TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Các cách đuổi muỗi trong phòng máy lạnh hiệu quả không ngờ

Rất nhiều người quan tâm tới cách đuổi muỗi trong phòng máy lạnh hiệu quả. Bởi hiện nay, nhà nhà người người đều dùng máy lạnh trong phòng ngủ, phòng khách. Do đó, thời điểm này khi thời tiết đang rất thuận lợi cho muỗi phát triển nên công tác phòng chống muỗi là điều cần thiết phải thực hiện hàng ngày. Vậy có những cách diệt muỗi trong nhà hiệu quả nào? Bài viết dưới đây của Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan tới vấn đề này.



Mẹo đuổi muỗi trong phòng bằng vỏ bưởi

Có rất nhiều người không biết vỏ bưởi là một trong những công cụ đắc lực trong việc đuổi muỗi. Bởi trong vỏ bưởi có chứa hàm lượng tinh dầu cao nên nó có thể sử dụng để chữa bệnh ho, trị hôi miệng hay dùng làm nước gội đầu. Ngoài ra, vỏ bưởi còn có tác dụng khử mùi và giúp đuổi côn trùng, muỗi hiệu quả. Chính vì vậy, bạn có thể áp dụng câch đuổi muỗi trong phòng máy lạnh bằng vỏ bưởi. Cách này không những an toàn mà còn rất hiệu quả và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người.


Khi dùng vỏ bưởi đuổi côn trùng, bạn có thể thực hiện theo các phương pháp sau:

+ Phơi khô vỏ bưởi và cho vào túi lưới. Sau đó treo, đặt ở các vị trí mà muỗi có thể vào được để đuổi chúng

+ Dùng vỏ bưởi đã phơi khô đốt để tạo mùi hương. Hương từ vỏ bưởi sẽ có tác dụng ngăn chặn côn trùng. Tuy nhiên không nên lạm dụng đốt nhiều vỏ bưởi quá sẽ rất dễ bị ngạt

Cách đuổi muỗi trong phòng kín bằng sả

Sả được xem là một trong những nguyên liệu đa zi năng. Nó không chỉ dùng để chế biến đồ ăn mà còn có công dụng làm đẹp, khử mùi cực tốt. Ngoài ra, bạn có thể dùng sả để thực hiện cách đuổi muỗi trong phòng máy lạnh. 


Bởi muỗi, gián hay ruồi rất sợ mùi hương của sả mặc dù bạn ngửi mùi sả rất thơm. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn vài nhánh sả đã được cắt gốc ngắn khoảng 15cm. Sau đó đem cắm sả vào cốc nước sạch cho tới khi sả bén rễ và có lá. Từ đó chúng sẽ tiết ra lượng tinh dầu rất thơm để ngăn chặn côn trùng, muỗi bay vào nhà.

Ngoài ra, bạn có thể đuổi muỗi trong phòng lạnh bằng cách đập dập sả tươi sau khi rửa sạch, để ráo và treo trong phòng. Khi thấy sả bị khô lại và không còn mùi hương thỉ bỏ đi và thay mới bằng túi sả khác.




Cách diệt muỗi trong phòng điều hoà bằng tỏi

Tỏi có mùi hương nồng và chính mùi hương này sẽ khiến cho khứu giác của muỗi không thể hoạt động được. Từ đó chúng sẽ không thể tấn công con mồi. Chính vì vậy, cách xua đuổi muỗi trong phòng ngủ hiệu quả và đơn giản đó chính là bỏ vài củ tỏi đã bóc vỏ. Sau đó tiến hành ngâm nước trong khoảng thời gian 12h và xếp tỏi vào cốc nhỏ sao cho đầu tỏi nằm ở vị trí hướng lên trên. Tiếp theo đổ nước vào cốc tỏi sao cho nước xấp xỉ chỗ gần đầu của củ tỏi và để cốc tỏi ra vị trí thoáng mát để tỏi nhanh nảy mầm đặt ở những chỗ hay có muỗi.

Ngoài ra, bạn có thể đuổi muỗi bằng cách đập dập tỏi đã rửa sạch và cho vào đĩa để ở những nơi muỗi hay cư trú ghé thăm như gầm tủ, giường, bàn, nhà bếp hay trong phòng ngủ.

Cách xua đuổi muỗi trong phòng ngủ bằng tinh dầu

Nếu như chúng ta rất thích mùi của tinh dầu thì đối với muỗi, tinh dầu lại là hắc tinh mà chúng muốn tránh xa. Do đó, cách đuổi muỗi trong phòng máy lạnh thường được nhiều người áp dụng đó là nhỏ vài giọt tinh dầu vào bên trong đèn xông tinh dầu và để chúng tự khuếch tán ra môi trường xung quanh. Sau đó, lượng tinh dầu sẽ lan tỏa ra khắp phòng giúp xua đuổi muỗi.

Cách diệt muỗi trong nhà hiệu quả bằng máy điều hòa 

Có lẽ rất nhiều người sẽ không biết tới tính năng xua muỗi của máy điều hòa khi sử dụng chế độ Dry. Nhiệt độ thích hợp để muỗi có cơ hội sinh sôi phát triển là từ 20-25 độ C. Do đó, bạn hãy chọn chế độ dry làm khô trên điều hòa. Chế độ này sẽ khiến cho không khí bị khô nên muỗi sẽ không thể sống được trong điều kiện môi trường khô. Khi đó muỗi sẽ tự khắc tìm đường thoát ra qua các khe hở để bay ra ngoài. Tuy nhiên khi bật chế độ này bạn cần chú ý chỉ sử dụng chế độ dry vào những ngày thời tiết có độ ẩm cao hoặc ngày mưa. Không nên áp dụng cách này hàng ngày mà nên linh hoạt sử dụng để đuổi muỗi.

Cách đuổi muỗi trong phòng ngủ bằng vợt muỗi, đèn bắt muỗi

Nếu như các cách đuổi muỗi bên trên chỉ có tác dụng đuổi muỗi thì sử dụng đèn bắt muỗi, vợt muỗi lại giúp bạn tiêu diệt chúng một cách triệt để. Do đó, bạn có thể áp dụng cách này để loại bỏ muỗi trong phòng máy lạnh. Bởi các thiết bị bắt muỗi này có sử dụng thiết bị đèn phát sáng để có thể thu hút muỗi. Từ đó, chúng sẽ tiêu diệt muỗi bằng cách hút hoặc lưới điện chích.




Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại máy bắt muỗi. Do đó, bạn có thể mua máy bắt muỗi dùng trong phòng ngủ sẽ rất thuận tiện sẽ giúp bạn loại bỏ muỗi và các loại côn trùng gây hại khác như kiến, gián, ruồi...


Ngoài ra để loại trừ được sự sinh sôi, phát triển của muỗi, các đơn vị, cá nhân nên phun thuốc muỗi định kỳ và thực hiện vệ sinh sạch sẽ môi trường xung quanh nơi mình sống và làm việc.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ bên trên, Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn bỏ túi thêm một số cách đuổi muỗi trong phòng máy lạnh hiệu quả. 


Tin Mới

Trong vệ sinh nhà xưởng cần áp dụng một số công nghệ đặc biệt để đảm bảo quá trình làm sạch tối ưu, không gây hại đến sàn nhà, máy móc và sức khỏe con người. Để hiểu sâu hơn, cùng Nhà sạch Việt Nam khám phá các công nghệ được áp dụng trong vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, an toàn, đúng tiêu chuẩn trong bài viết sau đ ...
Mỗi công ty đều cần thực hiện giặt thảm văn phòng định kỳ để bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp ngay tại không gian làm việc. Thường các tấm thảm này rất khó tự làm sạch nên chắc chắn cần sự "ra tay" của các đơn vị vệ sinh thảm văn phòng chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bảng giá giặt thảm văn phòng tại Nhà sạch Việt Nam nếu đang có nhu cầu ...
Để có một không gian làm việc sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì việc giặt thảm là rất cần thiết, tuy nhiên việc vệ sinh thường rất mất thời gian, phức tạp và khó tự thực hiện nếu không có chuyên môn. Nếu đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. ...
  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...