TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Một số cách dọn dẹp nhà cửa nhanh nhất bạn cần biết

Làm thế nào để dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ và ngăn nắp mà không mất quá nhiều thời gian, bài viết dưới đây của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu về các cách dọn dẹp nhà cửa nhanh nhất để bạn có thể áp dụng và thực hiện. 

Đây đều là những cách dọn dẹp nhà cửa mà người Nhật thường hay áp dụng. Do đó, nếu muốn tiết kiệm thời gian dọn dẹp mà vẫn đảm bảo nhà cửa sạch sẽ bạn hãy học hỏi những mẹo nhỏ này nhé.

Thu dọn nhà cửa cần phải làm theo kế hoạch để rút ngắn thời gian thu dọn

Thu dọn nhà cửa cần phải làm theo kế hoạch để rút ngắn thời gian thu dọn

Thu gom và phân loại đồ đạc khi dọn nhà

Cách dọn dẹp nhà cửa nhanh nhất mà bạn cần áp dụng đầu tiên đó là gom và phân loại đồ đạc trong nhà. Việc gom và phân loại các món đồ đóng vai trò rất quan trọng trong việc dọn dẹp nhà cửa. Bởi nếu bạn phân loại chúng hợp lý thì việc dọn dẹp sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. 

Đầu tiên bạn cần gom tất cả các món đồ đó vào một chỗ. Sau đó phân loại chúng theo cách chia từng nhóm đồ và mang đi cất tại vị trí mà bạn đã định từ trước. Cách này sẽ giúp bạn không phải chạy đi chạy lại để cất dọn mỗi thứ một nơi. Thay vào đó, bạn sẽ cất 1 lần là xong một nhóm đồ như quần áo, dày dép hay đồ trang điểm, món mũ…

Loại bỏ những vật dụng không thực sự cần thiết

Nhiều người có tâm lý muốn giữ lại đồ mặc dù thực sự không dùng tới. Chính điều này sẽ khiến cho đồ đạc trong nhà chất đống và càng trở nên bừa bộn hơn. Khi cần lấy những món đồ cần thiết sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Do đó, cách dọn dẹp nhà cửa nhanh nhất mà bạn nên áp dụng đó là hãy thẳng tay vứt bỏ những món đồ không dùng tới nữa. Làm như vậy sẽ giúp tiết kiệm diện tích và căn nhà sẽ không trở nên bừa bộn nữa.


Hãy loại bỏ những món đồ ít dùng hoặc đồ dùng đã cũ để đảm bảo nhà cửa được gọn gàng hơn

Xác định vị trí đặt đồ cố định cho mỗi đồ vật

Việc xác định chính xác vị trí sẽ đặt món đồ đó ở đâu sẽ giúp cho bạn trong quá trình dọn dẹp không phải nghĩ xem nên để đâu? Tránh việc mất thời gian khi dọn đồ. 

Đối với những món đồ có kích thước nhỏ, bạn nên sắp xếp và để chúng ở trong hộp đựng đồ hay treo lên móc để tránh việc mất thời gian tìm kiếm khi cần tới.

Quy tắc chỉ dọn đồ thay vì dọn phòng

Tại sao lại chỉ dọn đồ thay vì dọn phòng như chúng ta vẫn làm. Bởi nếu dọn theo phòng, bạn sẽ khiến mọi đồ vật bị xáo trộn và có những món đồ từ phòng này nhưng lại nằm ở phòng kia nên sẽ mất nhiều thời gian thu dọn hơn. Do đó, cách dọn dẹp nhà cửa nhanh nhất đó là dọn đồ theo nhóm để có thể dễ dàng sắp xếp và lựa chọn những món đồ mà mình cần.

Chú ý tới trình tự dọn dẹp

Nên có trình tự dọn dẹp cụ thể, rõ ràng để đảm bảo mọi thứ đều được thu dọn một cách nhanh chóng. Bạn nên tự mình sắp xếp trình tự thu dọn đồ nào trước, đồ nào sau để tránh việc bị rối và khiến ngôi nhà của mình càng trở nên lộn xộn hơn. 

Thứ tự sắp xếp có thể là dọn dẹp quần áo, trang phục trước. Sau đó mới dọn tới đồ trang trí, nội thất và đồ lưu niệm trong nhà. Cách làm này sẽ giúp bạn không còn cảm thấy nản lòng khi phải tự mình dọn dẹp nhà cửa. Bởi có kế hoạch cụ thể sẽ giúp cho việc dọn dẹp được nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả hơn. 

>> Xem thêm: Thuê dịch vụ dọn nhà theo giờ ở đâu uy tín, chất lượng?

Áp dụng phương pháp xếp đồ theo chiều dọc

Một trong những phương pháp sắp xếp và dọn đồ nhanh nhất mà bạn nên áp dụng đó là xếp đồ theo chiều dọc. Đây là phương pháp rất hiệu quả trong việc dọn tủ quần áo. Việc sắp xếp đồ theo chiều dọc sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích không gian để đồ và quan sát, lấy đồ được thuận tiện hơn. Tránh việc lãng quên đồ do sắp xếp đồ không ngăn nắp gọn gàng.

Ngoài ra, cần chú ý khi phân loại quần áo nên phân theo nhóm và màu sắc, kiểu dáng để giúp việc chọn lựa đồ được dễ dàng hơn

Cách dọn phòng khách đơn giản nhất

Việc định hình và xác định trước những món đồ cần phải dọn dẹp sẽ giúp bạn tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa. Bạn cần xác định vị trí các món đồ bị đặt sai và loại bỏ các món đồ không dùng tới.

Khi dọn dẹp nên dọn từ trên xuống dưới. Quét dọn trần nhà sau mới tới khu vực đồ dùng để trên bàn, tủ và bước cuối cùng khi dọn phòng khách đó là quét và lau dọn sàn nhà.

Rèm cửa, khăn trải bàn, nệm trải bàn ghế cần được giặt sạch sẽ để giúp cho phòng khách được thông thoáng, không bị ẩm mốc và bụi bẩn.

Cách dọn dẹp phòng ngủ hiệu quả

Phòng ngủ là nơi bạn trực tiếp nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng, mệt mỏi. Do đó, bạn cần phải vệ sinh phòng ngủ thường xuyên để đảm bảo không gian nghỉ ngơi tốt nhất cho mình. Cách dọn dẹp nhà cửa nhanh nhất đối với phòng khách đó là thay toàn bộ ga, gối mới và mang bộ cũ đi giặt để tránh việc chúng bị bám bụi bẩn và có mùi khó chịu. Thông thường bạn một tuần bạn nên giặt các món đồ đó từ 1-2 lần. 

Ngoài ra, trong quá trình dọn dẹp phòng ngủ những món đồ dễ bám bụi bẩn như thảm trải sàn, đồ dùng, vật dụng trong phòng đều cần phải giặt và vệ sinh sạch sẽ. Tiếp đến, bạn cần phải lau dọn giường tủ trong phòng ngủ và hút bụi để căn phòng luôn được sạch sẽ và thông thoáng.

Dọn dẹp khử trùng nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh cần phải dọn dẹp thường xuyên để loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Từng vị trí phải được dọn dẹp sao cho sạch sẽ và khô ráo. Cách dọn dẹp nhà cửa nhanh nhất đối với khu vực nhà vệ sinh đó là dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chanh tươi, baking soda hoặc giấm để làm sạch bề mặt sàn gạch trong nhà vệ sinh.

Hướng dẫn cách dọn dẹp nhà bếp nhanh gọn

Nhà bếp là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn nếu không được vệ sinh sạch sẽ. Do đó, khi dọn dẹp nhà cửa tại gian bếp, bạn cần phải tiến hành lau chùi toàn bộ khu vực bếp, kệ bếp và bồn rửa sạch sẽ. Bạn nên sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ các vết bụi bẩn, dầu mỡ bám trên bề mặt để giúp cho không gian bếp được sạch sẽ hơn.

Dọn dẹp khử trùng nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh cần phải dọn dẹp thường xuyên để loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Từng vị trí phải được dọn dẹp sao cho sạch sẽ và khô ráo. Cách dọn dẹp nhà cửa nhanh nhất đối với khu vực nhà vệ sinh đó là dùng chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chanh tươi, baking soda hoặc giấm để làm sạch bề mặt sàn gạch trong nhà vệ sinh.

Hy vọng các cách vệ sinh dọn dẹp nhà cửa bên trên của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp cho việc vệ sinh nhà cửa của bạn trở nên đơn giản và thuận tiện hơn.

Tin Mới

Các quy định và quy trình vệ sinh nhà xưởng sản xuất thực phẩm thường có phần khắt khe và phức tạp hơn vì có liên quan đến các vấn đề về ăn uống và sức khỏe của người tiêu dùng. Đây đều là các tiêu chí quan trọng được nhà nước ban hành và yêu cầu các cơ sở đang làm việc trong lĩnh vực này cần thực hiện một cách nghiê ...
Vệ sinh công nghiệp là một lĩnh vực quan trọng đối với công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hiện nay để bảo vệ không gian làm việc cũng như sức khỏe người lao động. Nếu đang các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và quan tâm đến lĩnh vực này, hãy tham khảo các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà xưởng gần đây để liên hệ khi cần thiết.  Vệ sinh ...
Trong vệ sinh nhà xưởng cần áp dụng một số công nghệ đặc biệt để đảm bảo quá trình làm sạch tối ưu, không gây hại đến sàn nhà, máy móc và sức khỏe con người. Để hiểu sâu hơn, cùng Nhà sạch Việt Nam khám phá các công nghệ được áp dụng trong vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, an toàn, đúng tiêu chuẩn trong bài viết sau đ ...
Mỗi công ty đều cần thực hiện giặt thảm văn phòng định kỳ để bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp ngay tại không gian làm việc. Thường các tấm thảm này rất khó tự làm sạch nên chắc chắn cần sự "ra tay" của các đơn vị vệ sinh thảm văn phòng chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bảng giá giặt thảm văn phòng tại Nhà sạch Việt Nam nếu đang có nhu cầu ...
Để có một không gian làm việc sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì việc giặt thảm là rất cần thiết, tuy nhiên việc vệ sinh thường rất mất thời gian, phức tạp và khó tự thực hiện nếu không có chuyên môn. Nếu đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. ...
  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...