TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Những điều cần biết khi phun thuốc muỗi tại nhà

Phun thuốc muỗi tại nhà là biện pháp an toàn và hiệu quả nhất để tiêu diệt muỗi một cách nhanh chóng. Nhất là thời điểm vào mùa mưa như hiện nay, muỗi sinh sôi phát triển rất nhanh. Chính vì vậy, việc phun thuốc diệt muỗi là điều cần thiết. Vậy khi phun thuốc muỗi cần lưu ý những gì và cách thức thực hiện ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp cặn kẽ hơn về vấn đề này.

1. Phun thuốc diệt muỗi là gì?

Phun thuốc diệt muỗi là sử dụng hóa chất với liều lượng dùng phù hợp để tiến hành diệt muỗi. Sau khi lượng hóa chất này khuếch tán ra không gian, nó sẽ khiến cho muỗi bị chết. Do đó, phun thuốc muỗi tại nhà hay nơi công cộng là việc làm cần thiết để giúp loại bỏ muỗi một cách hiệu quả nhất. Qua đó sức khỏe của con người sẽ được đảm bảo hơn. Đặc biệt, tiêu diệt muỗi sẽ hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh do muỗi gây ra như viêm não, sốt xuất huyết. Chính vì vậy, nếu thực hiện phun thuốc muỗi định kỳ đúng cách và đúng thời điểm sẽ giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe cộng đồng tốt hơn.



Phun thuốc diệt muỗi là việc làm cần thiết để ngăn chặn muỗi sinh sôi phát triển


2. Hướng dẫn cách phun thuốc thuốc muỗi tại nhà hiệu quả

Để có thể đảm bảo an toàn  khi phun thuốc diệt muỗi và mang lại hiệu quả cao khi thực hiện, chúng ta cần phải nắm rõ cách phun thuốc muỗi tại nhà như thế nào là phù hợp? Bởi tuy thuốc diệt muỗi được đánh giá là an toàn và không độc hại. Nhưng nếu sử dụng không đúng cách cũng sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe cũng như môi trường sống xung quanh. Do đó, khi thực hiện phun thuốc tiêu diệt muỗi, bạn cần phải thực hiện các bước phun thuốc muỗi theo đúng quy trình dưới đây.

Bước 1: Tiến hành chuẩn bị trước khi thực hiện phun thuốc muỗi

+ Công đoạn chuẩn bị đóng vai trò rất quan trọng. Nó giúp cho bạn thực hiện việc phun thuốc diệt muỗi tại nhà được tiến hành một cách nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn. Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm đó là nghiên cứu trước khu vực mình định phun thuốc tại nhà để từ đó có thể tính toán số lượng thuốc cần phải dùng.

+ Trước khi phun mọi người trong nhà cần phải ra khỏi khu vực phun thuốc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

+ Các khu vực như chậu rửa, chậu cá cảnh hay khu vực để đồ ăn thức uống cần phải được che chắn cẩn thận. Hoặc nếu có thể di chuyển được, bạn hãy di chuyển chúng ra khỏi vị trí chuẩn bị phun thuốc diệt muỗi

+ Cần phải có sự chuẩn bị các trang thiết bị, dụng cụ bảo hộ cần thiết như gang tay, khẩu trang và mặc quần áo bảo hộ

+ Cần phải tiến hành mở hết hệ thống các cửa gồm cửa chính, cửa sổ để không khí có thể lưu thông và tránh trường hợp thuốc diệt muỗi tồn tại quá lâu trong nhà sẽ không tốt cho sức khỏe của mọi người

+ Nên có sự tìm hiểu về các loại thuốc diệt muỗi từ trước. Sau đó chọn loại thuốc diệt muỗi an toàn đã được cấp phép sử dụng để phun. 

+ Tính toán cụ thể lượng thuốc cần được cần phải có để phun toàn bộ diện tích căn nhà



Phun thuốc diệt muỗi cần thực hiện theo đúng quy trình


Bước 2: Kỹ thuật phun thuốc muỗi tại nhà

Tùy theo cách chọn loại thuốc phun diệt muỗi, bạn sẽ làm theo hướng dẫn cách pha được chỉ định trên bao bì thuốc. Chú ý cần phải pha theo đúng tỷ lệ quy định. Bởi làm như vậy sẽ đảm bảo hiệu quả diệt muỗi được tốt hơn.

Sau khi đã pha thuốc theo đúng tỷ lệ, bạn sẽ sử dụng bình phun xịt muỗi và tiến hành phun toàn bộ căn nhà. Mọi ngóc ngách trong nhà đều cần phun một cách cẩn thận. Với thiết kế dạng xịt phun sương nên khi sử dụng bình phun xịt muỗi, hiệu quả phun rất nhanh, khả năng khuếch tán thuốc ra không gian cũng sẽ nhanh hơn. Điều đó giúp cho việc thực hiện phun thuốc khử trùng diệt khuẩn khử muỗi được diễn ra một cách nhanh chóng và đảm bảo hơn.

Phun thuốc muỗi có hiệu quả trong bao lâu còn tùy thuộc vào thời điểm, liều lượng và cách phun có đúng cách không? Do đó, bạn cần chọn đúng thời điểm để phun thuốc. Thời điểm thích hợp nhất để tiến hành việc này đó là buổi sáng nên phun trong khoảng thời gian từ 6-9h sáng. Buổi chiều nên phun trong khung giờ từ 17h-20h tối. Ngoài ra, bạn cần chú ý tới tốc độ gió khi phun thuốc muỗi tại nhà. Bạn nên lựa chọn thời điểm phun có gió nhẹ, tránh hôm trời mưa gió to để phun.

Trong suốt quá trình phun thuốc muỗi cần phải đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình và kỹ thuật xử lý phù hợp. Khi phun thuốc cần phải phun theo chiều từ cao xuống thấp để thuốc diệt muỗi có thể lan tỏa ra mọi vị trí. Tư thế phun của người phun thuốc cần phải phun theo hướng giật lùi và nên có khoảng cách tối thiểu 0.5m để hạn chế tối đa ảnh hưởng của thuốc diệt muỗi tới mắt và da.



Phun thuốc muỗi cần phải thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn


Bước 3: Quá trình xử lý sau khi phun thuốc xong

Sau khi thực hiện phun thuốc muỗi tại nhà xong, người trực tiếp phun cần phải vệ sinh cá nhân sạch sẽ bằng cách tắm rửa cùng với xà phòng và thay toàn bộ quần áo mới để mặc.

Lượng thuốc diệt muỗi còn sót lại cần được xử lý hợp lý. Tránh tuyệt đối không đổ xuống sông ngòi ao hồ.

3. Phun thuốc muỗi có độc không?

Nếu thực hiện đúng cách và tuân thủ đúng quy trình khi phun thuốc muỗi tại nhà thì việc phun thuốc muỗi hoàn toàn không gây độc hại cho mọi người xung quanh.

Khi phun bạn cần chú ý chọn loại thuốc xịt muỗi đã được bộ Y tế kiểm định và cấp phép lưu hành. Liều lượng, nồng độ cần phải đảm bảo làm theo đúng hướng dẫn. 

Phun thuốc muỗi có ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh và phun thuốc muỗi có ảnh hưởng tới bà bầu và người già hay không? Về vấn đề này dù là đối tượng nào cũng cần phải có sự cách ly phù hợp. 

Đặc biệt những người có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến hô hấp và dị ứng cần phải đảm bảo thời gian cách ly hợp lý. Vậy phun thuốc muỗi bao lâu thì được vào nhà?

Thông thường sau khi phun thuốc muỗi tại nhà khoảng 30 phút sau thì mọi người mới nên vào nhà. Riêng trẻ nhỏ, người già, bà bầu nên vào nhà sau khoảng thời gian 60-90 phút.

Phun thuốc muỗi có tác dụng trong bao lâu? Thông thường phun thuốc diệt muỗi tại nhà chỉ có hiệu quả trong một thời gian nhất định. Do đó, bên cạnh việc diệt muỗi bằng thuốc, bạn nên chú ý tới vấn đề vệ sinh môi trường sống sao cho sạch sẽ bằng cách phát quang bụi rậm, mắc màn khi đi ngủ và dùng vợt muỗi để loại bỏ muỗi.



Phun diệt muỗi cần phải phun toàn bộ bên trong và bên ngoài nơi ở, nơi làm việc


4. Những lưu ý khi phun thuốc diệt muỗi bạn cần biết

+ Khi phun thuốc diệt muỗi tại nhà cần phải tránh không được phun thuốc trực tiếp vào các con vật nuôi trong nhà. Bởi thuốc có thể khiến cho động vật bị ngộ độc. Do đó, cần di chuyển vật nuôi tới những nơi an toàn.

+ Nếu môi trường nhà ở chật hẹp và có không gian khép kín thì không nên phun thuốc diệt muỗi

+ Khi muốn phun thuốc diệt muỗi, bạn có thể liên hệ trực tiếp với trạm y tế, trung tâm y tế để được tư vấn cách phun và cách chọn lựa loại thuốc phù hợp

+ Tất cả hệ thống cửa sổ, cửa ra vào trước khi phun thuốc cần phải mở ra để làm thông thoáng không khí

+ Sau khi tiến hành phun thuốc xong, cần phải vệ sinh, dọn dẹp lại nhà cửa để đảm bảo an toàn cho mọi người

+ Cần phải phun thuốc muỗi định kỳ 3-6 tháng 1 lần 

Hy vọng những chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc phun thuốc muỗi tại nhà. Cách thực hiện ra sao để mang lại hiệu quả diệt muỗi tốt và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người trong nhà. 

Tin Mới

  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...
  Việc phun khử trùng diệt khuẩn định kỳ giúp đảm bảo môi trường của khu công nghiệp được sạch sẽ, ngăn chặn các vi khuẩn, virus gây hại từ đó phòng ngừa dịch bệnh lây lan tạo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ, công nhân viên. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp và xuất hiện ở các khu công nghiệp thì việc phun khử tr&ugrav ...
  Ngày nay, kính được sử dụng rất nhiều tại các công trình xây dựng, đặc biệt là tại các tòa nhà cao tầng. Để đảm bảo bề mặt kính được sạch đẹp việc vệ sinh là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên lau kính tòa nhà cao tầng lại là một công việc nguy hiểm, khó khăn chính vì vậy mà khi thực hiện cần phải có quy trình để đảm b ...
  Sàn nhà, sàn trung tâm thương mại, tòa nhà, công ty, … là nơi bị tác động nhiều do nhiều người qua lại. Chính vì vậy mà việc vệ sinh, đánh bóng sàn cũng là một trong những việc vô cùng quan trọng nhằm mang lại môi trường sạch, đẹp và kéo dài tuổi thọ của sàn. Tùy vào từng loại sàn nhà sẽ có n ...