TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

Các bước thực hiện quy trình đánh bóng sàn đá

Hiện nay nhu cầu sử dụng sàn đá cho các công trình xây dựng đang rất phổ biến. Tuy nhiên loại vật liệu này có một nhược điểm là theo thời gian sàn đá sẽ mất dần độ sáng bóng và có các vết trầy xước xuất hiện. Vậy cần phải làm gì để đánh bóng sàn đá. Dưới đây là quy trình đánh bóng sàn đá mà bạn có thể tham khảo khi có nhu cầu.

1. Quy trình đánh bóng sàn đá

Để có thể làm sạch và đánh bóng sàn đá, chúng ta cần phải thực hiện công việc này theo một quy trình cụ thể và rõ ràng. Bởi khác với các loại vật liệu khác, sàn đá thường khó vệ sinh và đánh bóng hơn. Do đó, trong quá trình đánh bóng sàn đá granite hay bất cứ loại sàn đá nào, người thực hiện cũng cần phải tìm hiểu trước quy trình thực hiện. Nhằm đảm bảo khi vệ sinh sàn đá không khiến sàn đá bị trầy xước.



Đánh bóng sàn nhà cần phải thực hiện theo đúng quy trình mới đạt hiệu quả cao khi thực hiện


Bước 1: Công đoạn chuẩn bị đánh bóng sàn đá

Đây là công tác chuẩn bị trước khi tiến hành vệ sinh làm sạch sàn đá. Công đoạn này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quy trình đánh bóng sàn đá. Do đó, cần phải có sự chuẩn bị thật tốt để đảm bảo công việc đánh bóng sàn đá được diễn ra một cách thuận lợi và dễ dàng nhất. 

Việc chuẩn bị sẽ gồm các công việc như sau:

+ Đội ngũ thi công thực hiện sẽ tiến hành kiểm tra diện tích sàn đá cần làm sạch. Sau đó tại các khu vực này sẽ dọn dẹp và di chuyển đồ đạc, vật dụng ra vị trí khác. 

Đồng thời tiến hành đặt biển cảnh báo nguy hiểm trước khu vực sàn cần được đánh bóng nhằm đảm bảo an toàn cho những người xung quanh. Bởi khi thực hiện đánh bóng sàn đá, sàn đá sẽ rất trơn và dễ gây ra nguy hiểm cho mọi người nếu không chú ý khi di chuyển.

+ Thực hiện quét dọn và loại bỏ bụi bẩn, đất cát bám trên sàn đá để giúp cho công đoạn đánh bóng sàn đá đạt hiệu quả tốt hơn

+ Chuẩn bị đầy đủ các loại máy móc, thiết bị cần thiết phục vụ cho việc vệ sinh, dọn dẹp và đánh bóng sàn đá như máy hút bụi, máy đánh bóng cùng hóa chất đánh bóng sàn và cây lau nhà, nước sạch

Bước 2: Tìm hiểu và nhận định chính xác tình trạng bề mặt đá để có phương án đánh bóng xử lý phù hợp

Tùy theo tình trạng cũng như mức độ hư hại của sàn đá mà các đơn vị cung cấp dịch vụ đánh bóng sàn nhà sẽ có phương án xử lý thích hợp. Đối với các khu vực có sàn đá bị nứt, vỡ, mẻ sẽ tiến hành phá bỏ để lát lại đá.

Đối với các lớp mạch chít đã bị đen và bám bẩn thì cần phải phá bỏ. Đồng thời sử dụng keo chà ron - loại keo chuyên dụng để tạo đường mạch chít mới.



Thực hiện công việc đánh bóng sàn nhà cần phải có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản


Bước 3: Công đoạn tiến hành đánh bóng sàn đá với loại hóa chất chuyên dụng phù hợp

Tùy từng loại sàn đá sẽ có sự lựa chọn loại hóa chất đánh bóng sàn đá phù hợp. Sau khi lựa chọn xong sẽ tiến hành thi công đánh bóng sàn đà. Đầu tiên đội ngũ trực tiếp thi công sẽ khởi động các máy bao gồm máy chà, máy rửa sàn. 

Việc thực hiện sẽ theo thực hiện theo trình tự từ trong ra ngoài và từng khu vực sẽ được đánh bóng một để đảm bảo hiệu quả. 

Sau khi tiến hành chà sàn xong, đội ngũ thi công sẽ tiến hành phun hóa chất chuyên dụng lên bề mặt đá. Tiếp theo sẽ sử dụng máy đánh bóng để làm sạch sàn nhà. Loại máy đánh bóng này có công suất rất lớn nên việc thực hiện quy trình đánh bóng sàn đá sẽ diễn ra rất nhanh và không tốn quá nhiều thời gian.

Sàn đá sẽ được tiến hành đánh bóng từ từ để đảm bảo không làm sàn bị nứt, vỡ mà vẫn đảm bảo sàn đá sẽ được đánh sáng bóng như gương.

Bước 4: Công đoạn chống thấm

Sau khi đánh bóng xong, bạn cần phải tiến hành chống thấm. Đây là công đoạn rất quan trọng nhằm giúp cho sàn đá giữ được tuổi thọ lâu dài. Thợ thi công sẽ dùng hóa chất chống thấm để ngăn chặn các vết bụi bẩn và ngăn nước thấm vào trong mạch. 

Để chống thấm cho sàn đá, đơn vị thi công sẽ dùng miếng phủ thấm chuyên dụng hoặc áp dụng cách dùng cây lăn. Cả hai cách này đều giúp cho công đoạn chống thấm diễn ra nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả hơn.



Các công đoạn đánh bóng sàn đá cần phải thực hiện cẩn thận tỉ mỉ


Bước 5: Vệ sinh lại sàn đá sau khi đã đánh bóng xong

Sau khi tiến hành đánh bóng sàn đá xong, bạn cần phải vệ sinh lại sàn đá một lần nữa. Theo đúng như quy trình đánh bóng sàn đá thì nhân viên vệ sinh sẽ phải dùng hóa chất để lau chùi và loại bỏ toàn bộ các chất bụi bẩn, hóa chất còn sót lại.

Bước 6: Công đoạn bàn giao công trình 

Khi công việc hoàn tất, đội ngũ thi công sẽ thu dọn toàn bộ các loại máy móc, thiết bị và hóa chất phục vụ cho việc đánh bóng sàn đá để trả lại không gian sạch sẽ ban đầu cho khu vực sàn đá cần được vệ sinh. 

Sau đó, đơn vị thi công sẽ kiểm tra lại toàn bộ khu vực sàn đá được đánh bóng và tiến hành bàn giao lại cho đơn vị thuê thực hiện vệ sinh sàn đá.

2. Một số lưu ý khi đánh bóng sàn đá bạn nên biết

Để việc đánh bóng sàn đá được diễn ra thuận lợi, đơn vị thực hiện cần phải chú ý một số vấn đề sau:

+ Khi thực hiện công việc đánh bóng sàn nhà cần phải chú ý vị trí chà sàn. Cần phải tiến hành chà sạch sàn từ vị trí trong cùng ra vị trí ngoài cùng

+ Sau khi thi công xong và sàn nhà khô cong mới tiến hành gỡ bỏ biển báo nguy hiểm để phòng trừ tai nạn có thể xảy ra do sàn ướt



Khi thực hiện đánh bóng sàn nhà cần chú ý tới yếu tố đảm bảo an toàn


+ Đối với những đơn vị như các tòa nhà lớn hay khu trung tâm thương mại, hành lang thì cần phải tiến hành đánh bóng sàn đá một cách cẩn thận và cần phải làm định kỳ để đảm bảo sàn đá luôn sạch bóng. Trung bình khoảng 6 tháng là phải vệ sinh 1 lần. Bởi các khu vực này thường xuyên chịu tác động từ bên ngoài và có nhiều người qua lại nên sàn đá sẽ rất hay bị bẩn. Do đó, việc đánh bóng sàn đá định kỳ là điều cần thiết để giúp sàn đá luôn sạch bóng.

Đối với những khu vực sàn đá ít phải chịu tác động thì chỉ cần đánh bóng sàn định kỳ 2 năm 1 lần.

3. Đơn vị cung cấp dịch vụ đánh bóng sàn đá

Nhà Sạch Việt Nam là đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ luôn mang tới chất lượng dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng. Do đó, khi có nhu cầu đánh bóng sàn đá và vệ sinh văn phòng, nhà xưởng, công ty, bạn hãy liên hệ với Nhà Sạch Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn.

Với quy trình đánh bóng sàn đá chuyên nghiệp, Nhà Sạch Việt Nam sẽ mang tới cho bạn dịch vụ đánh bóng sàn đá tốt nhất. Đội ngũ nhân viên của Nhà Sạch với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ luôn đảm bảo thực hiện công việc đánh bóng sàn một cách tỉ mỉ và sạch sẽ nhất. Về vấn đề giá cả, các đơn vị đối tác hoàn toàn có thể yên tâm. Bởi Nhà Sạch Việt Nam luôn đưa ra mức giá tốt nhất dành cho các khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của quý công ty.

Tin Mới

Các quy định và quy trình vệ sinh nhà xưởng sản xuất thực phẩm thường có phần khắt khe và phức tạp hơn vì có liên quan đến các vấn đề về ăn uống và sức khỏe của người tiêu dùng. Đây đều là các tiêu chí quan trọng được nhà nước ban hành và yêu cầu các cơ sở đang làm việc trong lĩnh vực này cần thực hiện một cách nghiê ...
Vệ sinh công nghiệp là một lĩnh vực quan trọng đối với công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hiện nay để bảo vệ không gian làm việc cũng như sức khỏe người lao động. Nếu đang các khu vực thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và quan tâm đến lĩnh vực này, hãy tham khảo các công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh nhà xưởng gần đây để liên hệ khi cần thiết.  Vệ sinh ...
Trong vệ sinh nhà xưởng cần áp dụng một số công nghệ đặc biệt để đảm bảo quá trình làm sạch tối ưu, không gây hại đến sàn nhà, máy móc và sức khỏe con người. Để hiểu sâu hơn, cùng Nhà sạch Việt Nam khám phá các công nghệ được áp dụng trong vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, an toàn, đúng tiêu chuẩn trong bài viết sau đ ...
Mỗi công ty đều cần thực hiện giặt thảm văn phòng định kỳ để bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp ngay tại không gian làm việc. Thường các tấm thảm này rất khó tự làm sạch nên chắc chắn cần sự "ra tay" của các đơn vị vệ sinh thảm văn phòng chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bảng giá giặt thảm văn phòng tại Nhà sạch Việt Nam nếu đang có nhu cầu ...
Để có một không gian làm việc sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì việc giặt thảm là rất cần thiết, tuy nhiên việc vệ sinh thường rất mất thời gian, phức tạp và khó tự thực hiện nếu không có chuyên môn. Nếu đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. ...
  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...