TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Những điều cần biết về lĩnh vực vệ sinh công nghiệp hiện nay

Vệ sinh công nghiệp là một trong những lĩnh vực đang rất phát triển hiện nay. Nhu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp ngày một nhiều và tăng cao. Vậy vệ sinh công nghiệp là gì, có những loại hình nào,....Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lĩnh vực vệ sinh công nghiệp và những vấn đề xung quanh lĩnh vực này.


Vệ sinh công nghiệp là loại hình dịch vụ đang rất phổ biến hiện nay

Vệ sinh công nghiệp là gì?

Vệ sinh công nghiệp là sự kết hợp ăn ý giữa vệ sinh thông thường và vệ sinh hiện đại. Giúp tối giản công sức cũng như thời gian phải làm vệ sinh mà vẫn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng.

Nếu như vệ sinh thông thường phải sử dụng nhiều sức lao động thì vệ sinh công nghiệp sẽ sử dụng hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhằm giúp cho việc lau chùi, dọn dẹp trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Quy trình xử lý cũng tiên tiến và hiện đại hơn mà chi phí lại không quá cao. 

Chính vì vậy, ngày càng có nhiều đơn vị, công ty, doanh nghiệp và cá nhân sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Nó giúp cho các đơn vị tiết kiệm chi phí và nhân công làm vệ sinh một cách tối đa nhất.


Sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian dọn dẹp tốt hơn

Các loại hình dịch vụ vệ sinh công nghiệp 

Vệ sinh công nghiệp được chia làm các loại hình sau:

Vệ sinh làm sạch định kỳ 

Là hình thức vệ sinh, làm sạch mang tính chất định kỳ mấy tuần 1 lần hoặc mấy tháng 1 lần.

Vệ sinh theo giờ

Vệ sinh theo giờ là hình thức dọn dẹp, vệ sinh tính theo giờ. Chi phí sẽ tính theo số giờ thuê làm. Các công việc mà dịch vụ vệ sinh công nghiệp sẽ làm là quét bụi bẩn, lau nhà, vệ sinh cửa ra vào, cửa sổ, quét mạng nhện, lau chùi bàn ghế, kệ tủ cũng như các vật dụng, đồ dùng trang trí khác trong nhà. Đồng thời tiến hành thu gom rác thải và đổ rác. Công việc sẽ tùy thuộc vào thời gian cũng như mức chi phí mà người thuê bỏ ra.

Vệ sinh sau xây dựng

Vệ sinh công nghiệp sau xây dựng sẽ giúp loại bỏ các vết sơn, vết bẩn hay các loại hóa chất còn dính lại trên kính, trên tường hay sàn nhà. Ngoài ra, dịch vụ vệ sinh sau xây dựng còn giúp thu gom rác thải, bao bì hay xi măng, nguyên vật liệu thừa còn sót lại để trả lại cho nhà thầu mặt bằng sạch sẽ, gọn gàng trước khi tiến hành bàn giao nghiệm thu công trình.


Vệ sinh công nghiệp có rất nhiều loại hình dịch vụ khác nhau để phục vụ nhu cầu sử dụng của khách hàng

Vệ sinh văn phòng

Là dịch vụ làm sạch và dọn dẹp văn phòng, chỗ làm việc theo yêu cầu. Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh văn phòng, bạn sẽ thấy nó mang lại rất nhiều lợi ích. Đặc biệt là giúp ích trong việc tạo dựng một môi trường sinh hoạt và làm việc sạch sẽ, đảm bảo để nhân viên có thể thoải mái làm việc mà không phải tốn quá nhiều thời gian cũng như chi phí dọn dẹp.

Vệ sinh nhà xưởng

Vệ sinh nhà xưởng sẽ giúp cho xưởng sản xuất được sạch sẽ, đảm bảo mọi tiêu chí an toàn trong sản xuất và kinh doanh. Do đó, khi sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp trong việc dọn dẹp nhà xưởng, bạn sẽ thấy hiệu quả công việc sẽ cao hơn, xưởng sẽ sạch sẽ, gọn gàng hơn mà không bị xáo trộn các hoạt động sản xuất.

Giặt thảm giặt sofa 

Giặt thảm giặt sofa sẽ giúp cho các đơn vị và cá nhân vệ sinh thảm cũng như sofa được sạch sẽ mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức. Đặc biệt khi sử dụng dịch vụ giặt thảm, giặt sofa, bạn sẽ không lo thảm và sofa bị bẩn và ảnh hưởng tới chất lượng cũng như độ bền của chúng.

Vệ sinh làm sạch hàng ngày 

Là hình thức vệ sinh, dọn dẹp liên tục, ngày nào cũng làm để đảm bảo không gian sống và làm việc luôn sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp

Đánh bóng sàn

Là dịch vụ vệ sinh công nghiệp làm sạch bóng sàn bằng các loại hóa chất vệ sinh an toàn và thân thiện với môi trường.


Sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp luôn đảm bảo việc dọn dẹp, làm sạch nhà ở, văn phòng, công trình xây dựng được gọn gàng, sạch sẽ 

Sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp khi nào?

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp thường được lựa chọn để vệ sinh cho các công trình dưới đây để đảm bảo việc làm sạch và vệ sinh được diễn ra nhanh chóng, gọn gàng và tiết kiệm thời gian, chi phí. 

Bao gồm: 

+ Các tòa nhà cao tầng, cao ốc hay các văn phòng có diện tích lớn

+ Các trung tâm thương mại, giải trí

+ Ngân hàng

+ Rạp chiếu phim

+ Các khách sạn, nhà hàng hay khu ẩm thực

+ Chung cư, khu tập thể 

+ Các công trình công cộng, tập thể

+ Công trường, nhà xưởng, khu chế biến và nhà máy sản xuất

Các đơn vị trên sẽ có khối lượng công việc dọn dẹp, vệ sinh nhiều nên cần phải sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp để đảm bảo tiến độ vệ sinh được diễn ra nhanh chóng và đúng kế hoạch.


Nhu cầu sử dụng dịch vụ công nghiệp ngày càng nhiều và có chiều hướng tăng cao trong tương lai vì tính tiện gọn, giá rẻ khi sử dụng

Các công việc mà vệ sinh công nghiệp thực hiện

Mọi công việc từ vệ sinh, làm sạch sàn nhà, trần nhà hay cầu thang, tay vịn, lan can, bếp đều được dịch vụ vệ sinh công nghiệp thực hiện. 

Bên cạnh đó, dịch vụ này còn đảm nhận các công việc như vệ sinh giường tủ, bàn ghế, toilet, cửa ra vào, cửa sổ, các thiết bị vệ sinh hay thiết bị văn phòng, điều hòa, máy lạnh. 

Ngoài ra, vệ sinh khu vực phía hành lang công cộng  hay khu lối đi, đánh sàn, phủ bóng sàn cũng sẽ được vệ sinh công nghiệp thực hiện một cách nhanh chóng. 

Những người có thú chơi cây cảnh nếu không có thời gian chăm sóc có thể nhờ tới dịch vụ vệ sinh công nghiệp để chăm sóc vườn cây cảnh của mình.


Dịch vụ vệ sinh công nghiệp chăm sóc cây cảnh, dọn dẹp vườn cây

Quy trình làm việc ca dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Quy trình làm việc khi sử dụng dịch vệ sinh công nghiệp gồm có các bước cơ bản sau:

+ Tiếp nhận các yêu cầu sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Thông qua các yêu cầu mà khách hàng đưa ra, nhân viên của dịch vụ vệ sinh công nghiệp sẽ tiến hành liên hệ với khách hàng để chủ động sắp xếp và lên lịch trình tiến hành khảo sát.

+ Khảo sát mặt bằng sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp

Sau khi thống nhất lịch hẹn, nhân viên của dịch vụ vệ sinh công nghiệp sẽ tới trực tiếp địa chỉ đã nhận để khảo sát và lên phương án dọn vệ sinh sao cho phù hợp và thuận tiện, tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng.

+ Lên quy trình và ký kết hợp đồng sử dụng dịch vụ vệ sinh công cộng

Sau khi khảo sát xong, công ty vệ sinh công nghiệp sẽ lên quy trình thực hiện chi tiết. Từ các loại công cụ sẽ sử dụng để dọn vệ sinh cho tới loại hóa chất tẩy rửa. Cuối cùng là thời gian bắt đầu thực hiện và thời gian hoàn thành công việc. Sau đó sẽ tiến hành ký kết hợp đồng

+ Thực hiện dịch vụ vệ sinh công nghiệp đã ký kết 

Đơn vị cung cấp dịch vụ công nghiệp sẽ thực hiện đúng như các cam kết trong bản hợp đồng đã ký trước đó

+ Bàn giao công việc và thanh toán

Sau khi công việc vệ sinh hoàn tất, đơn vị thuê vệ sinh công nghiệp sẽ tiến hành nghiệm thu kết quả và kiểm tra lại toàn bộ các công việc cần phải thực hiện trước khi tiến hành thanh toán hợp đồng.

Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng dịch vệ sinh công nghiệp nhasachvietnam.vn là một trong những đơn vị uy tín để bạn lựa chọn. Liên hệ qua số hotline 0906 301 488 (HCM)0903 451 911 (Hà Nội) để được tư vấn và sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp hàng đầu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vệ sinh nhasachvietnam.vn chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng khi đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ tại đây. 

Tin Mới

  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...
  Việc phun khử trùng diệt khuẩn định kỳ giúp đảm bảo môi trường của khu công nghiệp được sạch sẽ, ngăn chặn các vi khuẩn, virus gây hại từ đó phòng ngừa dịch bệnh lây lan tạo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp và xuất hiện ở các khu công nghiệp thì việc phun khử tr&ugrav ...
  Ngày nay, kính được sử dụng rất nhiều tại các công trình xây dựng, đặc biệt là tại các tòa nhà cao tầng. Để đảm bảo bề mặt kính được sạch đẹp việc vệ sinh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên lau kính tòa nhà cao tầng lại là một công việc nguy hiểm, khó khăn chính vì vậy mà khi thực hiện cần phải có quy trình để đảm b ...
  Sàn nhà, sàn trung tâm thương mại, tòa nhà, công ty, … là nơi bị tác động nhiều do nhiều người qua lại. Chính vì vậy mà việc vệ sinh, đánh bóng sàn cũng là một trong những việc vô cùng quan trọng nhằm mang lại môi trường sạch, đẹp và kéo dài tuổi thọ của sàn. Tùy vào từng loại sàn nhà sẽ có n ...