TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Những điều cần biết khi lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng

Để có thể vệ sinh kho xưởng được sạch sẽ và tiết kiệm thời gian cũng như chi phí nhân công, các đơn vị cần phải có kế hoạch thực hiện cụ thể (thường gọi là checklist vệ sinh nhà kho xưởng).


Nhưng không dễ nếu như chủ tự lên kế hoạch vệ sinh nhà kho nhà xưởng thế nào cho bài bản, hôm nay cùng

Bài viết hôm nay của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này.



1. Tại sao cần phải lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng?

Bất cứ một công việc gì khi làm đều cần phải có kế hoạch cụ thể và rõ ràng thì mới đạt được hiệu quả làm việc cao. Vệ sinh kho xưởng cũng vậy để có thể làm sạch nhà xưởng, kho bãi, bạn cần phải có kế hoạch chi tiết với từng danh mục công việc cần phải làm. Để từ đó có thể tiết kiệm thời gian thực hiện và tránh việc bỏ sót công việc khi làm.


Đặc biệt với một môi trường làm việc hàng ngày như nhà xưởng, kho bãi thì việc vệ sinh càng cần phải được chú trọng hơn. Bởi khi nhà xưởng, kho bãi hoạt động sẽ rất bụi bặm nên việc vệ sinh thường xuyên là điều cần thiết. Việc lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng sẽ giúp các đơn vị chủ động được thời gian và tránh làm ảnh hưởng tới các công việc sản xuất tại nhà xưởng.


Kế hoạch càng cụ thể và chi tiết sẽ càng giúp bạn rút ngắn được thời gian thực hiện. Do đó, khi có dự định vệ sinh kho xưởng trong thời gian sắp tới, các đơn vị nên lập kế hoạch thực hiện với thời gian phân chia công việc cụ thể để tiện theo dõi và đảm bảo tiến độ công việc như đã sắp xếp.



2. Cần phải lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng như thế nào

Khi lập kế hoạch vệ sinh nhà xưởng, kho bãi, bạn cần phải chú ý một số vấn đề sau:


Thời gian thực hiện và kết thúc khi tiến hành vệ sinh kho xưởng


Để đảm bảo nhà xưởng có thể hoạt động liên tục mà không bị gián đoạn công việc thì khi lập kế hoạch vệ sinh, bạn cần phải nêu chi tiết khoảng thời gian thực hiện và kết thúc công việc đó. Thông thường, thời điểm cuối tuần hoặc các ngày cuối cùng của tháng hay những ngày trước khi nghỉ lễ tết sẽ được chọn làm ngày thực hiện vệ sinh kho xưởng. Bởi thời điểm này sẽ không ảnh hưởng tới các hoạt động của nhà xưởng.


Lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng với đầy đủ và chi tiết các công việc cần phải làm


Bạn cần phải lập sẵn bảng biểu quy trình vệ sinh kho xưởng thật đầy đủ và chi tiết để khi thực hiện mọi người sẽ chủ động hơn trong việc kiểm tra hiệu quả và tiến độ công việc. Ngoài ra, việc thực hiện vệ sinh dọn dẹp theo kế hoạch sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.




Một số nguyên tắc cơ bản cần có khi thực hiện vệ sinh kho xưởng


Lập kế hoạch vệ sinh cần phải chú ý tới một số nguyên tắc cơ bản khi vệ sinh nhà xưởng. Đó là thực hiện vệ sinh từ khu vực phía trên xong mới làm phía dưới và làm từ vị trí xa nhất cho tới gần nhất. Cần phải vệ sinh những nơi sạch trước sau đó mới dọn ở những nơi bẩn. Khi vệ sinh kho xưởng cần phải làm sạch triệt để rồi mới chuyển sang khu vực khác.


Khi sử dụng hóa chất tẩy rửa để vệ sinh, làm sạch, bạn cần chú ý pha hóa chất theo đúng tỷ lệ khuyến cáo của nhà sản xuất. Khi thực hiện cần phải đảm bảo mang đủ đồ bảo hộ và gang tay, khẩu trang để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.


>> Xem thêm: Quy trình vệ sinh nhà xưởng chuẩn từ A-Z

3. Các bước cần thực hiện khi lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng

Để có thể vệ sinh kho xưởng được sạch sẽ, bạn cần phải thực hiện đầy đủ các bước thực hiện sau:

+ Vệ sinh và làm sạch trần nhà

Đây là khu vực bạn cần phải vệ sinh đầu tiên khi muốn làm sạch kho xưởng. Bạn chỉ cần dùng chổi quét hết mạng nhện và bụi bẩn bám trên trần nhà. 

+ Lau chùi vệ sinh dây cáp

Tại các kho xưởng, dây cáp thường rất nhiều và để lau sạch bụi bẩn mạng nhện bám trên đó bạn có thể dùng chổi xơ dừa để quét

+ Thực hiện lau máng đèn

Khu vực máng đèn, bạn chỉ cần dùng chổi mềm là có thể vệ sinh sạch lớp bụi bẩn bám trên đó. Sau đó dùng giẻ lau để lau lại lần nữa cho sạch




+ Vệ sinh khu vực văn phòng

Khu vực này cần phải vệ sinh toàn bộ các thiết bị có trong văn phòng. Sau đó vệ sinh, lau chùi cửa kính, cửa ra vào. Bước cuối cùng là quét dọn và đổ rác vào đúng nơi quy định.

+ Làm sạch các khu vực cầu thang, thang máy, cửa cuốn

+ Đánh sàn, vệ sinh sàn bằng máy

+ Kiểm tra lại toàn bộ các khu vực đã vệ sinh. Sau đó tiến hành thu gom và kiểm tra lại toàn bộ số đồ dùng, máy móc đã vệ sinh. Các thiết bị, đồ dùng đã di chuyển để thuận tiện cho việc vệ sinh cần phải để lại đúng vị trí ban đầu.


Trên đây là những điều cần biết về lập kế hoạch vệ sinh kho xưởng sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất để bạn tham khảo. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ có được những phương án hiệu quả nhất để vệ sinh và làm sạch nhà xưởng, kho bãi.

Trong trường hợp kho xưởng có diện tích rộng và khối lượng công việc cần làm vệ sinh lớn, bạn có thể nhờ tới sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị vệ sinh công nghiệp. Các đơn vị chuyên nghiệp chuyên thực hiện công việc này sẽ giúp bạn vệ sinh kho xưởng được sạch sẽ mà không tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí.

Hãy liên hệ với Nhà Sạch Việt Nam nếu bạn có nhu cầu vệ sinh kho xưởng. Chúng tôi sẽ lên kế hoạch vệ sinh kho xưởng thật cụ thể và chi tiết để đáp ứng mọi nhu cầu mong muốn của các đơn vị khi muốn vệ sinh nhà xưởng, kho bãi.

Tin Mới

  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...
  Việc phun khử trùng diệt khuẩn định kỳ giúp đảm bảo môi trường của khu công nghiệp được sạch sẽ, ngăn chặn các vi khuẩn, virus gây hại từ đó phòng ngừa dịch bệnh lây lan tạo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp và xuất hiện ở các khu công nghiệp thì việc phun khử tr&ugrav ...
  Ngày nay, kính được sử dụng rất nhiều tại các công trình xây dựng, đặc biệt là tại các tòa nhà cao tầng. Để đảm bảo bề mặt kính được sạch đẹp việc vệ sinh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên lau kính tòa nhà cao tầng lại là một công việc nguy hiểm, khó khăn chính vì vậy mà khi thực hiện cần phải có quy trình để đảm b ...
  Sàn nhà, sàn trung tâm thương mại, tòa nhà, công ty, … là nơi bị tác động nhiều do nhiều người qua lại. Chính vì vậy mà việc vệ sinh, đánh bóng sàn cũng là một trong những việc vô cùng quan trọng nhằm mang lại môi trường sạch, đẹp và kéo dài tuổi thọ của sàn. Tùy vào từng loại sàn nhà sẽ có n ...