TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Có nên tự thuê tạp vụ hay sử dụng dịch vụ cung cấp tạp vụ cho văn phòng?


Tự thuê tạp vụ hay sử dụng dịch vụ cung cấp tạp vụ cho văn phòng? - Nỗi băn khoăn của mọi doanh nghiệp


Ngày nay nhân viên tạp vụ văn phòng đang trở nên phổ biến hơn cả. Không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh trong môi trường làm việc tạo sự thoải mái cho nhân viên mà còn giúp tiết kiệm chi phí cho chính chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên nên tự thuê nhân viên tạp vụ làm vệ sinh hàng ngày hay sử dụng dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng vẫn đang là câu hỏi lớn cho các chủ doanh nghiệp. Hôm nay chúng ta sẽ cùng Nhà sạch Việt Nam phân tích nhé.


Những công việc cơ bản của nhân viên tạp vụ văn phòng như sau:


Khu vực văn phòng

  • Dọn dẹp, sắp xếp lại các vật dụng cần thiết trong văn phòng

  • Lau chùi bàn, ghế trong văn phòng và phòng họp

  • Thu gom rác tại các bàn làm việc và thùng rác trong văn phòng

  • Lau cửa sổ, cửa ra vào, tay cầm,…

  • Lau chùi và quét bụi các thiết bị điện tử

  • Quét mạng nhện trần nhà


Khu vực hành lang


  • Quét bụi và lau chùi sàn hành lang

  • Vệ sinh, lau kính cửa sổ

  • Lau tường, cầu thang (thang máy và thang bộ), tay vịn cầu thang,…

  • Thu gom và vệ sinh các thùng rác định kỳ


Khu vực toilet


  • Vệ sinh, dọn dẹp thường xuyên lavabo, bồn cầu

  • Bổ sung giấy và nước rửa tay thường xuyên

  • Lau chùi gương soi, vòi rửa

  • Thường xuyên xịt phòng vệ sinh

  • Lau chùi cửa ra vào, tay nắm

  • Đổ rác và thay túi rác thường xuyên


Khu vực lễ tân, sảnh


  • Lau chùi và vệ sinh sàn sảnh, bàn, ghế tiếp tân

  • Sắp xếp các đồ dùng trên bàn

  • Thu gom rác và đặt đúng nơi quy định

  • Lau chùi, vệ sinh cửa ra vào, tay nắm

  • Lau chùi bậc thang, hút bụi


Ngoài những công việc trên, một số văn phòng, công ty có thể yêu cầu nhân viên tạp vụ cần phải có các kỹ năng khác như: pha trà, sơ chế, nấu ăn, photo tài liệu,… đây đều là những kỹ năng gia đình đơn giản, có thể học rất nhanh bằng những chỉ dẫn cơ bản. 

Hiện nay, Dịch vụ vệ sinh văn phòng có ba loại hình chính như:

  • Tạp vụ văn phòng trọn gói, hàng ngày: Nhân viên tạp vụ sẽ làm việc với văn phòng hàng ngày, theo giờ hành chính. Ưu điểm của dịch vụ này là bạn nhận được hỗ trợ về các máy móc, thiết bị chuyên dụng và hóa chất vệ sinh cần thiết.

  • Tạp vụ văn phòng định kỳ: Bạn sẽ định kỳ thuê các đội ngũ nhân viên vệ sinh, làm sạch toàn bộ văn phòng của mình. Ưu điểm, đó là vệ sinh toàn diện, sạch sẽ từng khu vực, ngóc ngách trong văn phòng. Bất lợi của dịch vụ này đó là văn phòng sẽ có một thời gian khá lộn xộn do không được dọn dẹp thường xuyên.

  • Tạp vụ theo giờ: Đây là loại hình mới, linh hoạt và có thể thay đổi khung giờ làm việc theo nhu cầu của các khách hàng nhưng vẫn đảm bảo giữ sạch sẽ văn phòng. Loại hình này giúp bạn và cả nhân viên tạp vụ tiết kiệm được thời gian.


Lý do doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng


  • Môi trường làm việc tốt hơn: văn phòng của bạn sẽ luôn được sạch sẽ một cách chuyên nghiệp từ đó mang lại tâm lý thoải mái cho nhân viên, nâng cao hiệu quả, năng suất làm việc.

  • Chuyên môn và kinh nghiệm: nhân viên tạp vụ được đào tạo để làm việc một cách chuyên nghiệp đúng quy trình, quy chuẩn từ kỹ thuật lau nhà, cách sắp xếp đồ vật, sử dụng đúng các loại hóa chất chuyên dụng, … đem lại hiệu quả làm sạch tối ưu.

  • Tính ổn định và xuyên suốt: thay vì phải lên lịch cho nhân viên tại công ty thay nhau làm công việc dọn dẹp văn phòng hoặc khi nhân viên tạp vụ của công ty nghỉ ốm, nghỉ phép - công ty sẽ phải tìm người thay thế hay giao lại cho dịch vụ tạp vụ văn phòng quản lý công việc vệ sinh. Nếu sử dụng các dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng, nơi có đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng, sẽ đảm bảo chủ động thay thế công việc của nhau tại bất kỳ văn phòng nào.

  • Tính linh động: nếu bạn thuê dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng sẽ chủ động hơn trong việc bố trí và sử dụng nhân viên tạp vụ sao cho phù hợp và hiệu quả nhất theo đặc điểm của công ty bạn. Ví dụ như với văn phòng, công ty nhỏ bạn chỉ cần thuê nhân viên tạp vụ theo giờ hoặc vài giờ mỗi tuần. Nếu công ty lớn và có nhu cầu dọn dẹp, vệ sinh cao thì có thể thuê tạp vụ văn phòng hàng ngày hoặc số lượng nhiều nhân viên tạp vụ ( 3 - 4 người). Các công ty dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng đều lên lịch và cung cấp người phù hợp với nhu cầu của khách hàng.


Khi nào nên thuê dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng?


  • Nhân viên của bạn quá bận, đã có quá nhiều công việc chuyên trách cần làm. Nhiều trường hợp khi được giao thêm việc dọn dẹp văn phòng khiến nhân viên cảm thấy áp lực, dễ dẫn đến xung đột giữa các đồng nghiệp với nhau.

  • Bạn không hài lòng với tình trạng vệ sinh hiện tại: thái độ của nhân viên tạp vụ văn phòng hay chất lượng vệ sinh chưa được tốt khiến bạn không hài lòng. 

  • Bên cạnh đó còn có các yếu tố như chi phí cao, tính hiệu quả chưa cao, ...




Nhân viên tạp vụ hay còn gọi là lao công, là những người chuyên làm công tác vệ sinh, chịu trách nhiệm làm không gian sạch sẽ, thơm tho và gọn gàng cho văn phòng, khách sạn, nhà hàng, trường học, …



Những điều trên chính là lý do mà bạn nên tìm đến một nhà cung cấp dịch vụ tạp vụ văn phòng uy tín. Dịch vụ vệ sinh công nghiệp Nhà sạch Việt Nam với hơn 16 năm kinh nghiệm, chúng tôi cam kết thực hiện đúng tất cả những vấn đề dưới đây:

  • Chịu trách nhiệm cung cấp toàn bộ nhân công, thiết bị, dụng cụ và hóa chất làm sạch liên quan tới công việc mà Nhà sạch Việt Nam đảm nhiệm (trừ những hạng mục do khách hàng cung cấp).

  • Quản lý công việc với sự thoả thuận và chấp nhận của phía khách hàng, tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn để thực hiện công tác làm sạch hiệu quả.

  • Cung cấp đội ngũ nhân viên thành thạo nghiệp vụ làm sạch, được đào tạo chuyên nghiệp và đầy đủ đồng phục. Nhân công luôn mặc đồng phục, đeo thẻ, đầu tóc gọn gàng.

  • Cung cấp danh sách nhân công làm việc tại nơi làm việc và thông báo trước những thay đổi về nhân sự cho khách hàng.

  • Cung cấp toàn bộ nhân công theo như thỏa thuận hoặc có thể hơn nếu yêu cầu công việc cần phải bổ sung, ví dụ thay người nghỉ ốm, nghỉ phép năm mà không tính thêm một khoản chi phí nào.

  • Quý khách không phải trực tiếp quản lý, điều hành nhân viên vệ sinh. Mọi vấn đề phát sinh đều có Nhà sạch Việt Nam chịu trách nhiệm, từ đó sẽ tránh được những rủi ro có thể xảy ra.

  • Thường xuyên tổ chức các lớp nâng cao nghiệp vụ cho công nhân vào thời gian phù hợp và không ảnh hưởng đến hoạt động của khách hàng.

Mọi nhu cầu dịch vụ hoặc hợp tác quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH VỆ SINH CÔNG NGHIỆP NHÀ SẠCH VIỆT NAM

Địa chỉ: 

  • TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM

  • Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

 Điện thoại: 0906 301 488(HCM), 0903 451 911(HN)

 Email: info.hcm@nhasachvietnam.vn, info.hn@nhasachvietnam.vn

Website: https://nhasachvietnam.com.vn/


Tin Mới

Vệ sinh nhà xưởng là một công việc quan trọng giúp đảm bảo môi trường nhà xưởng sạch sẽ, an toàn mang lại hiệu quả làm việc tốt nhất. Việc sử dụng checklist vệ sinh nhà xưởng giúp chúng ta kiểm soát khu vực vệ sinh được đầy đủ và tốt hơn. Mời các bạn tham khảo mẫu checklist vệ sinh nhà xưởng của Nhà sạch Việt Nam sau nhé.1. Biểu mẫu vệ sinh nhà xưởng có tác dụng gì?Việc sử dụng checklist vệ sinh nhà xưởng được đánh giá là một trong những nhiệm vụ cần thiết và quan trọng bởi nó mang đến nhiều tác ...
Để xây dựng và duy trì một nhà xưởng thật tốt, chủ doanh nghiệp cần đảm bảo được các yếu tố phục vụ được nhu cầu của cán bộ, công nhân viên làm việc trong xưởng như khu vực làm việc, nhà ăn, khu vực nghỉ ngơi, … Một khu vực cũng vô cùng quan trọng đó chính nhà vệ sinh. Vậy phải làm thế nào để xây dựng, sử dụng, bảo quản nhà vệ sinh một cách đảm bảo, sạch, đẹp thì không thể bỏ qua những tiêu chuẩn, yêu cầu sau đây.1. Các tiêu chuẩn chung về nhà vệ sinhNhà vệ sinh tại nhà xưởng cần phải đảm bảo hợ ...
Ngày nay việc sử dụng nhân viên tạp vụ làm nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh tại các tòa nhà, cơ quan, trường học, … đang ngày càng phổ biến. Tuy phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu đúng, đủ về công việc này và dịch vụ cung ứng nhân viên tạp vụ. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu nhé.Nhân viên tạp vụ là gì?Nhân viên tạp vụ hay còn gọi là lao công, là những người chuyên làm công tác vệ sinh, chịu trách nhiệm làm không gian sạch sẽ, thơm tho và gọn gàng cho văn phòng, khách sạn, nhà hàng, trường học, …Yê ...
Tự thuê tạp vụ hay sử dụng dịch vụ cung cấp tạp vụ cho văn phòng? - Nỗi băn khoăn của mọi doanh nghiệpNgày nay nhân viên tạp vụ văn phòng đang trở nên phổ biến hơn cả. Không chỉ giúp đảm bảo vệ sinh trong môi trường làm việc tạo sự thoải mái cho nhân viên mà còn giúp tiết kiệm chi phí cho chính chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên nên tự thuê nhân viên tạp vụ làm vệ sinh hàng ngày hay sử dụng dịch vụ cung cấp tạp vụ văn phòng vẫn đang là câu hỏi lớn cho các chủ doanh nghiệp. Hôm nay chúng ta sẽ cùng Nhà ...
Thời điểm hiện nay khi dịch bệnh bùng phát, chúng ta mới thấy tầm quan trọng và sự cần thiết của phun khử trùng phòng dịch. Vậy phải làm thế nào để phun khử trùng đúng cách và vai trò của công tác khử trùng, khử khuẩn trong phòng chống dịch là gì? Bài viết dưới đây, Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này. Để qua đó bạn hiểu rõ hơn về vai trò của việc phun khử trùng là gì?1. S ...
Dịch vụ thuê vệ sinh công nghiệp sau xây dựng Đà Nẵng là một trong những dịch vụ đang rất phát triển hiện nay. Nhu cầu sử dụng dịch vụ này ngày càng nhiều. Bởi hiện nay, khi nền kinh tế phát triển có rất nhiều công trình xây dựng được mọc lên. Do đó, sau khi hoàn tất xong công đoạn xây dựng, việc vệ sinh và xử lý môi trường  sau xây dựng được rất nhiều người quan tâm. Chính vì vậy, dịch vụ vệ sinh công nghiệp sau xây dựng ngày càng phát triển mạnh. Nhờ có dịch vụ này mà chúng ta có được một ...