TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Dự toán chi phí xây dựng nhà xưởng công nghiệp


Để có thể sớm hoàn thiện việc xây dựng nhà xưởng thì trước tiên ngoài việc lựa chọn thiết kế phù hợp, các đơn vị cần phải lên dự toán chi phí xây dựng nhà xưởng công nghiệp thật chi tiết và đầy đủ.


Dưới đây là một số thông tin cần thiết liên quan đến việc dự toán chi phí xây dựng nhà xưởng đã được Nhà Sạch Việt Nam tổng hợp lại. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này để có hướng chuẩn bị và dự trù kinh phí phù hợp nếu bạn có kế hoạch xây dựng nhà xưởng.


1. Dự toán chi phí xây dựng nhà xưởng công nghiệp


Để hoàn thiện việc xây dựng nhà xưởng cần phải chuẩn bị rất nhiều chi phí. Do đó, khi lên kế hoạch cần phải có bảng giá chi tiết cho việc xây dựng. Đây cũng là vấn đề mà tất cả các doanh nghiệp và chủ đầu tư phải đặc biệt quan tâm và chú ý tới. Mức giá sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố tác động. Bởi vậy trong từng hạng mục cần phải có dự toán chi phí xây dựng nhà xưởng công nghiệp thật chính xác. Để tránh trường hợp dự toán sai sẽ khiến chi phí xây dựng bị độn lên rất nhiều.



Các chi phí dự toán khi tiến hành xây dựng nhà xưởng bao gồm:


+ Chi phí xử lý trước khi tiến hành xây dựng


Đây là chi phí chi trả cho việc bồi thường và hỗ trợ tái định cư đối với người bị mất đất, nhà hay các công trình, tài sản liên quan khác. Chi phí tái định cư giúp người dân sớm ổn định chỗ ở. Ngoài ra, còn có thêm một số các chi phí khác như chi phí sử dụng mặt bằng, chi phí hạ tầng kỹ thuật và một số chi phí khác.

+ Chi phí cho việc xây dựng nhà xưởng

Việc xây dựng nhà xưởng cần phải chi trả cho các khoản phí cơ bản như phá dỡ công trình, san lấp mặt bằng và chi phí xây dựng các hạng mục công trình bao gồm công trình tạm và phụ trợ để phục vụ trực tiếp cho việc thi công xây dựng nhà kho, xưởng sản xuất. 


+ Chi phí chi trả cho việc mua sắm trang thiết bị


Sau khi hoàn tất việc xây dựng, các đơn vị cần phải tính tới chi phí phải bỏ ra để mua sắm công nghệ cũng như trang thiết bị công trình. Ngoài ra còn có thêm các chi phí vận chuyển, lắp đặt và bảo hiểm. Các khoản thuế phí cho việc mua máy móc, trang thiết bị cũng cần phải được dự toán đầy đủ.


+ Chi phí chi trả cho việc quản lý dự án


Để có thể quản lý được dự án cần phải có đơn vị quản lý dự án từ lúc mới chuẩn bị. Do đó, khi dự toán chi phí xây dựng nhà xưởng công nghiệp, bạn cần phải tính tới chi phí quản lý dự án. Từ lúc mới bắt đầu cho tới khi công trình hoàn tất.


+ Khoản chi trả cho chi phí tư vấn đầu tư


Để có thể xây dựng nhà xưởng công nghiệp, các đơn vị sẽ phải chi trả thêm khoản phí tư vấn đầu tư xây dựng. Chi phí này sẽ chi trả cho việc khảo sát thực tế địa hình, nghiên cứu tính khả thi khi xây dựng nhà xưởng. Mặt khác còn có các báo cáo kỹ thuật, kinh tế cũng như chi phí chi trả cho việc thiết kế, giám sát…


+ Chi phí dự phòng


Đây là khoản phí cần phải có sự dự trù từ trước. Bởi trong quá trình xây dựng nhà xưởng sẽ có rất nhiều trường hợp phát sinh thêm chi phí nên cần phải có khoản dự phòng. Khoản chi phí dự phòng này sẽ giúp các đơn vị xây dựng xoay sở được khi rơi vào tình trạng vật tư tăng giá hay chi phí bị tăng lên so với dự toán ban đầu.


2. Các yếu tố chi phối chi phí xây dựng nhà xưởng công nghiệp


Bảng dự toán chi phí xây dựng nhà xưởng công nghiệp sẽ có sự thay đổi ít nhiều bởi sự chi phối của các yếu tố sau:


+ Loại hình nhà xưởng thi công


Tùy từng loại nhà xưởng sẽ có mức giá xây dựng khác nhau. Bởi việc thiết kế và thi công nhà xưởng sản xuất sẽ khác so với nhà xưởng làm kho hàng...Do đó, khi lên kế hoạch xây dựng nhà xưởng, các đơn vị cần phải có sự tính toán kỹ lưỡng sao cho việc thiết kế nhà xưởng phù hợp với mục đích sử dụng của đơn vị mình.


+ Quy mô nhà xưởng lớn nhỏ


Việc xây dựng nhà xưởng to hay nhỏ sẽ tác động trực tiếp tới chi phí xây dựng. Thông thường nếu nhà xưởng được xây dựng với diện tích càng lớn thì chi phí phải bỏ ra sẽ càng nhiều và ngược lại. Chính vì vậy, các đơn vị cần phải có kế hoạch dự toán chi phí xây dựng nhà xưởng công nghiệp cụ thể, chi tiết. Để thông qua đó nắm được cụ thể tình hình kinh tế mà đơn vị mình có thể chi trả cho việc xây dựng. Tránh trường hợp việc xây dựng nhà xưởng ảnh hưởng tới nguồn vốn dành cho sản xuất và đầu tư khác.


+ Mẫu thiết kế nhà xưởng công nghiệp


Yếu tố tiếp theo tác động tới chi phí xây dựng nhà xưởng đó chính là mẫu thiết kế nhà xưởng mà đơn vị bạn chọn lựa. Bởi tùy theo thiết kế mà chi phí chi trả cho việc xây dựng sẽ khác nhau. Ngoài ra, loại vật liệu xây dựng được chọn để xây dựng nhà xưởng cũng tác động tới mức chi phí cần phải chi trả của doanh nghiệp.




Trên đây là một số chia sẻ về việc lập dự toán chi phí xây dựng nhà xưởng công nghiệp của Nhà Sạch Việt Nam. Nếu đơn vị bạn đang có kế hoạch xây dựng thì có thể tham khảo để đưa ra phương án xây dựng tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về dịch vụ vệ sinh công nghiệp sau xây dựng. Đây là dịch vụ tiện ích sẽ giúp bạn hoàn thiện nốt công trình nhà xưởng của mình sau khi xây dựng xong.

Nhà Sạch Việt Nam là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà xưởng công nghiệp. Do đó, nếu có nhu cầu cần tư vấn và hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Tin Mới

Các quy định và quy trình vệ sinh nhà xưởng sản xuất thực phẩm thường có phần khắt khe và phức tạp hơn vì có liên quan đến các vấn đề về ăn uống và sức khỏe của người tiêu dùng. Đây đều là các tiêu chí quan trọng được nhà nước ban hành và yêu cầu các cơ sở đang làm việc trong lĩnh vực này cần thực hiện một cách nghiê ...
Vệ sinh công nghiệp là một lĩnh vực quan trọng đối với công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hiện nay để bảo vệ không gian làm việc cũng như sức khỏe người lao động. Nếu đang các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và quan tâm đến lĩnh vực này, hãy tham khảo các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà xưởng gần đây để liên hệ khi cần thiết.  Vệ sinh ...
Trong vệ sinh nhà xưởng cần áp dụng một số công nghệ đặc biệt để đảm bảo quá trình làm sạch tối ưu, không gây hại đến sàn nhà, máy móc và sức khỏe con người. Để hiểu sâu hơn, cùng Nhà sạch Việt Nam khám phá các công nghệ được áp dụng trong vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, an toàn, đúng tiêu chuẩn trong bài viết sau đ ...
Mỗi công ty đều cần thực hiện giặt thảm văn phòng định kỳ để bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp ngay tại không gian làm việc. Thường các tấm thảm này rất khó tự làm sạch nên chắc chắn cần sự "ra tay" của các đơn vị vệ sinh thảm văn phòng chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bảng giá giặt thảm văn phòng tại Nhà sạch Việt Nam nếu đang có nhu cầu ...
Để có một không gian làm việc sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì việc giặt thảm là rất cần thiết, tuy nhiên việc vệ sinh thường rất mất thời gian, phức tạp và khó tự thực hiện nếu không có chuyên môn. Nếu đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. ...
  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...