TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Những cách diệt ruồi đơn giản, hiệu quả tại nhà mà bạn nên biết

Khí hậu nóng ẩm hay những vùng ẩm ướt chính là nơi sinh sôi phát triển của các loại ruồi. Vậy làm sao để ngăn chặn được chúng, bảo vệ các thành viên trong gia đình đây? Hãy tham khảo ngay những cách diệt ruồi dưới đây nhé.


Diệt ruồi là cách để bạn bảo vệ cuộc sống của mình

Xua đuổi ruồi bằng cách vệ sinh nhà cửa sạch sẽ

Có thể nói, ruồi là loại côn trùng xuất hiện nhiều tại những nơi có nhiệt độ ẩm thấp, như bồn rửa, nhà vệ sinh, hay những nơi chứa rác thải sinh hoạt, đồ ăn thừa như thùng rác hay cạnh các loại thức ăn, hoa quả có mùi thơm. Vì thế, việc đầu tiên giúp hạn chế được ruồi trong nhà chính là bạn cần phải vệ sinh nhà cửa sạch sẽ: 

  • Vệ sinh sạch những nơi ẩm ướt tránh việc ruồi sinh sôi, phát triển.

  • Hạn chế thức ăn thừa, rơi vãi trong bếp, dọn dẹp đồ ăn khi ăn xong.

  • Bảo quản hoa quả, đồ ăn có mùi thơm vào trong tủ lạnh, tránh việc để bên ngoài, thu hút côn trùng đến.

Diệt ruồi đơn giản, tự nhiên, an toàn mà không cần dùng thuốc

 Bên cạnh việc vệ sinh nhà cửa, giữ  cho nhà mình luôn ngăn nắp, sạch sẽ hạn chế được ruồi hay côn trùng thì để diệt được tận gốc nó thì bạn cần phải biết những cách diệt ruồi dưới đây. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các phương pháp tự nhiên, an toàn, hạn chế dùng các loại thuốc hóa học gây ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.

Sử dụng hỗn hợp xà phòng và mật ong

Để tạo nên hỗn hợp diệt ruồi này thì bạn cần chuẩn bị: 1 thìa nước rửa chén (100g xà phòng) + 2 thìa mật ong + 1 lít nước và cho vào một cái tô để ở nơi có nhiều ruồi hay bay tới.

Và sau khoảng nhiều giờ thì bạn sẽ thấy ruồi bị mắc kẹt và chết trong hỗn hợp này rất nhiều, bởi chúng bị thu hút do mật ong, khi đáp xuống thì nước sẽ làm cánh chúng ướt và chết trong đó. Một cách rất hiệu quả phải không nào?


Hỗn hợp xà phòng và mật ong giúp loại bỏ ruồi hiệu quả

Sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên

Những loại tinh dầu tự nhiên với hương thơm đặc biệt luôn là một vũ khí hoàn hảo để giúp bạn xua đi những lũ côn trùng đáng ghét này đi đấy. Với những loại tinh dầu: sả, oải hương, đinh hương, cây trà, hương thảo,...

Bạn chỉ cần vài giọt tinh dầu hòa đều với nước sau đó thì xịt trong nhà mình, cách này không chỉ giúp xua đuổi côn trùng mà còn giúp cho không gian nhà bạn luôn tươi mát, hương thơm dễ chịu nữa đấy. 

Sử dụng giấm

Làm thế nào để diệt ruồi an toàn với những nguyên liệu tự nhiên sẵn có đây? Hãy thử dùng giấm ngay nhé, một nguyên liệu sẵn có trong bất cứ gian bếp của gia đình nào.

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp bao gồm giấm,  xà phòng, quế và lắc đều, sau đó xịt lên các ô cửa kính trong nhà giúp xua đuổi ruồi đi một cách hiệu quả đấy. 


Loại bỏ ruồi đơn giản với giấm

Sử dụng bia, vodka

Nếu như trong nhà bạn không có giấm thì sao, đừng lo bạn có thể thay thế bằng rượu vodka hay bia để xua đuổi ruồi muỗi đi đấy. Trộn hỗn hợp rượu vodka với nước ép lô hội, dầu bạch đàn chanh và cho vào bình xịt trộn đều với nhau và xịt trong nhà. 

Sử dụng chanh, vỏ cam

Vỏ chanh và cam đều chứa những tinh chất giúp xua đuổi côn trùng, xua đuổi ruồi một cách hiệu quả. Bạn có thể sử dụng vỏ cam, chanh chà sát vào những khu vực ẩm ướt, hay có ruồi đậu để xua đuổi chúng đi.

Ngoài ra, tinh chất cam, chanh này còn giúp cho không gian nhà bạn trở nên tươi mát, thơm hơn nữa đấy.


Vỏ chanh và cam đều chứa những tinh chất giúp xua đuổi côn trùng, xua đuổi ruồi một cách hiệu quả

Sử dụng các loại lá thảo mộc

Những loại thảo mộc như bạc hà, húng quế, oải hương,... không chỉ có công dụng trong việc chế biến thuốc mà còn giúp hạn chế được ruồi muỗi một cách rất hiệu quả đấy. Vì thế bạn có thể trồng nó trong nhà, đặt tại các cửa sổ, giúp nhà bạn vừa có không gian xanh, vừa tạo mùi hương thơm dễ chịu, xua đuổi ruồi nhặng.

Còn nếu như bạn không thể trồng được các loại thảo mộc này thì sao, thì bạn có thể sử dụng lá bạc hà, hay lá húng quế giã nhuyễn và cho vào túi vải để treo ở những nơi có nhiều ruồi. Như vậy, cũng là một cách thú vị dành cho bạn.

Sử dụng hỗn hợp bột ớt và nước xà phòng

Để có được hỗn hợp diệt ruồi hiệu quả, bạn cần trộn 1 thìa nước rửa chén (hoặc 100g xà phòng) + 2 muỗng bột ớt rồi đặt ở những nơi có nhiều ruồi. Hoặc bạn có thể cho vào bình xịt và xịt vào những nơi có nhiều côn trùng hay là ruồi. Đây là cách làm rất hiệu quả mà ai ai cũng có thể dễ dàng áp dụng được đấy.

Sử dụng đinh hương và chanh

Đối với các loại côn trùng như ruồi thì những hương thơm từ thảo mộc hay tinh chất khiến cho chúng không thể chịu được, vì thế sử dụng lá đinh hương sẽ giúp bạn không chỉ xua đuổi ruồi mà còn rất nhiều loại côn trùng gây hại khác nữa đấy.

Bạn chỉ cần chuẩn bị vài quả chanh cắt đôi, sau đó cắm hạt đinh hương vào trên nửa mặt quả chanh và để tại bếp, bàn ăn nơi mà thường thu hút ruồi để chúng không dám lại gần. Cách này vừa giúp xua đuổi ruồi vừa giúp cho không gian nhà bạn trở nên thơm, tươi mát hơn đấy.

Sử dụng ngải cứu

Cây ngải cứu là một loại thảo mộc khá phổ biến trong các phương thuốc cổ truyền từ thời xa xưa, bên cạnh việc chữa bách bệnh thì ngải cứu có vị đắng, giúp diệt ruồi, xua đuổi các loại bọ ve hay bướm đêm nữa đấy.

Vì thế bạn có thể trồng ngải cứu ở trong nhà, để cạnh cửa sổ để giúp xua đuổi ruồi trong nhà mình đấy.


Ngải cứu có vị đắng, giúp diệt ruồi, xua đuổi các loại bọ ve hay bướm đêm

Diệt ruồi bằng thuốc tại nhà

Ngoài những cách diệt ruồi ở trên thì diệt ruồi bằng thuốc vẫn là cách được khá nhiều người sử dụng, bởi công dụng nhanh, hiệu quả cao mà giá thành cũng rẻ. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó quá bởi những chất hóa học này sẽ gây đau đầu, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn đấy.

Sử dụng long não

Long não là chất sáp được tạo nên từ các thành phần hóa học có mùi thơm mạnh mẽ, giúp xua đuổi ruồi cũng như là côn trùng hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt long nhãn tại những nơi có nhiều ruồi, khuếch tán mùi tốt để xua đuổi chúng đi, hoặc bạn có thể hòa tan long não với nước cũng được nhé.

Tuy nhiên, với những gia đình có phụ nữ mang hay trẻ nhỏ thì không nên sử dụng cách này để đảm bảo an toàn.


Long não là chất sáp được tạo nên từ các thành phần hóa học có mùi thơm mạnh mẽ, giúp xua đuổi ruồi

Xịt diệt côn trùng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc diệt ruồi mà bạn có thể tham khảo như: Agita, RADO, Amico,... Để sử dụng bạn chỉ cần hòa tan những dung dịch này với nước sau đó xịt khắp nhà để diệt được hết ruồi muỗi trong nhà.

Tuy nhiên, bạn nên trang bị găng tay, khẩu trang, đồ bảo hộ và bọc hết các đồ dùng trong nhà lại để tránh bị dung dịch thuốc bám vào, gây ảnh hưởng đến bạn nhé. Nếu không yên tâm, bạn có thể nhờ đến dịch vụ diệt côn trùng để đảm bảo an toàn. Các công ty dịch vụ sẽ chuẩn bị đầy đủ hóa chất cũng như thực hiện theo quy trình chuẩn đảm bảo an toàn cho gia đình bạn. 

Trên đây là những cách diệt ruồi hiệu quả nhất để bạn có thể tham khảo. Với những cách diệt ruồi phía trên hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm được những mẹo vặt, thông tin bổ ích để chăm sóc gia đình mình một cách tốt hơn.

Tin Mới

Các quy định và quy trình vệ sinh nhà xưởng sản xuất thực phẩm thường có phần khắt khe và phức tạp hơn vì có liên quan đến các vấn đề về ăn uống và sức khỏe của người tiêu dùng. Đây đều là các tiêu chí quan trọng được nhà nước ban hành và yêu cầu các cơ sở đang làm việc trong lĩnh vực này cần thực hiện một cách nghiê ...
Vệ sinh công nghiệp là một lĩnh vực quan trọng đối với công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hiện nay để bảo vệ không gian làm việc cũng như sức khỏe người lao động. Nếu đang các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và quan tâm đến lĩnh vực này, hãy tham khảo các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà xưởng gần đây để liên hệ khi cần thiết.  Vệ sinh ...
Trong vệ sinh nhà xưởng cần áp dụng một số công nghệ đặc biệt để đảm bảo quá trình làm sạch tối ưu, không gây hại đến sàn nhà, máy móc và sức khỏe con người. Để hiểu sâu hơn, cùng Nhà sạch Việt Nam khám phá các công nghệ được áp dụng trong vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, an toàn, đúng tiêu chuẩn trong bài viết sau đ ...
Mỗi công ty đều cần thực hiện giặt thảm văn phòng định kỳ để bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp ngay tại không gian làm việc. Thường các tấm thảm này rất khó tự làm sạch nên chắc chắn cần sự "ra tay" của các đơn vị vệ sinh thảm văn phòng chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bảng giá giặt thảm văn phòng tại Nhà sạch Việt Nam nếu đang có nhu cầu ...
Để có một không gian làm việc sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì việc giặt thảm là rất cần thiết, tuy nhiên việc vệ sinh thường rất mất thời gian, phức tạp và khó tự thực hiện nếu không có chuyên môn. Nếu đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. ...
  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...