TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Checklist dọn dẹp vệ sinh văn phòng cuối năm trước khi nghỉ tết

Thời điểm cuối năm là lúc các công ty, doanh nghiệp và văn phòng thực hiện công việc vệ sinh, dọn dẹp nơi làm việc. Nếu đơn vị bạn muốn tự thực hiện công việc này thì cần phải có kế hoạch và checklist dọn dẹp vệ sinh văn phòng cuối năm nghỉ tết cụ thể. Bảng checklist này sẽ giúp bạn lên kế hoạch chi tiết và cụ thể các công việc cần làm khi dọn vệ sinh văn phòng. Tránh việc bỏ sót các hạng mục cần phải vệ sinh nếu không có kế hoạch và phân công cụ thể.

1. Tại sao cần phải dọn vệ sinh văn phòng dịp cuối năm?

Cuối năm là thời điểm các công ty, doanh nghiệp rất bất rộn để tất toán các hoạt động cuối năm và chào đón một năm mới với nhiều thành tựu và kết quả cao trong công việc. Do đó, thời điểm này tuy bận rộn nhưng bất cứ một đơn vị nào cũng chú trọng tới việc dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc?

Bởi vệ sinh văn phòng sạch sẽ sẽ giúp cho mọi nhân viên trong công ty, văn phòng có được một môi trường an toàn và đảm bảo nhất để làm việc. Từ đó năng suất công việc sẽ được cải thiện và nâng cao hơn. 




Cuối năm là dịp các đơn vị cần phải lập kế hoạch vệ sinh dọn dẹp văn phòng

Để làm được việc đó thì cần phải có checklist dọn dẹp vệ sinh văn phòng cuối năm nghỉ tết thật cụ thể và chi tiết để môi trường làm việc luôn sạch đẹp.

Ngoài ra, dọn vệ sinh nhân dịp cuối năm sẽ giúp các đơn vị có được không gian làm việc sạch đẹp để nâng cao hình ảnh của đơn vị mình khi tiếp đón các đối tác, khách hàng vào dịp đầu năm mới. Do đó, tổng vệ sinh dọn dẹp cuối năm có một ý nghĩa rất lớn đối với các đơn vị, doanh nghiệp.

2. Checklist dọn dẹp vệ sinh văn phòng cuối năm là gì?

Đây chính là bảng danh sách các công việc cần phải làm khi muốn thực hiện vệ sinh, dọn dẹp văn phòng nhân dịp cuối năm. Nó còn có tên gọi khác là bảng kiểm tra dọn dẹp vệ sinh văn phòng.

Nhờ có bảng checklist này mà các đơn vị sẽ hoàn thành tốt kế hoạch vệ sinh dọn dẹp nhân dịp cuối năm. Bởi cuối năm là thời điểm đơn vị nào cũng đều bận rộn. Do đó để tránh việc bỏ sót các công việc cần thiết khi dọn dẹp, bạn nên lập danh sách cụ thể các công việc cần làm. Để từ đó đánh dấu và thực hiện theo bảng kế hoạch.

3. Bảng kế hoạch checklist dọn dẹp vệ sinh văn phòng gồm những gì?

Để có một bảng kế hoạch các công việc cần phải thực hiện khi  muốn vệ sinh dọn dẹp văn phòng nhân dịp cuối năm, bạn cần phải ghi nhớ một số đầu mục sau:



Cần phải có kế hoạch chi tiết và cụ thể để việc dọn dẹp vệ sinh văn phòng được diễn ra nhanh chóng và đảm bảo hơn

Liệt kê đầy đủ các công việc và hạng mục cần phải dọn dẹp vệ sinh

Tùy thuộc vào tính chất công việc cũng như cách thiết kế và trang trí văn phòng mà mỗi văn phòng khi dọn dẹp sẽ có các công việc khác nhau. Tuy nhiên, các công việc dọn dẹp sẽ chủ yếu xoay quanh các vấn đề sau:

+ Sắp xếp lại văn phòng và loại bỏ tất cả các giấy tờ, vật tư hoặc đồ dùng bị hỏng hóc. Bạn cần phải tiến hành kiểm tra toàn bộ các thiết bị và vật tư tại văn phòng xem chúng có bị hỏng hóc hay không? Những vật có thể sửa chữa và cần dùng sẽ để lại. Ngược lại sẽ loại bỏ những vật dụng không cần thiết để văn phòng được rộng rãi, sạch sẽ.

+ Sắp xếp lại văn phòng sao cho hợp lý

+ Các công việc cụ thể khi dọn dẹp gồm: làm sạch kính, lau dọn bàn làm việc, bàn tiếp tân, dọn dẹp phòng khách, các phòng ban, lau sạch cửa sổ, bụi bẩn ở tranh ảnh treo trong phòng, làm sạch sàn, hút bụi, vệ sinh làm sạch sofa, giặt thảm văn phòng. Ngoài ra, sẽ phải thực hiện vệ sinh các thiết bị, vật dụng, trang thiết bị văn phòng.



Cần nêu cụ thể các công việc cần làm khi vệ sinh dọn dẹp văn phòng

Thời điểm cụ thể cần phải thực hiện vệ sinh dọn dẹp văn phòng

Trong bảng checklist công việc vệ sinh văn phòng phải có thời điểm dọn dẹp cụ thể. Bởi khi có thời gian thực hiện cụ thể, bạn sẽ chủ động hơn trong việc sắp xếp các công việc khác. Bởi nếu muốn tự mình dọn dẹp văn phòng dịp cuối năm, các đơn vị cần phải xác định được ngày thực hiện cụ thể để tập trung dọn dẹp. Tránh làm ảnh hưởng tới công việc hàng ngày.

Sau khi có bảng kế hoạch cụ thể sẽ thông báo trực tiếp cho các phòng ban. Trong trường hợp thuê đơn vị khác vệ sinh dọn dẹp giúp thì bạn cần báo thời gian cụ thể để các phòng ban sắp xếp và loại bỏ các thiết bị, vật tư dư thừa.

Thực hiện vệ sinh từng phòng ban

Bạn cần phải liệt kê đầy đủ các công việc mà từng phòng ban cần phải làm khi muốn vệ sinh văn phòng. Công việc này sẽ bao gồm việc vệ sinh từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, từ trần nhà cho tới sàn nhà.

Khu vực trần nhà sẽ dùng chổi cán dài để lau dọn màng nhện, bụi bận. Sau đó lau dọn các khu vực cửa sổ, bàn ghế, các thiết bị, đồ dùng trong văn phòng. Cuối cùng sẽ xử lý đến phần sàn nhà bằng cách hút bụi, lau chùi bằng nước lau sàn và lau khô lại sàn…

Sau khi hoàn thành các công việc trên sẽ tiến hành thu gom rác và đổ vào nơi quy định. 

Chú ý khi lau dọn vệ sinh các thiết bị, đồ dùng văn phòng như máy móc, đồ điện tử, bạn cần phải tham khảo kỹ cách vệ sinh. Để tránh việc vệ sinh sai cách sẽ làm hỏng đồ.




Nếu không có thời gian tự dọn dẹp, các đơn vị có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp tại Nhà Sạch Việt Nam

Bảng checklist dọn dẹp vệ sinh văn phòng cuối năm nghỉ tết sẽ tùy từng phòng ban sẽ có các công việc cụ thể khác nhau. Do đó, khi lập kế hoạch, bạn cần phải chú ý và ghi đầy đủ các hạng mục cần phải làm. Để tránh việc mất thời gian dọn dẹp.

Chỉ còn ít thời gian nữa là sẽ tới tết, bạn hãy lên ngay kế hoạch dọn dẹp vệ sinh văn phòng cho đơn vị mình để văn phòng luôn sạch sẽ và đón nhiều tài lộc trong năm mới này. Hy vọng với những thông tin chia sẻ bên trên của Nhà Sạch Việt Nam, các công ty, doanh nghiệp, văn phòng sẽ hiểu rõ hơn về tác dụng của việc lập kế hoạch checklist dọn dẹp vệ sinh văn phòng cuối năm nghỉ tết.

Tin Mới

  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...
  Việc phun khử trùng diệt khuẩn định kỳ giúp đảm bảo môi trường của khu công nghiệp được sạch sẽ, ngăn chặn các vi khuẩn, virus gây hại từ đó phòng ngừa dịch bệnh lây lan tạo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp và xuất hiện ở các khu công nghiệp thì việc phun khử tr&ugrav ...
  Ngày nay, kính được sử dụng rất nhiều tại các công trình xây dựng, đặc biệt là tại các tòa nhà cao tầng. Để đảm bảo bề mặt kính được sạch đẹp việc vệ sinh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên lau kính tòa nhà cao tầng lại là một công việc nguy hiểm, khó khăn chính vì vậy mà khi thực hiện cần phải có quy trình để đảm b ...
  Sàn nhà, sàn trung tâm thương mại, tòa nhà, công ty, … là nơi bị tác động nhiều do nhiều người qua lại. Chính vì vậy mà việc vệ sinh, đánh bóng sàn cũng là một trong những việc vô cùng quan trọng nhằm mang lại môi trường sạch, đẹp và kéo dài tuổi thọ của sàn. Tùy vào từng loại sàn nhà sẽ có n ...