TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Quy định về cấp phép xây dựng nhà xưởng bạn cần nắm

Nếu doanh nghiệp của bạn đang chuẩn bị kế hoạch xây dựng nhà xưởng để mở rộng sản xuất thì việc đầu tiên cần phải quan tâm và tìm hiểu đó chính là quy định về cấp phép xây dựng nhà xưởng.

Bởi phải có được giấy cấp phép đồng ý xây dựng của các đơn vị có thẩm quyền, các doanh nghiệp mới được phép tiến hành xây dựng nhà xưởng theo đúng luật quy định.


1. Ý nghĩa của việc xin cấp phép xây dựng nhà xưởng


Mỗi một đơn vị doanh nghiệp khi tiến hành đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam đều quan tâm tới thủ tục giấy tờ để xin cấp phép xây dựng, đây là hình thức pháp lý đòi hỏi rất nhiều thủ tục và giấy tờ hành chính khác đi kèm. 


Theo như luật đất đai và luật xây dựng được ban hành thì muốn hoàn thành thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà xưởng, kho chứa hàng, các đơn vị cần phải đáp ứng đủ các điều kiện sau: 

+ Khu vực để tiến hành xây dựng nhà xưởng phải phù hợp với quy hoạch tại khu vực đó

+ Khu vực xây dựng nhà xưởng phải được chuyển mục đích sử dụng đất hợp lý để chuyển sang đất chuyên dụng 




2. Giấy phép xây dựng nhà xưởng là gì?


Đây là loại văn bản pháp lý được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép cho các đơn vị doanh nghiệp trước khi tiến hành xây dựng hệ thống các công trình nhà xưởng, nhà kho. Loại giấy phép xây dựng này có 3 loại cơ bản sau:


+ Giấy cấp phép xây dựng nhà xưởng mới

+ Giấy cấp phép cải tạo và sửa chữa công trình

+ Giấy cấp phép di dời công trình


Theo như quy định về cấp phép xây dựng nhà xưởng, hồ sơ xin loại giấy phép này gồm có các giấy tờ sau:


+ Đơn xin cấp phép xây dựng

+ Các loại giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất của doanh nghiệp

+ Bản vẽ chi tiết thiết kế nhà xưởng chuẩn bị xây dựng

+ Bản kê khai chứng minh năng lực và kinh nghiệm thiết kế của đơn vị nhận thiết kế xây dựng nhà xưởng

+ Đơn vị chủ trì thiết kế bản vẽ nhà xưởng cần phải cung cấp các loại giấy tờ chứng chỉ hành nghề để đảm bảo bản thiết kế nhà xưởng phù hợp và đúng với các quy định mà pháp luật ban hành.

+ Phương án phòng cháy chữa cháy đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và thẩm định

+ Bản phê duyệt đánh giá báo cao những tác động tới môi trường khi doanh nghiệp tiến hành xây dựng nhà xưởng

+ Giấy tờ phê duyệt dự án cũng như quyết định đầu tư của doanh nghiệp

+ Văn bản thẩm định, đánh giá thiết kế công trình do cơ quan chuyên môn đánh giá




Trong đó, đơn xin cấp phép xây dựng nhà xưởng được gửi tới ban quản lý khu công nghiệp sẽ gồm có các thông tin cơ bản sau:


+ Đầy đủ thông tin liên quan đến chủ đầu tư

+ Vị trí, địa điểm xin cấp phép xây dựng

+ Quy mô xây dựng nhà xưởng theo từng hạng mục được cấp phép

+ Cung cấp tên người thiết kế hoặc đơn vị thiết kế bản vẽ xin thẩm định để xây dựng

+ Cung cấp tên và thông tin đơn vị đã tiến hành thẩm định kiểm tra bản vẽ

+ Thời gian dự kiến hoàn thành dự án xây dựng nhà xưởng


>> Xem thêm: Quy trình vệ sinh nhà xưởng chuẩn từ A-Z


3. Danh sách các khoản thuế phí cần đóng trước khi tiến hành xây dựng nhà xưởng


Quy định về cấp phép xây dựng nhà xưởng gồm rất nhiều điều khoản và thủ tục khác nhau. Trong đó, sau khi được thẩm định và phê duyệt, doanh nghiệp cần phải hoàn thành việc đóng thuế khi xây dựng.


+ Các đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp khi có phát sinh doanh thu chịu thuế thì đều phải tiến hành kê khai và nộp thuế theo đúng như quy định mà pháp luật ban hành

+ Trước khi nhận thi công công trình xây dựng, đơn vị chủ thầu phải tiến hành đăng ký hợp đồng xây dựng và kê khai nộp đầy đủ các loại thuế như thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp. 


4. Một số lưu ý khi thực hiện quy định về cấp phép xây dựng nhà xưởng



+ Để có thể hoàn thành việc xin giấy phép xây dựng nhà xưởng một cách nhanh chóng, các doanh nghiệp nên nhờ tới sự hỗ trợ và tư vấn của bên pháp lý. Họ sẽ giúp bạn hoàn thành sớm việc xin giấy phép xây dựng nhà xưởng theo đúng quy định của pháp luật

+ Trước khi lên kế hoạch xin giấy phép xây dựng nhà xưởng, bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết. Đặc biệt khoản dự phòng tài chính cho kế hoạch xây dựng. Bởi việc xây dựng nhà xưởng sẽ rất tốn kém và kèm theo nhiều chi phí phát sinh khác. Do đó, cần phải có một kế hoạch cụ thể rõ ràng khi muốn xây dựng nhà kho, xưởng sản xuất.


Bên cạnh đó các doanh nghiệp cần phải tính tới những chi phí khi nhà xưởng đi vào hoạt động. Trong đó, sau khi xây dựng xong phải tiến hành vệ sinh nhà xưởng trước khi đưa vào sản xuất. Công việc này cũng đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức.


Do vậy, bạn nên tính tới phương án sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà xưởng của các đơn vị chuyên nghiệp. Các đơn vị này sẽ giúp bạn đảm bảo hiệu quả công việc vệ sinh tốt hơn. Bên cạnh đó, chi phí thuê dịch vụ vệ sinh nhà xưởng cũng sẽ được tiết kiệm một cách tối đa.




Bạn hãy liên hệ với Nhà Sạch Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp sau xây dựng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn một cách tốt nhất với mức phí ưu đãi nhất.

Tin Mới

Trong vệ sinh nhà xưởng cần áp dụng một số công nghệ đặc biệt để đảm bảo quá trình làm sạch tối ưu, không gây hại đến sàn nhà, máy móc và sức khỏe con người. Để hiểu sâu hơn, cùng Nhà sạch Việt Nam khám phá các công nghệ được áp dụng trong vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, an toàn, đúng tiêu chuẩn trong bài viết sau đ ...
Mỗi công ty đều cần thực hiện giặt thảm văn phòng định kỳ để bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp ngay tại không gian làm việc. Thường các tấm thảm này rất khó tự làm sạch nên chắc chắn cần sự "ra tay" của các đơn vị vệ sinh thảm văn phòng chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bảng giá giặt thảm văn phòng tại Nhà sạch Việt Nam nếu đang có nhu cầu ...
Để có một không gian làm việc sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì việc giặt thảm là rất cần thiết, tuy nhiên việc vệ sinh thường rất mất thời gian, phức tạp và khó tự thực hiện nếu không có chuyên môn. Nếu đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. ...
  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...