TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Vệ sinh công nghiệp sau xây dựng là gì?

Vệ sinh công nghiệp sau xây dựng là gì? 

Vệ sinh công nghiệp sau xây dựng là quá trình thu gom và dọn dẹp sạch sẽ rác thải còn sót lại sau quá trình xây dựng bao gồm việc loại bỏ vết bẩn, đồ dùng trên bề mặt sàn, tường, cửa kính, kiểm tra vệ sinh hệ thống điện, nước, làm thoáng không khí,....Việc vệ sinh công nghiệp sau xây dựng không chỉ mang đến sự hài lòng cho khách hàng (chủ đầu tư, chủ nhà) mà còn làm tăng uy tín, chất lượng cho đơn vị thi công. 


Vệ sinh công nghiệp sau xây dựng là quá trình thu gom và dọn dẹp rác thải còn sót lại sau quá trình xây dựng

Vệ sinh công nghiệp sau xây dựng bao gồm những gì? 

Khi thực hiện vệ sinh công nghiệp sau xây dựng, thông thường đơn vị vệ sinh sẽ phải thực hiện một số công việc sau: 

- Dọn dẹp sạch phần rác thải xây dựng sau khi công trình vừa xây xong như: vỏ bao xi măng, hộp giấy, thùng, xô, máy cắt, máy tời,...Tất cả những đồ dùng không sử dụng nữa sẽ được thu gom và dọn dẹp sạch sẽ. 

- Làm sạch sàn nhà bằng cách sử dụng các thiết bị máy móc để loại bỏ vết bẩn, vết sơn, xi măng còn bám trên bề mặt. Sau đó hút bụi, chà sàn để sàn nhà bóng đẹp. Đối với từng loại sàn khác nhau việc vệ sinh có thể khác nhau. 

- Làm sạch trần nhà như quét bụi trần, lau sạch các vật dụng trên trần như đèn, quạt trần (nếu có),....

- Làm sạch tường: trong quá trình xây dựng, sơn tường có thể khiến tường có vết bẩn, người vệ sinh cần làm sạch những vết bẩn còn sót lại cũng như quét bụi, lau chùi khung cửa và các vật dụng trên tường. 

- Làm sạch cửa chính, cửa sổ,...Đối với các công trình lớn sử dụng cửa kính cần lau sạch cửa, đặc biệt là các vết sơn và xi măng. Đối với cửa gỗ cần tiến hành phủ bóng. 

- Làm sạch cầu thang gồm bề mặt cầu thang và tay vịn. Nếu tay vịn bằng gỗ thì cũng cần được phủ bóng. 

- Vệ sinh nhà bếp, nhà tắm, bồn cầu

- Kiểm tra và vệ sinh hệ thống ống nước, hệ thống điện, tránh tình trạng tắc nghẽn do bụi bẩn khi chủ nhà sử dụng. 

- Làm sạch điều hoạt, quạt thông gió,...

- Vệ sinh thang máy, lau bên trong và ngoài cửa, nút bấm điều khiển,....

Quy trình vệ sinh công nghiệp sau xây dựng


Quy trình vệ sinh công nghiệp sau xây dựng được chia thành 2 phần chính là vệ sinh phần thô và vệ sinh phần tinh

Vệ sinh công nghiệp sau xây dựng được chia thành 2 công đoạn chính là vệ sinh phần thô và vệ sinh phần tinh. Trong đó: 

Vệ sinh phần thô

Là công đoạn vệ sinh cơ bản của quá trình vệ sinh công nghiệp. Vệ sinh phần thô là việc thu gom và loại bỏ rác thải còn sót lại trên bề mặt, hành lang như vỏ bao xi măng, xô, chậu và các dụng cụ phục vụ khi xây dựng. Những phế liệu này được đóng gói và mang tới nơi tập kết tại nơi quy định. 

Vệ sinh phần tinh

Trong khi đó vệ sinh phần tinh là công đoạn quan trọng nhất trong quy trình vệ sinh công nghiệp. Việc vệ sinh sạch sẽ trong công đoạn này có yếu tố quyết định chính tới tính thẩm mỹ và sự hoàn thiện của công trình. Vệ sinh phần tinh bao gồm 4 công đoạn chính: 

+ Tẩy điểm

Đây là công đoạn được thực hiện để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu còn sót lại sau khi thi công. Những vết bẩn này có thể là những vệt sơn, xi măng, keo dính hoặc có thể là những vết rỉ sét. 

+ Làm sạch đồng bộ

Bước tiếp theo trong quy trình là làm sạch đồng bộ. Nhân viên vệ sinh bắt đầu sử dụng máy móc để chà sạch các bề mặt như sàn, cầu thang, cửa kính,... ở diện rộng. Lúc này về tổng quan công trình đã được làm sạch tới 70%

+ Loại bỏ nước và hóa chất còn sót lại

Nước hay hóa chất chắc chắn sẽ còn sót lại trên bề mặt bạn vừa vệ sinh. Chính vì thế việc loại bỏ những thành phần này là vô cùng cần thiết. Thông thường, các nhân viên vệ sinh sẽ sử dụng các loại máy hút công nghiệp đa năng để có thể là khô và loại bỏ hóa chất ở những ngóc ngách nhỏ. 

+ Kiểm tra và rà soát lại các bề mặt trước khi bàn giao cho khách hàng

Đây là bước cuối cùng trong quy trình vệ sinh công nghiệp sau xây dựng. Sau khi đã vệ sinh xong, việc tiến hành kiểm tra và rà soát lại các bề mặt trước khi giao cho khách hàng sẽ đảm bảo các vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn, nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo độ uy tín cho đơn vị thi công. 

Nên thuê đơn vị vệ sinh công nghiệp sau xây dựng hay tự làm? 

Vệ sinh công nghiệp sau xây dựng là một trong những công việc vô cùng quan trọng đối với các nhà thầu sau thi công. Bởi trước khi nghiệm thu và thanh toán tiền thì chủ đầu tư (chủ nhà) thường kiểm tra kỹ lưỡng công trình có sạch hay không. Nếu việc vệ sinh không được làm kỹ có thể khiến việc nghiệm thu và thanh toán bị gián đoạn, thậm chí là làm ảnh hưởng tới tiến độ của những công trình khác. 

Hầu hết các chủ thầu đều lựa chọn hình thức thuê đơn vị vệ sinh ngoài thay vì tự làm bởi: 

Công ty vệ sinh chuyên nghiệp có đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại nhờ đó đảm bảo chất lượng vệ sinh. Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản, có kinh nghiệm xử lý tốt những vết bẩn cứng đầu, số lượng công nhân lớn, có thể hoàn thành trong thời gian ngắn, đảm bảo được tiến độ mà chủ đầu tư đề ra, nhờ đó nâng cao độ uy tín cho chủ thầu. Ngoài ra, những công ty vệ sinh này còn sử dụng các loại hóa chất vệ sinh chuyên dụng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như mang đến hiệu quả làm sạch cao. 


Công ty vệ sinh chuyên nghiệp có đầy đủ máy móc, trang thiết bị hiện đại giúp đảm bảo chất lượng và tiến độ

Trong khi đó việc điều động công nhân tự vệ sinh, dọn dẹp chất lượng sẽ không được đảm bảo do đồ dùng vệ sinh không đầy đủ, công nhân lại chưa có kinh nghiệm, chưa có chuyên môn, thời gian thực hiện kéo dài có thể gây tốn kém hơn nhiều so với việc thuê. 

Một số trường hợp chủ thầu muốn tiết kiệm chi phí thuê vệ sinh ngoài đã tận dụng công nhân dọn dẹp thêm giờ, kết quả là công trình không đạt yêu cầu bị chủ đầu tư yêu cầu dọn dẹp lại mới nghiệm thu dẫn tới thời gian kéo dài, ảnh hưởng tới uy tín, hơn nữa còn làm gián đoạn việc thi công những công trình khác. 

Vì vậy để quá trình vệ sinh công trình sau xây dựng được thực hiện nhanh chóng thì việc tìm đến những đơn vị vệ sinh công nghiệp là vô cùng cần thiết. Nhà sạch Việt Nam là một trong những đơn vị vệ sinh uy tín với nhiều dịch vụ khác nhau, trong đó có vệ sinh công trình sau xây dựng. Việc vệ sinh tại Nhà sạch Việt Nam được thực hiện theo đúng quy trình chuẩn gồm vệ sinh thô và vệ sinh phần tinh với thiết bị vệ sinh hiện đại, hóa chất làm sạch chuyên dụng, đảm bảo chất lượng công trình sau thi công luôn được sạch đẹp, đáp ứng đúng tiến độ bàn giao. 


Nhân viên tại vệ sinh công nghiệp Nhà sạch Việt Nam được đào tạo chuyên nghiệp, luôn tận tâm với khách hàng

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm và luôn tận tâm chắc chắn sẽ mang đến giải pháp tiện ích dành cho nhà thầu cả về thời gian và chi phí. 

Tin Mới

  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...
  Việc phun khử trùng diệt khuẩn định kỳ giúp đảm bảo môi trường của khu công nghiệp được sạch sẽ, ngăn chặn các vi khuẩn, virus gây hại từ đó phòng ngừa dịch bệnh lây lan tạo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp và xuất hiện ở các khu công nghiệp thì việc phun khử tr&ugrav ...
  Ngày nay, kính được sử dụng rất nhiều tại các công trình xây dựng, đặc biệt là tại các tòa nhà cao tầng. Để đảm bảo bề mặt kính được sạch đẹp việc vệ sinh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên lau kính tòa nhà cao tầng lại là một công việc nguy hiểm, khó khăn chính vì vậy mà khi thực hiện cần phải có quy trình để đảm b ...
  Sàn nhà, sàn trung tâm thương mại, tòa nhà, công ty, … là nơi bị tác động nhiều do nhiều người qua lại. Chính vì vậy mà việc vệ sinh, đánh bóng sàn cũng là một trong những việc vô cùng quan trọng nhằm mang lại môi trường sạch, đẹp và kéo dài tuổi thọ của sàn. Tùy vào từng loại sàn nhà sẽ có n ...