TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Dịch vụ đánh bóng sàn đá tại Đà Nẵng uy tín, chất lượng

Dịch vụ đánh bóng sàn đá tại Đà Nẵng ở Nhà Sạch Việt Nam không chỉ đơn giản là đánh bóng sàn đá mà còn vệ sinh, chà sàn, sửa chữa khiếm khuyết của sàn, giúp khách hàng hài lòng nhất về dịch vụ và kết quả cuối.

Dịch vụ đánh bóng sàn đá tại Đà Nẵng sẽ bao gồm các công đoạn như: phục hồi, và làm mới, bảo dưỡng, khôi phục, đánh bóng các loại sàn đá như: marble, granite, terrazzo  granito, đi keo, chà ron, chít mạch.




Đánh bóng sàn đá mà còn vệ sinh, chà sàn, sửa chữa khiếm khuyết của sàn đá


Sàn đá Marble, Granite hay còn gọi là đá hoa cương, đá cẩm thạch cùng với sàn đá mài granito và terrazzo là lựa chọn được ưu thích nhất tại các vị trí mặt tiền, cầu thang, bàn khách, sảnh,… để thể hiện đẳng cấp của nhà phố, biệt thự, resort, khách sạn, khu mua sắm, trung tâm thương mại,…

Các lý do bạn nên sử dụng dịch vụ đánh bóng sàn đá marble, granite

- Sàn đá khi dùng lâu ngày thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như: bề mặt đá bị ố màu, rỗ, mờ,... dẫn đến việc chà sàn đá không mang lại kết quả như mong muốn.




Sàn đá lâu ngày thường bị ố màu, rỗ, mờ,...


- Sau khi lắp các phiến đá granite, marble cho sàn đá, có thể sẽ xuất hiện tình trạng bị lệch cao thấp giữa hai viên đá, chúng ta phải mài đá granite marble để chúng được bằng phẳng với nhau.

- Đường ron sàn đá bị bám bẩn, đen do sử dụng lâu ngày.

- Bề mặt sàn đá marble bị mòn do việc đi lại thường xuyên trên sàn.

- Bề mặt đá marble bị ố màu do các hóa chất tẩy rửa gốc axit như HCL, Clo không được sử dụng đúng cách.

- Sàn đá không đạt được độ bóng như mong muốn mà việc đánh bóng sàn đá bình thường không mang lại kết quả cao.

- Do va chạm hoặc do di chuyển các vật nặng trên sàn gây trầy xước mặt sàn.

- Các loại sàn bằng gạch men giả đá, gạch terrazzo, gạch ceramic, gạch bông, gạch hoa lâu ngày bị trầy xước, bong tróc cần được đánh bóng lại.


Với dịch vụ đánh bóng sàn đá granite, marble Đà Nẵng chuyên nghiệp, sàn đá cẩm thạch của bạn sẽ trở lại vẻ sáng bóng như ban đầu, góp phần tôn lên vẻ sang trọng cho công trình.




Dịch vụ đánh bóng sàn đá giúp chúng trở lại vẻ sáng bóng như ban đầu


Tại sao phải kiểm tra trước khi đánh bóng sàn đá marble granite tại Đà Nẵng

Tìm hiểu qua về tính chất của đá marble granite

Đá granite

Loại đá này có độ cứng rất cao và chịu mài mòn tốt nên thường được sử dụng ở những nơi công cộng có nhiều người qua lại.

Đá Marble

Ngược lại, loại đá này rất dễ bị trầy xước và bám bẩn. Màu sắc của đá là do các oxit kim loại trong thành phần của đá tạo nên, vì thế đá sẽ bị mất màu khi bị các hóa chất có tính axit hay chất tẩy Clo thẩm thấu xuống mặt đá. Vì vậy sau khi thi công xong, người ta sẽ phủ bóng để chống thấm cho các sàn đá cẩm thạch.

Nguyên tắc đánh bóng sàn đá tự nhiên

Dựa vào tình trạng xuống cấp của bề mặt đá marble mà các dịch vụ thi công sẽ trao đổi với khách hàng về các giải pháp để phục hồi sàn đá tốt nhất với mức chi phí phù hợp.



Phá bỏ lớp đá cũ bằng việc sử dụng máy mài với đĩa mài kim cương


Nếu bề mặt sàn đá đã quá cũ, trầy xước sâu thậm chí nứt vỡ, mất độ bóng hoàn toàn, lúc này cần phải phá bỏ lớp đá cũ bằng việc sử dụng máy mài với đĩa mài kim cương từ 30 grit tới 50 grit cùng với loại tạ nặng khoảng 80-100kg đè lên để thi công làm mới lại bề mặt, phục hồi sàn đá marble, granite. Cuối cùng là sử dụng bột đánh bóng đá hoặc sáp đánh bóng để làm bóng lại đá.

Lưu ý khi thực hiện quy trình đánh bóng sàn đá tại Đà Nẵng

Cần phân biệt chính xác loại đá mà mình đang sử dụng là đá Granite hay đá Marble, cũng như phân biệt với các loại gạch ceramic, gạch Granite, gạch terrazzo, gạch porcelain, để từ đó có phương án thi công mài phá bề mặt đá marble hay đánh bóng sàn đá cho từng loại đá, gạch khác nhau. Vì đá marble có cấu tạo theo từng thớ đá nên chất bẩn rất dễ thấm sâu xuống bề mặt đá nếu chúng không có lớp bảo vệ. Các loại đá này cũng rất trơn khi sàn đá bị ướt, vì vậy khi lau sàn ướt thì phải có biển cảnh báo an toàn.

Trước khi sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào cũng cần phải thử trước ở một diện tích nhỏ hoặc nơi khuất để xem hóa chất đó có làm hư hỏng bề mặt đá hay không.

Dịch vụ phục hồi đánh bóng sàn đá gồm những gì?

Dưới đây là các loại thiết bị, dụng cụ, hóa chất cần dùng trong quá trình thi công mài đánh bóng sàn.

Máy đánh bóng sàn đá gồm:

- Máy mài sàn đá có tốc độ cao

- Máy hút bụi, hút nước

- Pad đen, trắng, đỏ, mâm để dán gắn đĩa mài đá.

Hóa chất đánh bóng sàn đá gồm:

- Hóa chất vệ sinh bề mặt đá

- Hóa chất bóc lớp phủ sàn đá

- Hóa chất phủ bóng sàn đá

- Hóa chất đánh bóng sàn

- Hóa chất làm tăng độ bóng sàn đá


Để kiểm tra chất lượng các loại hóa chất có phù hợp để giúp tăng độ bóng cho sàn đá đang thi công hay không, chúng ta cần phải thử trên 1 viên đá riêng hoặc là 1 khu vực khuất ít thấy. 


Cách thực hiện là sử dụng một chiếc găng tay cao su đeo vào và lấy 1/8 muỗng cà phê bột đánh bóng đá quét lên bề mặt đá. Sau đó phun lên đó một ít nước để bảo đảm bột được làm ẩm. Tiếp theo lấy 1 miếng pad màu trắng chà đi chà lại tới đến bề mặt khô hẳn, sau đó lấy 1 miếng pad khác dùng lực mạnh hơn mài xoay vòng đến khi sàn đá khô và sáng bóng.


Để kiểm tra xem bạn có phải phủ một lớp bảo vệ bề mặt sàn đá không, cần tiến hành lấy một ít nước đổ lên bề mặt đá, sau đó chờ trong 10-15 phút, nếu sàn đá thẩm thấu nước thì chắc chắn bạn phải phủ bóng chống thấm cho sàn đá. Còn một cách khác để kiểm tra sàn đá có thẩm thấu nước hay không là lau sạch bề mặt đá, nếu phát hiện bề mặt có màu sẫm hơn so với bình thường thì cần phải phủ bóng chống thấm lại để bảo vệ bề mặt cho sàn đá.


Quy trình đánh bóng sàn đá marble, granite tại Đà Nẵng

Chuẩn bị mặt bằng, thiết bị


Tiến hành đặt một biển báo trước khu vực thi công để những người không có phận sự không bước vào, tránh làm nguy hiểm tới an toàn lao động. Chuẩn bị mặt bằng để thi công bằng cách dọn dẹp các trang thiết bị trên bề mặt sàn như bàn ghế, thảm. Đối với những nơi đông đúc người như khách sạn, resort, chúng ta phải chụp ảnh lại sơ đồ bố trí nội thất trước để sau khi phục hồi đánh bóng sàn đá granite, marble bị hư hỏng xong thì sẽ hoàn trả lại các thiết bị nội thất như cũ cho khách hàng.

Vệ sinh sạch sẽ mặt bằng để tạo không gian thoáng cho quá trình đánh bóng sàn đá diễn ra thuận lợi hơn, bao gồm dọn hết rác, bụi, chất bẩn trước khi tiến hành mài sàn đá.

Chuẩn bị máy mài sàn đá, có thể phải dùng đến máy phát điện 2 pha hoặc 3 pha tùy vào khả năng cung cấp điện tại hiện trường. Pad mài các màu: đen, hồng, trắng. Máy hút bụi công nghiệp, Máy kiểm tra độ bóng của sàn đá  marble, granite. 

Hóa chất sẽ được chuẩn bị sẵn trong xô và nước sạch để pha hóa chất đúng liều lượng mà nhà sản xuất khuyến cáo. Chuẩn bị sẵn cây lau sàn, nước sạch để lau chùi sạch sẽ sau khi đã hoàn thành việc đánh bóng sàn đá.

Đánh bóng sàn đá marble

Đầu tiên là phá bỏ lớp bề mặt đá marble, phục hồi các lớp bề mặt cũ bị trầy xước, mất độ bóng. Tiếp theo là phá bỏ những viên đá bị sứt mẻ, chớp cạnh hay hư hỏng nặng. Cần lấy các viên đá hỏng ra và lát thay thế bằng viên đá đá khác có cùng kích thước, màu sắc.


Tiến hành đii keo, chà ron, lột bỏ lớp ron cũ bị bám bẩn bằng máy cắt ron sàn đá cầm tay hoặc với những loại sàn đá có diện tích lớn thì dùng máy cắt ron chuyên dụng. nên tạo đường ron mới đều và đẹp bằng các loại keo chuyên dụng giúp ngăn bám bẩn và chúng sẽ bóng lên sau quá trình phục hồi đá.

Nguyên tắc mài đánh bóng sàn đá tại Đà Nẵng là thi công từ trong ra ngoài, từ trước sau, phải khoanh vùng từng khu vực để tiến hành thi công lần lượt, không bỏ sót bất kỳ khu vực nào.


Quét lớp hóa chất phủ bóng sàn đá


Thông thường, muốn mài đá đạt tới mức bóng loáng thì có thể dùng các loại đĩa mài có số cao tới 3000 grit. Tuy nhiên, đây sẽ là việc làm tiêu tốn nhiều chi phí. Thay vào đó, các công ty thi công sẽ sử dụng các loại hóa chất giúp tăng độ bóng cho sàn đá mà không phải tốn nhiều đĩa mài có chỉ số cao. Lớp hóa chất phủ bóng chúng sẽ thẩm thấu và trám kín vào các lỗ rỗng trên bề mặt đá. Đây được xem là yếu tố góp phần làm cho bề mặt đá đặc, mịn hơn.


Đánh phá lớp hóa chất tăng cứng chống thẩm thấu


Người ta sẽ sử dụng đĩa kim cương để cắt đi các lớp hóa chất và trả lại bề mặt đá tự nhiên. Đương nhiên, lượng hóa chất thẩm thấu vào các lỗ rỗng sẽ được giữ lại.

Máy đánh bóng sẽ được kết hợp cùng bột đánh bóng đá chuyên dành cho đá để xoa đều trên mặt đá. Lúc này, hóa chất sẽ phản ứng với đá và keo giúp tăng độ bóng của đá tạo cho bề mặt đá sáng bóng như mới.


Chống thấm sàn đá: Sử dụng hóa chất chống thấm để ngăn nước và vết bẩn thấm vào đá giúp tăng cường tuổi thọ.


Vệ sinh lại sàn đá bằng nước đánh bóng sàn đá: Sử dụng hóa chất để trung hòa và lau chùi toàn bộ các hóa chất, bụi bẩn còn sót lại trong quá trình phục hồi.


Nghiệm thu và bàn giao lại mặt bằng như cũ cho khách hàng


Sau khi khách hàng nghiệm thu công trình và kiểm tra chất lượng phục hồi đánh bóng sàn đá tại Đà Nẵng, đơn vị thi công sẽ hoàn trả lại mặt bằng theo đúng hiện trạng ban đầu cho khách hàng, để kịp đưa vào sử dụng.


Hi vọng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ đánh bóng sàn đá Đà Nẵng. Hãy cân nhắc lựa chọn những đơn vị uy tín, có máy móc tối tân cùng lực lượng thi công chuyên nghiệp để có được dịch vụ đánh bóng sàn đá tốt nhất.

Tin Mới

Trong vệ sinh nhà xưởng cần áp dụng một số công nghệ đặc biệt để đảm bảo quá trình làm sạch tối ưu, không gây hại đến sàn nhà, máy móc và sức khỏe con người. Để hiểu sâu hơn, cùng Nhà sạch Việt Nam khám phá các công nghệ được áp dụng trong vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, an toàn, đúng tiêu chuẩn trong bài viết sau đ ...
Mỗi công ty đều cần thực hiện giặt thảm văn phòng định kỳ để bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp ngay tại không gian làm việc. Thường các tấm thảm này rất khó tự làm sạch nên chắc chắn cần sự "ra tay" của các đơn vị vệ sinh thảm văn phòng chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bảng giá giặt thảm văn phòng tại Nhà sạch Việt Nam nếu đang có nhu cầu ...
Để có một không gian làm việc sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì việc giặt thảm là rất cần thiết, tuy nhiên việc vệ sinh thường rất mất thời gian, phức tạp và khó tự thực hiện nếu không có chuyên môn. Nếu đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. ...
  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...