TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Các cách giặt thảm văn phòng hiệu quả nhất hiện nay

Thảm trải văn phòng là một trong các thiết bị trang trí không thể thiếu tại các văn phòng. Do đó, rất nhiều người quan tâm tới việc làm thế nào để làm sạch thảm trải và cách giặt thảm văn phòng như thế nào để vừa đảm bảo hiệu quả làm sạch vừa không làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của thảm trải? Bài viết hôm nay của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này.


1. Tác dụng của thảm trải văn phòng 

Thảm trải là một trong những vật dụng được sử dụng rất nhiều hiện nay. Đặc biệt, thảm trải văn phòng là thiết bị đảm nhận rất nhiều vai trò khác nhau. Trong đó, phải kể tới một số vai trò quan trọng sau:

+ Thảm trải giúp tạo không gian sang trọng, lịch sự và đẹp mắt cho văn phòng. Nhờ có thảm trải tinh tế mà văn phòng sẽ trở nên thu hút và gây được ấn tượng tốt hơn khi các đơn vị tiến hành gặp mặt đối tác tại trụ sở văn phòng

+ Nhờ có thảm trải mà những ngày mưa nồm ẩm sẽ tránh được việc trơn trượt. Do thảm trải có hiệu quả chống trơn trượt rất tốt

+ Vào mùa đông, thảm trải còn có tác dụng giữ ấm chân rất hiệu quả

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, thảm trải sẽ bị dính bụi bẩn nên các đơn vị cần phải biết cách giặt thảm văn phòng thường xuyên định kỳ. Để đảm bảo thảm được sạch sẽ và giữ được tính thẩm mỹ ban đầu.




2. Hướng dẫn các cách giặt thảm văn phòng


Dưới đây là một số cách giặt thảm văn phòng để bạn áp dụng khi muốn vệ sinh thảm trải. Bạn có thể tự giặt hoặc thuê dịch vụ chuyên nghiệp để vệ sinh giúp. 


Giặt thảm văn phòng bằng bột baking soda


Nếu thảm trải văn phòng của đơn vị bạn có diện tích không quá lớn thì cách giặt thảm sẽ rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng bột baking soda là có thể làm sạch thảm một cách hiệu quả. 

Baking soda có tình kiềm nên khi sử dụng nó sẽ có hiệu quả rất lớn trong việc loại bỏ vết bẩn và tẩy sạch quần áo, đồ dùng, vải, sofa. Do đó, nếu thảm bị dính vết bẩn như mực, vết ố hay dầu mỡ thì bạn có thể áp dụng cách giặt thảm văn phòng bằng loại chất tẩy này.




Nguyên liệu cần phải chuẩn bị từ trước bao gồm bột baking soda, giấm ăn, máy hút bụi và khăn lau. 

Công đoạn thực hiện sẽ được tiến hành theo các bước sau:

+ Lấy giấm ăn hòa cùng với nước. Sau đó phun xịt trực tiếp lên bề mặt thảm để giúp thảm loại bỏ vi khuẩn và tẩy mùi ẩm mốc, vết bẩn hiệu quả hơn.

+ Dùng máy hút bụi để hút toàn bộ các vết bẩn bám trên thảm

+ Sử dụng bột baking soda pha cùng với giấm ăn. Sau đó phủ lên mặt thảm khoảng 15 phút để dung dịch ngấm sâu vào thảm

+ Dùng khăn sạch để thấm và lau khô thảm 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm sạch, vệ sinh ghế Sofa tại nhà đơn giản nhất


Áp dụng cách giặt hơi nước để làm sạch thảm văn phòng 


Cách giặt thảm văn phòng bằng hơi nước thường được áp dụng đối với các trường hợp thảm trải có kích thước lớn. Đây cũng là cách giặt thảm thông thường được rất nhiều công ty, đơn vị áp dụng.

Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp làm sạch thảm này, bạn cần phải đầu tư các thiết bị giặt thảm cần thiết. So với các phương pháp khác thì cách giặt bằng hơi nước có ưu điểm là thời gian thực hiện nhanh chóng và ít khi phải sử dụng hóa chất. 

Các thiết bị chuyên dụng khi dùng sẽ có áp lực cực mạnh để tiến hành đẩy dòng nước nóng vào thảm. Từ đó giúp đánh bay các vết bẩn bám sâu trong thảm. Nhất là các loại thảm dạng sợi dài hay thảm lông xù, thảm sợi tổng hợp. Tuy nhiên, cách giặt thảm văn phòng này lại có nhược điểm là thường thảm sẽ bị ngấm nước nên cần phải sử dụng máy làm khô sau khi vệ sinh xong.

Áp dụng công nghệ gội thảm khi vệ sinh thảm văn phòng

Có rất nhiều đơn vị áp dụng cách giặt thảm bằng công nghệ gội thảm. Cách này sẽ có hiệu quả làm sạch cực mạnh. Tuy nhiên, nó lại thường để lại lượng bọt lớn trong thảm. Do đó, khi áp dụng cách này, bạn cần phải thuê đơn vị tổng vệ sinh văn phòng có dịch vụ giặt thảm chuyên nghiệp với đầy đủ thiết bị, máy móc cần thiết. Có như vậy mới đảm bảo hiệu quả làm sạch và loại bỏ bọt ra khỏi thảm sau khi gội thảm bằng dầu gội.




Giặt thảm bằng phương pháp bao màng 


Bao màng là phương pháp giặt thảm bằng cách sử dụng chất tẩy rửa tổng hợp làm vật mang. Sau đó, vật mang này sẽ kết tinh lại và trở thành dạng bột khô. Chất bột khô này sẽ bám sâu vào trong sợi thảm và loại bỏ các vết bẩn ra khỏi bề mặt thảm. Tiếp theo, bạn chỉ cần hút sạch bụi bẩn là đã có thể làm sạch thảm.

Cách giặt thảm văn phòng này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiết kiệm nước hơn. Khả năng tẩy bọt cũng nhanh hơn. Tuy nhiên, các vết bẩn nặng thường không thể làm sạch hiệu quả bằng phương pháp này.


Sử dụng phương pháp giặt khô để làm sạch thảm


Một trong những cách giặt thảm văn phòng được ưa chuộng và áp dụng nhiều nhất hiện nay đó là giặt thảm bằng phương pháp giặt khô. Bởi phương pháp này áp dụng công nghệ làm sạch hiện đại, tiên tiến nên hiệu quả làm sạch rất cao. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là sử dụng các loại hóa chất có nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và môi trường xung quanh. Do đó, khi áp dụng cách giặt thảm văn phòng này, các đơn vị, cá nhân cần chú ý chọn lựa các loại hóa chất tẩy rửa an toàn để dùng. Tuy giá các loại hóa chất này có cao một chút nhưng sẽ không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.




Trên đây là một số cách giặt thảm văn phòng được Nhà Sạch Việt Nam chia sẻ. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các phương pháp làm sạch thảm trải văn phòng. Để từ đó dễ dàng lựa chọn được phương pháp giặt thảm phù hợp với điều kiện và mong muốn của bản thân.

Tin Mới

  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...
  Việc phun khử trùng diệt khuẩn định kỳ giúp đảm bảo môi trường của khu công nghiệp được sạch sẽ, ngăn chặn các vi khuẩn, virus gây hại từ đó phòng ngừa dịch bệnh lây lan tạo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp và xuất hiện ở các khu công nghiệp thì việc phun khử tr&ugrav ...
  Ngày nay, kính được sử dụng rất nhiều tại các công trình xây dựng, đặc biệt là tại các tòa nhà cao tầng. Để đảm bảo bề mặt kính được sạch đẹp việc vệ sinh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên lau kính tòa nhà cao tầng lại là một công việc nguy hiểm, khó khăn chính vì vậy mà khi thực hiện cần phải có quy trình để đảm b ...
  Sàn nhà, sàn trung tâm thương mại, tòa nhà, công ty, … là nơi bị tác động nhiều do nhiều người qua lại. Chính vì vậy mà việc vệ sinh, đánh bóng sàn cũng là một trong những việc vô cùng quan trọng nhằm mang lại môi trường sạch, đẹp và kéo dài tuổi thọ của sàn. Tùy vào từng loại sàn nhà sẽ có n ...