TP.HCM: 37/10 Đường C18, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM
Hà Nội: 18, LK6A, Làng Việt Kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

10 cách làm sạch nhà tắm sáng bóng, thơm tho như “spa tại gia”


Mùa hè hay mùa đông, buổi sáng hay buổi tối thì nhà tắm vẫn là nơi được sử dụng hàng ngày. Do vậy, cách làm sạch nhà tắm tưởng là chuyện quá bình thường, hay làm thường xuyên nhưng vẫn chưa thể giúp “nâng tầm”, hô biến nhà tắm thành spa nho nhỏ tại nhà.

Rõ ràng cảm giác khi bước chân vào nhà tắm sạch kin kít, mùi thơm dễ chịu với nhà tắm trông vẫn sạch nhưng sàn chưa sáng bóng, kẽ gạch có vết bám, gương soi còn in dấu vằn vện sẽ rất khác biệt và ảnh hưởng ít nhiều đến thời gian thư giãn, thả lỏng cơ thể tại đây. Với 10 cách làm sạch nhà tắm dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian, việc vệ sinh nhà tắm sạch sẽ đã trở nên thú vị và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Hiện trên thị trường có nhiều sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng nhưng cách làm sạch nhà tắm cũng không thiếu những nguyên liệu tự nhiên, an toàn, không gây hại cho môi trường, đồng thời mang lại hiệu quả nhanh chóng, dễ dàng, ai cũng làm được. Từ giấm, chanh, muối ăn, baking soda… quen thuộc, gần gũi; nhiều thiết bị gạch sứ, inox đều có thể giữ được vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch vốn có cho không gian nhà tắm.

1. Gương nhà tắm sạch bong nhờ baking soda kết hợp cồn 90o

Đa số nhà tắm đều có gương soi và thu hút sự chú ý của bất kỳ ai khi mới bước vào, đặc biệt là chị em phái đẹp. Nhưng điều gây trở ngại mỗi lần vệ sinh gương trong nhà tắm chính là hơi nước, những vết bụi mờ hoặc những vết nước đọng, vằn vệt lau chùi nhiều lần vẫn không thể sạch như mới.

Gương nhà tắm được lau sạch bong

Gương nhà tắm được lau sạch bong

Để giải quyết vấn đề khó chịu này, cách vệ sinh gương phòng tắm thường ưu tiên dùng baking soda trộn với cồn 90o, xịt lên gương rồi dùng khăn mềm lau sạch.

Ngoài ra, nếu trong nhà tắm có sẵn kem cạo râu, đừng ngại lấy loại kem này để làm sạch, lấy lại vẻ sáng ngời, bóng bẩy của chiếc gương.



Dùng baking soda trộn với cồn 90o

2. Dùng công thức tự chế để có được màu trắng như ban đầu của bồn tắm, bồn rửa tay

Baking soda kết hợp với giấm và một ít nước rửa chén chính là công thức lý tưởng để tẩy sạch bụi bẩn, vết ố bám quanh bồn tắm, bồn rửa mặt, lấy lại màu trắng rạng rỡ như lúc mới sử dụng.


Dùng nước súc miệng hòa tan với một ít kem đánh răng

Một công thức khác có thể áp dụng là nước súc miệng hòa tan với một ít kem đánh răng cũng mang lại kết quả tương tự.

3. Nhờ giấm đẩy lùi rỉ sét và bụi bẩn bám đầu vòi sen

Sau ngày dài làm việc mệt mỏi, không ít người thích tắm vòi sen. Vì tắm vòi sen mang lại cảm giác dịu mát, thư giãn, vừa rửa trôi bụi bẩn, vừa kéo đi những vất vả, căng thẳng trong ngày.


Giấm giúp đẩy lùi rỉ sét và bụi bẩn bám đầu vòi sen

Dù vậy, vòi sen lại là nơi dễ bám bẩn và rỉ sét, khó chà rửa sạch sẽ. Nếu đang loay hoay tìm giải pháp, hãy lấy ngay giấm ăn đổ vào túi nilon sao cho khi bọc túi nilon vào đầu vòi sen thì lượng giấm ăn ngập đều đầu vòi. Sau đó, buộc túi lại và để qua đêm. Sáng hôm sau, việc đơn giản chỉ là tháo túi ra và xả nước mạnh để dòng nước cuốn trôi sạch sẽ, giúp vòi sen trắng sáng trở lại.


Bọc túi nilon vào đầu vòi sen và để qua đêm

Đây cũng là cách vệ sinh đồ inox trong nhà tắm hiệu quả, nên áp dụng thường xuyên.

4. Ra tay dọn dẹp bồn cầu sạch khuẩn và vết ố vàng từ giấm ăn và baking soda

Bên trong nhà tắm thường có lắp đặt bồn cầu nên làm sạch nhà tắm thì không thể bỏ qua việc dọn dẹp, vệ sinh vi khuẩn tiềm ẩn lẫn những vết ố vàng xuất hiện trên bồn cầu.

Loại dung dịch tẩy rửa an toàn và ít tốn tiền phải kể đến chính là giấm ăn và baking soda. Chỉ cần trộn đều một ly giấm trắng với một thìa baking soda rồi đổ vào bồn cầu. Để nguyên dung dịch trong khoảng 20-30 phút rồi dùng bàn chải chà rửa, kỳ cọ tỉ mỉ, sạch sẽ bồn cầu. Kết quả nhận được khiến không ít người bất ngờ và cảm thấy tiếc vì không biết sớm hơn.


Dọn dẹp bồn cầu với giấm ăn và baking soda

Đối với những vết ố vàng cứng đầu, bôi kem đánh răng, đợi khoảng 10-15 phút rồi dùng bàn chải chà sạch cũng mang lại hiệu quả cao.

5. Vệ sinh nhanh gọn sàn nhà tắm bằng bột mì, bột gạo

Làm sạch sàn nhà tắm không khó khi trong bếp có một ít bột mì, bột gạo. Tận dụng lúc sàn rút hết nước nhưng vẫn còn âm ẩm, cho bột gạo hoặc bột mì trộn với dầu ăn vào khăn lau hoặc miếng vải rồi chà lên bề mặt sàn. Cách này sẽ giúp nền gạch, đá hoa cương xỉn màu, lâu ngày trở nên bóng sáng. 


Vệ sinh sàn nhà tắm bằng bột mì, bột gạo

Ngoài ra, tro bếp hoặc khoai tây cũng có khả năng làm sạch sàn nhà tắm, kể cả những đường kẽ gạch bị bám cặn bẩn khá cứng đầu.

6. Tạm biệt nấm mốc trên tường bằng giấm ăn

Nhà tắm tích tụ nhiều hơi nước nên khó tránh khỏi tình trạng ẩm mốc trên tường nhà tắm. 

Trong trường hợp này, cách vệ sinh tường nhà tắm là sử dụng giấm ăn xịt trực tiếp lên tường, chờ giấm thấm kỹ rồi dùng khăn, giẻ kỳ cọ cho đến khi đánh bay các vết mốc.


Dùng giấm ăn để loại bỏ nấm mốc trên tường 

Nếu trên trần nhà tắm xuất hiện ẩm mốc thì cũng áp dụng cách thức tương tự.

7. Đừng bỏ quên cửa nhà tắm dễ bám bụi và vi khuẩn

Đa số nhà tắm có cửa và cũng đa số người bỏ quên việc vệ sinh cửa nhà tắm.

Để sát khuẩn, hãy dùng muối trộn với nước cốt chanh lau chùi hai mặt cửa nhà tắm rồi dội sạch lại với nước.


Vệ sinh cửa nhà tắm bằng muối trộn nước cốt chanh

Nếu trong nhà tắm có vách kính, hãy dùng hỗn hợp baking soda với giấm xịt lên bề mặt kính, đợi 30 phút rồi dùng khăn lau sạch. Đây là cách vệ sinh vách kính nhà tắm đơn giản nhưng hiệu quả không ngờ.

8. Giặt sạch khăn, phơi khô thảm, giảm bớt mùi nhờ baking soda

Khăn sử dụng càng nhiều thì càng phải chú ý giặt giũ thường xuyên. Trong trường hợp lau nước làm ẩm khăn nhưng chưa đến lúc giặt thì cần treo nơi thông thoáng để tránh tích tụ vi khuẩn, ẩm mốc.


Giặt sạch khăn, phơi khô thảm

Thảm nhà tắm tuy ít giặt thường xuyên nhưng cũng tránh để ẩm ướt nên cần được phơi khô vào cuối ngày. Ngoài ra, để thảm sạch sẽ, không có mùi, nên rắc baking soda lên bề mặt thảm, để khoảng 60 phút rồi dùng máy hút bụi hút sạch.

9. Làm sạch chỗ thoát nước, ngăn chặn mùi hôi

Chỗ thoát nước trong nhà tắm là vị trí cần vệ sinh sạch sẽ để tránh sinh sôi vi khuẩn và bốc mùi.

Cách làm sạch nhà tắm tại chỗ thoát nước là chuẩn bị baking soda trộn đều với giấm trắng theo tỉ lệ 1:2 rồi đổ xuống vị trí thoát nước. Để nguyên trong khoảng 30 phút rồi xả nước dội sạch. 


Làm sạch chỗ thoát nước

Bên cạnh đó, đặt tinh dầu tự nhiên, nến thơm hoặc bã cà phê, sả cây, vỏ chanh, bưởi phơi khô trong nhà tắm để khử mùi, tỏa hương thơm thư giãn mỗi khi bước vào.

10. Khoác màu áo mới cho nhà tắm bằng cây xanh tươi mát

Vì đặc điểm không gian, độ ẩm trong nhà tắm nên ít người để ý đến việc trồng cây xanh để giúp nhà tắm tươi mới, mát mẻ, bắt mắt hơn.

Chỉ cần một chậu cây hoặc chậu hoa nhỏ đặt gần bồn rửa mặt đã giúp nhà tắm trở nên khác biệt.


Trồng cây xanh để giúp nhà tắm tươi mới, mát mẻ, bắt mắt hơn

Ngoài ra, một số lưu ý khác sẽ giúp nhà tắm luôn đảm bảo vệ sinh và an toàn:

- Lắp đặt quạt thông gió. Nếu độ ẩm trong nhà tắm nhiều thì nên hạn chế đóng cửa.

- Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như: găng tay cao su, bàn chà, cọ toilet, khăn lau… và luôn đặt chúng ngăn nắp ở nơi cao ráo, khô thoáng.

- Hạn chế để váng xà phòng bánh tích tụ dễ gây tắc cống.

- Nếu nền nhà tắm bị nứt hoặc thủng lỗ thì nên sửa chữa ngay để tránh hình thành nấm mốc và vi khuẩn.

Như vậy, cách làm sạch nhà tắm cần được thực hiện thường xuyên và đúng cách. Nếu áp dụng những phương pháp trên, không khó để có nhà tắm sạch sẽ, thơm tho như “spa tại gia”, giúp bản thân và gia đình tận hưởng những phút giây thư giãn, thoải mái mỗi ngày.

Tin Mới

Trong vệ sinh nhà xưởng cần áp dụng một số công nghệ đặc biệt để đảm bảo quá trình làm sạch tối ưu, không gây hại đến sàn nhà, máy móc và sức khỏe con người. Để hiểu sâu hơn, cùng Nhà sạch Việt Nam khám phá các công nghệ được áp dụng trong vệ sinh nhà xưởng chuyên nghiệp, an toàn, đúng tiêu chuẩn trong bài viết sau đ ...
Mỗi công ty đều cần thực hiện giặt thảm văn phòng định kỳ để bảo vệ sức khỏe người lao động cũng như thể hiện sự chỉn chu, chuyên nghiệp ngay tại không gian làm việc. Thường các tấm thảm này rất khó tự làm sạch nên chắc chắn cần sự "ra tay" của các đơn vị vệ sinh thảm văn phòng chuyên nghiệp. Cùng tham khảo bảng giá giặt thảm văn phòng tại Nhà sạch Việt Nam nếu đang có nhu cầu ...
Để có một không gian làm việc sạch sẽ, thơm tho, đảm bảo sức khỏe cho người lao động thì việc giặt thảm là rất cần thiết, tuy nhiên việc vệ sinh thường rất mất thời gian, phức tạp và khó tự thực hiện nếu không có chuyên môn. Nếu đang có nhu cầu này, hãy liên hệ ngay với các dịch vụ giặt thảm văn phòng chuyên nghiệp để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất. ...
  An toàn là yếu tố quan trọng hàng đầu khi thực hiện bất kỳ một công việc trong tất cả các lĩnh vực và, trong vệ sinh công nghiệp cũng vậy. Việc thực hiện an toàn giúp giảm thiểu những nguy cơ về tai nạn lao động thậm chí là tính mạng của nhân viên vệ sinh và khách hàng từ đó mang đến một dịch vụ chất lượng, uy tín trong lĩnh vực vệ sinh công nghiệp. An t ...
  Ngày nay việc sử dụng phim cách nhiệt tại nhà kính, các công trình cao ốc hay kính xe ô tô ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên phim cách nhiệt là gì? Trong quá trình lắp đặt, sử dụng và vệ sinh cần có những lưu ý nào? thì không phải ai cũng biết. Vậy để sử dụng phim cách nhiệt một cách hiệu quả nhất h&atil ...
  Vệ sinh công nghiệp đang ngày càng phổ biến đối với các tòa nhà, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, … đặc biệt là tại các khu công nghiệp. Vậy làm thế nào để đánh giá dịch vụ vệ sinh công nghiệp đó có chất lượng và đạt chuẩn hay không các bạn có thể tham khảo bài viết về các tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp ...