh chất giúp xua đuổi côn trùng, xua đuổi ruồi một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng vỏ cam, chanh chà sát vào những khu vực ẩm ướt, hay có ruồi đậu để xua đuổi chúng đi.

Ngoài ra, tinh chất cam, chanh này còn giúp cho không gian nhà bạn trở nên tươi mát, thơm hơn nữa đấy.

 

Vỏ chanh và cam đều chứa những tinh chất giúp xua đuổi côn trùng, xua đuổi ruồi một cách hiệu quả

 

Sử dụng các loại lá thảo mộc

Những loại thảo mộc như bạc hà, húng quế, oải hương,... không chỉ có công dụng trong việc chế biến thuốc mà còn giúp hạn chế được ruồi muỗi một cách rất hiệu quả đấy. Vì thế bạn có thể trồng nó trong nhà, đặt tại các cửa sổ, giúp nhà bạn vừa có không gian xanh, vừa tạo mùi hương thơm dễ chịu, xua đuổi ruồi nhặng.

Còn nếu như bạn không thể trồng được các loại thảo mộc này thì sao, thì bạn có thể sử dụng lá bạc hà, hay lá húng quế giã nhuyễn và cho vào túi vải để treo ở những nơi có nhiều ruồi. Như vậy, cũng là một cách thú vị dành cho bạn.

Sử dụng hỗn hợp bột ớt và nước xà phòng

Để có được hỗn hợp diệt ruồi hiệu quả, bạn cần trộn 1 thìa nước rửa chén (hoặc 100g xà phòng) + 2 muỗng bột ớt rồi đặt ở những nơi có nhiều ruồi. Hoặc bạn có thể cho vào bình xịt và xịt vào những nơi có nhiều côn trùng hay là ruồi. Đây là cách làm rất hiệu quả mà ai ai cũng có thể dễ dàng áp dụng được đấy.

Sử dụng đinh hương và chanh

Đối với các loại côn trùng như ruồi thì những hương thơm từ thảo mộc hay tinh chất khiến cho chúng không thể chịu được, vì thế sử dụng lá đinh hương sẽ giúp bạn không chỉ xua đuổi ruồi mà còn rất nhiều loại côn trùng gây hại khác nữa đấy.

Bạn chỉ cần chuẩn bị vài quả chanh cắt đôi, sau đó cắm hạt đinh hương vào trên nửa mặt quả chanh và để tại bếp, bàn ăn nơi mà thường thu hút ruồi để chúng không dám lại gần. Cách này vừa giúp xua đuổi ruồi vừa giúp cho không gian nhà bạn trở nên thơm, tươi mát hơn đấy.

Sử dụng ngải cứu

Cây ngải cứu là một loại thảo mộc khá phổ biến trong các phương thuốc cổ truyền từ thời xa xưa, bên cạnh việc chữa bách bệnh thì ngải cứu có vị đắng, giúp diệt ruồi, xua đuổi các loại bọ ve hay bướm đêm nữa đấy.

Vì thế bạn có thể trồng ngải cứu ở trong nhà, để cạnh cửa sổ để giúp xua đuổi ruồi trong nhà mình đấy.

 

Ngải cứu có vị đắng, giúp diệt ruồi, xua đuổi các loại bọ ve hay bướm đêm

 

Diệt ruồi bằng thuốc tại nhà

Ngoài những cách diệt ruồi ở trên thì diệt ruồi bằng thuốc vẫn là cách được khá nhiều người sử dụng, bởi công dụng nhanh, hiệu quả cao mà giá thành cũng rẻ. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó quá bởi những chất hóa học này sẽ gây đau đầu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn đấy.

Sử dụng long não

Long não là chất sáp được tạo nên từ các thành phần hóa học có mùi thơm mạnh mẽ, giúp xua đuổi ruồi cũng như là côn trùng hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt long nhãn tại những nơi có nhiều ruồi, khuếch tán mùi tốt để xua đuổi chúng đi, hoặc bạn có thể hòa tan long não với nước cũng được nhé.

Tuy nhiên, với những gia đình có phụ nữ mang hay trẻ nhỏ thì không nên sử dụng cách này để đảm bảo an toàn.

 

Long não là chất sáp được tạo nên từ các thành phần hóa học có mùi thơm mạnh mẽ, giúp xua đuổi ruồi

 

Xịt diệt côn trùng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc diệt ruồi mà bạn có thể tham khảo như: Agita, RADO, Amico,... Để sử dụng bạn chỉ cần hòa tan những dung dịch này với nước sau đó xịt khắp nhà để diệt được hết ruồi muỗi trong nhà.

Tuy nhiên, bạn nên trang bị găng tay, khẩu trang, đồ bảo hộ và bọc hết các đồ dùng trong nhà lại để tránh bị dung dịch thuốc bám vào, gây ảnh hưởng đến bạn nhé. Nếu không yên tâm, bạn có thể nhờ đến dịch vụ diệt côn trùng để đảm bảo an toàn. Các công ty dịch vụ sẽ chuẩn bị đầy đủ hóa chất cũng như thực hiện theo quy trình chuẩn đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. 

Trên đây là những cách diệt ruồi hiệu quả nhất để bạn có thể tham khảo. Với những cách diệt ruồi phía trên hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm được những mẹo vặt, thông tin bổ ích để chăm sóc gia đình mình một cách tốt hơn.

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM luôn tự tin có thể đáp ứng mọi yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất với:  

  • Bề dày kinh nghiệm  trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp
  • Đội ngũ nhân giàu kinh nghiệm, được đào tạo kỹ lưỡng về chuyên môn
  • Sở hữu máy móc, hóa chất chuyên dụng cùng các công nghệ mới nhất
  • Quy trình vệ sinh bài bản, tối ưu thời gian và nhân lực
  • Thời gian hoàn thành nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng
  • Chi phí tối ưu, phù hợp với nhu cầu khách hàng

DỊCH VỤ VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM

  • Hotline: 0906 301 488(HCM), 0903 451 911(HN)
  • Cơ sở TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
  • Cơ sở Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông
  • Website: https://nhasachvietnam.com.vn/
  • Email: info.hcm@nhasachvietnam.vn, info.hn@nhasachvietnam.vn

Tin Mới

Ngày 14/07/2021, Liên đoàn lao động Quận Hoàng Mai đã phối hợp với công đoàn công ty TNHH Vệ sinh công nghiệp Nhà Sạch Việt Nam tổ chức trao quà hỗ trợ cho các công nhân Nhà Sạch gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Đại diện ban tổ chức đã tới tận các site làm việc để trao hỗ trợ cho các công nhân. Thay mặt công nhân, ban chấp h& ...
Để có thể phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì cần phải thực hiện đúng quy trình vệ sinh phòng dịch. Điều này sẽ góp phần rất lớn trong việc ngăn chặn và phòng tránh dịch bệnh. Bài viết dưới đây của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ về cách vệ sinh phòng dịch như thế nào cho đúng cách v& ...
Vệ sinh sau xây dựng được xem là một công việc quan trọng cho giai đoạn cuối cùng nhằm hoàn thiện, bàn giao công trình cho chủ nhà/ chủ đầu tư. Công việc này đòi hỏi cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, chuyên nghiệp vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính bền vững và thẩm mỹ của công trình. Chính vì vậy mà dịch vụ vệ sinh sau xây dựng đã ra đờ ...
Vệ sinh công nghiệp đang dần trở thành một xu hướng và ngành nghề phát triển tại Việt Nam. Khác với vệ sinh thông thường, vệ sinh công nghiệp được biết đến với quy mô lớn hơn dành cho các tòa nhà, khu công nghiệp, văn phòng, trường học - hay còn gọi là các công trình chuyên biệt. Bài viết hôm nay của Nhà sạch Việt Nam sẽ giúp bạn h ...
Vệ sinh nhà ở là việc làm cần thiết để bạn có thể chăm sóc và làm đẹp cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, với nhịp sống công nghiệp như hiện nay thì không phải ai cũng có đủ thời gian để tự làm những công việc đó. Chính vì thế dịch vụ vệ sinh nhà ở ra đời giúp bạn giải quyết được vấn đề này mà không cần tốn nhiều thời gian, cô ...
Nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây ngày càng nhiều và tăng cao. Bởi sử dụng dịch này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc.  Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà mới xây, ngôi nhà của bạn sẽ được dọn dẹp và chau chuốt đến từng ngóc ngách từ ô cửa sổ cho tới cửa kính, sàn nhà. Ngay cả những vết bẩn cứng đầu c&og ...