TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Sự cần thiết của phun khử trùng phòng dịch


Thời điểm hiện nay khi dịch bệnh bùng phát, chúng ta mới thấy tầm quan trọng và sự cần thiết của phun khử trùng phòng dịch.

Vậy phải làm thế nào để phun khử trùng đúng cách và vai trò của công tác khử trùng, khử khuẩn trong phòng chống dịch là gì? Bài viết dưới đây, Nhà Sạch Việt Nam sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này. Để qua đó bạn hiểu rõ hơn về vai trò của việc phun khử trùng là gì?


1. Sự cần thiết của phun khử trùng phòng dịch 

Phun khử trùng khử khuẩn là một trong những biện pháp phòng dịch hiệu quả nhất hiện nay. Nhất là khi dịch COVID 19 đang có những diễn biến phức tạp và tỷ lệ lây truyền rất cao thì việc phòng chống dịch là điều cần thiết. 

Để có thể ứng phó được với dịch, các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp đều phải có kế hoạch và biện pháp phòng dịch cụ thể. Nhất là ở các nơi có tỷ lệ lây nhiễm dịch bệnh cao như trường học, bệnh viện, công ty, nhà xưởng. Nơi có số lượng người tập trung đông đúc. 

Đứng trước sự lây lan dịch nhanh như hiện nay thì việc chủ động phòng tránh là điều cần thiết. Do đó, mỗi một đơn vị, cá nhân, hộ gia đình cần phải nâng cao ý thức phòng dịch. Không chỉ riêng COVID 19 mà các bệnh khác như sốt xuất huyết, e coli cũng đều là những căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ lây truyền rất nhanh. Chính vì vậy, việc diệt khuẩn, khử trùng tại môi trường xung quanh nơi mình sinh sống và học tập sẽ giúp ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả hơn.

Phun khử trùng phòng dịch tại nơi ở

Phun khử trùng chống dịch sẽ giúp khử trùng tất cả các vật dụng, đồ dùng trong nhà như tay nắm cửa, nền nhà hay bàn ghế,...Đây đều là những nơi rất dễ truyền  và lây nhiễm bệnh. Bởi chúng đều là những vật trung gian mà rất nhiều thành viên trong gia đình đều sử dụng. Do đó, tỷ lệ lây bệnh khi có người bị sẽ cao hơn. Nói như vậy để chúng ta hiểu rõ hơn về sự cần thiết của phun khử trùng phòng dịch trong thời điểm có dịch bùng phát.


Thông thường, chúng ta sẽ sử dụng cloramin B để phun khử khuẩn. Nó có tác dụng tiêu diệt được hầu hết các loại vi khuẩn, virus và nấm mốc. Để thông qua đó giúp bạn có được một môi trường sống sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe.

Phun khử trùng phòng dịch bệnh viện

Bệnh viện là nơi có tỷ lệ lây nhiễm, lan truyền dịch bệnh cao nhất hiện nay. Bởi vậy, phòng chống dịch bằng cách phun khử trùng diệt khuẩn luôn là công việc được các bệnh viện rất chú trọng. Đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay thì việc phun khử trùng đã được tiến hành đều đặn định kỳ hàng ngày.


Số lượng người bệnh tới khám và điều trị tại bệnh viện là rất đông. Do đó, để đảm bảo an toàn cho đội ngũ y bác sĩ và nhân viên bệnh viện cũng như người bệnh tới khám thì việc chủ động phun khử trùng, khử khuẩn là điều quan trọng và cần thiết. 


Sự cần thiết của phun khử trùng phòng dịch tại một môi trường có tính lây nhiễm cao như bênh viện là điều mà các đơn vị bệnh viện phải có phương án, kế hoạch thực hiện cụ thể, rõ ràng.

Phun khử trùng phòng dịch cơ quan, công ty

Để có thể đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho đội ngũ nhân viên trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay thì các cơ quan, công ty, doanh nghiệp phải chú trọng tới công tác phòng dịch. 

Tùy theo điều kiện và hoạt động kinh doanh, sản xuất của đơn vị để lên phương án phòng dịch phù hợp.


Phun khử trùng phòng dịch nhà xưởng

Nhà xưởng là nơi sản xuất tập trung rất nhiều nhân công lao động. Do đó, việc đảm bảo môi trường sản xuất sạch sẽ, an toàn sẽ giúp người lao động yên tâm làm việc và nâng cao năng suất.

Để làm được việc này thì sự cần thiết của phun khử trùng phòng dịch theo kế hoạch định sẵn với ngày giờ cụ thể sẽ giúp các đơn vị sản xuất chủ động hơn trong công tác phòng dịch và sản xuất. Tránh làm ảnh hưởng tới tiến độ sản xuất mà vẫn đảm bảo hiệu quả phòng dịch.

2. Dịch vụ phun khử trùng phòng dịch

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ phun khử trùng phòng dịch để các cá nhân, đơn vị có nhu cầu có thể liên hệ và hợp tác. Do đó, nếu đơn vị của bạn không tự thực hiện được việc phun khử trùng phòng dịch thì hãy sử dụng dịch vụ phun khử trùng, khử khuẩn của các đơn vị chuyên nghiệp. 


Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, các đơn vị này sẽ giúp bạn lên kế hoạch và tiến hành phun khử khuẩn được hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn.


Sự cần thiết của phun khử trùng phòng dịch trong thời điểm này là điều mà bất cứ ai cũng phải chú trọng và quan tâm. Do đó, nếu cần thêm thông tin hỗ trợ cho việc phòng dịch bằng biện pháp phun khử khuẩn, bạn có thể liên hệ với Nhà Sạch Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn trong hành trình phòng chống dịch bệnh.

Tin Mới

Trong vệ sinh nhà xưởng cần áp dụng một số công nghệ đặc biệt để đảm bảo quá trình làm sạch tối ưu, không gây hại đến sàn nhà, máy móc và sức khỏe con người. Để hiểu sâu hơn, cùng Nhà sạch Việt Nam khám phá các công nghệ được áp dụng trong vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, an toàn, đúng tiêu chuẩn trong bài viết sau đ ...
Mỗi công ty đều cần thực hiện giặt thảm văn phòng định kỳ để bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp ngay tại không gian làm việc. Thường các tấm thảm này rất khó tự làm sạch nên chắc chắn cần sự "ra tay" của các đơn vị vệ sinh thảm văn phòng chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bảng giá giặt thảm văn phòng tại Nhà sạch Việt Nam nếu đang có nhu cầu ...
Để có một không gian làm việc sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì việc giặt thảm là rất cần thiết, tuy nhiên việc vệ sinh thường rất mất thời gian, phức tạp và khó tự thực hiện nếu không có chuyên môn. Nếu đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. ...
  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...